“Không tiền thì đừng đẻ con”, lời nói của bố mẹ chồng khiến người mẹ phẫn nộ

(lamchame.vn) - Khi quyết định đẻ con, 2 vợ chồng cần phải tính toán và có sự chuẩn bị nhiều thứ, bởi sự ra đời của một đứa trẻ có thể làm xáo trộn cuộc sống gia đình.

Rất nhiều cặp vợ chồng trẻ sau khi con cái chào đời, vì gánh nặng bỉm sữa, thuốc men khi trẻ ốm đau mà cảm thấy tiền bạc trở thành vấn đề nan giải. Điều này cũng vô tình dẫn tới những mâu thuẫn giữa vợ chồng với nhau, thậm chí là mẹ chồng nàng dâu.

Trong thực tế có những trường hợp vì con dâu khó khăn, liên tục vay tiền mẹ chồng mà mẹ chồng tức giận, buộc miệng nói ra những lời gây sát thương. Trường hợp dưới đây là một ví dụ điển hình.

Có một người mẹ trẻ ở Trung Quốc lên mạng chia sẻ về cuộc sống của gia đình mình khiến nhiều người xót xa. Cô kể rằng, sau khi sinh con gái, bố mẹ chồng chỉ quan tâm tới chuyện con trai hay con trai, sau đó phớt lờ mọi thứ. Khi cô rơi vào cảnh túng thiếu, bố mẹ chồng cũng không hề đưa tay giúp đỡ. Thậm chí khi con gái hơn 1 tuổi, bị bệnh nặng, chồng xin tiền bố mẹ ruột cũng bị từ chối, điều này khiến cô vô cùng đau lòng.

Bố mẹ chồng không những không cho vay một đồng mà còn mỉa mai cô: "Không có tiền thì đừng sinh con, sinh ra mà không nuôi nổi thì có tư cách gì làm mẹ".

“Không tiền thì đừng đẻ con”, lời nói của bố mẹ chồng khiến người mẹ phẫn nộ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cuối cùng, không còn nào khác nên người mẹ trẻ đành phải mở miệng xin mẹ đẻ vay tiền để chữa bệnh cho con.

Cô cho biết, từ ngày sinh con, tiền kiếm được chẳng đủ tiêu, gia đình luôn phải dựa vào sự giúp đỡ của nhà ngoại. Trước khi sinh con, cô chưa từng nghĩ tiền bạc lại quan trọng đến vậy và cũng chẳng có ý định tiết kiệm.

Vụ vay tiền lần này như đổ thêm dầu vào lửa, khiến cô càng thêm căm ghét bố mẹ chồng. Cô tuyên bố một cách dứt khoát: "Khi bố mẹ chồng già, tôi sẽ không chăm sóc họ một ngày nào hết". Lý do không phải vì mẹ chồng không chăm sóc cô trong thời gian ở cử mà là vì khi gia đình cô gặp khó khăn về tài chính, họ đã không muốn giúp đỡ con cháu mình.

Suy nghĩ của người mẹ trẻ này không phải là trường hợp cá biệt. Trong cuộc sống cũng có không ít những người mẹ có những suy nghĩ tương tự. Họ than phiền về chồng một cách gay gắt: "Tôi đã liều mạng sinh con cho gia đình anh mà bố mẹ anh chỉ cho có thế".

Cư dân mạng hiểu được tâm trạng bức xúc của những người mẹ trẻ khi phải đối mặt với những khó khăn trong việc nuôi con. Tuy nhiên, một số người không đồng ý hoàn toàn với quan điểm rằng, bố mẹ chồng không giúp đỡ thì con dâu không cần phải chăm sóc khi họ về già.

Nhưng nếu làm cha mẹ mà không có khả năng nuôi dạy con cái cơ bản, chỉ sinh ra mà không có khả năng nuôi con, quả thật họ nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định có con.

Trong cuộc sống, câu nói "Không có tiền thì đừng đẻ con" thường áp dụng cho nhóm người trẻ xem việc sinh con như một nhiệm vụ trong hôn nhân. Họ tiêu tiền hoang phí, sống theo kiểu "có bao nhiêu xài hết bấy nhiêu", thậm chí còn nợ nần chồng chất vì thẻ tín dụng, rồi giao con cho ông bà nuôi. Họ có những suy nghĩ kiểu như: "Tôi đã sinh cháu cho các người rồi đấy, các người đi mà chăm sóc cháu".

Vậy nên, nếu một cặp vợ chồng muốn có một đứa con, họ cần chuẩn bị trước về việc sẽ nuôi con như thế nào, chi phí ra sao, ai là người chăm sóc. Nếu cuộc sống của 2 vợ chồng còn nhiều khó khăn, kinh tế eo hẹp, việc cố tình sinh con khi biết mình không đủ khả năng nuôi nấng là sự tàn nhẫn lớn nhất đối với đứa trẻ.

Câu nói "Không có tiền thì đừng đẻ con" cần phải nhìn nhận một cách khách quan. Nếu chính bản thân người trong cuộc nghĩ như vậy, đó là một thái độ sống có trách nhiệm. Nhưng nếu câu nói này được dùng để áp đặt lên người khác, đó là một sự can thiệp quá đáng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang