Không thể bỏ qua: Tập huấn "Sơ Cứu Nhanh - Giành Sự Sống" vào ngày 6/1

Buổi tập huấn sẽ diễn ra vào lúc 14h - 16h30 ngày 6/1/2018 tại Hanoi Hub số 2/59 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Đây là một chương trình ý nghĩa, nhằm giúp mọi người ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp để cứu nguy cho chính mình cũng như những người xung quanh.

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều tai nạn bất ngờ có thể xảy ra như cháy nhà, tai nạn, bị đuối nước…Khi đó việc sơ cứu cần được tiến hành ngay lập tức tại hiện trường khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Mạng sống của người gặp nạn phụ thuộc rất lớn vào việc cấp cứu tại chỗ vào lúc này. Trong 5 phút đầu tiên, cần thực hiện ngay các thao tác sơ cứu đối với bệnh nhân thì khả năng cứu sống mới tăng cao.

Trong khi ở các nước phát triển, việc tập huấn để ứng phó với các tình huống khẩn cấp cho mọi người thường xuyên được tiến hành đều đặn thì tại Việt Nam, vấn đề này đang là lỗ hổng nghiêm trọng.

Đã có rất nhiều tình huống vì thiếu kiến thức và kĩ năng sơ cứu đơn giản mà làm ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân và người xung quanh. Do đó, mỗi chúng ta, ai cũng cần được trang bị các kiến thức cơ bản về cứu thương, cứu hộ, cứu nạn …để có thể cứu nguy cho chính mình và những người xung quanh.

Với mong muốn có thể lan tỏa và giáo dục mọi người về kĩ năng SƠ CẤP CỨU chính xác, khoa học mà vẫn đơn giản, dễ nhớ, dễ áp dụng cho mọi trường hợp khẩn cấp như bỏng, đuối nước, đột quỵ, động kinh,... Well-being First Aid đã quyết định tổ chức buổi workshop đầu tiên có tên: “Sơ cứu nhanh - Giành sự sống” diễn ra vào 14h - 16h30 ngày 6/1/2018 tại Hanoi Hub số 2/59 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội nhằm đào tạo về kĩ năng sơ cấp cứu.


Không gian diễn ra sự kiện

Buổi tập huấn sẽ diễn ra dưới sự hướng dẫn của Bác sỹ nội trú, thạc sỹ Vũ Việt Hà - Phó Trưởng Khoa Hồi Sức Cấp Cứu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Giảng viên trường Đại học Y Hà Nội. Bác sĩ là người đã trực tiếp tham gia cấp cứu cho hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân trong những năm qua sẽ giúp bạn yên tâm tự sơ cứu cho mình và người thân.

Đến với buổi tập huấn "Sơ Cứu Nhanh - Giành Sự Sống" vào thứ 7 cuối tuần này, những người tham gia sẽ được học các kĩ thuật như: sơ cứu dị vật, tắc đường thở, sơ cứu chảy máu, sốc, thao tác băng cầm máu, di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu ngừng thở, ngừng tim….

Image result for sơ cứu người bị nạn

Ngoài ra, người tham dự cũng được tập huấn kỹ năng băng bó các loại vết thương như vết thương ở đầu, bàn tay, cẳng tay chân, khuỷu tay; các kỹ thuật cố định xương gãy bằng nẹp và vận chuyển nạn nhân, sơ cứu nạn nhân bị bỏng, điện giật và đuối nước….

Sau lớp tập huấn, các học viên có thể tự sơ cấp cứu cho bản thân và cộng đồng trong các tình huống khẩn cấp. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc sơ cấp cứu ban đầu, biết cách thực hiện đúng để hạn chế tổn thương cho nạn nhân.

Vì vậy, đừng nên bỏ lỡ sự kiện ý nghĩa và đáng quan tâm này bạn nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang