Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử?

(lamchame.vn) - Tập hợp đủ các món từ ăn vặt đến ăn no, khu Phan Xích Long luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ ẩm thực TP.HCM khi cần lấp đầy chiếc bụng đói.

Nhắc đến nơi có bản đồ quán xá dày đặc nhất TP.HCM thì không thể nào thiếu khu Phan Xích Long. Nơi đây từ lâu đã gắn liền với danh xưng sang chảnh "San Francis Long" bởi mọi thương hiệu trà sữa, thức ăn nhanh hay nhà hàng có tên tuổi đều tập trung đầy đủ. Bên cạnh các thương hiệu lớn thì khu Phan Xích Long vẫn còn loạt quán xá bình dân khác cũng ngon không kém. Thậm chí, bạn có thể tìm thấy vô số món ngon đặc sản khắp 3 miền tại đây.

Không những vậy, khu Phan Xích Long mới đây còn được đề xuất xây dựng thành phố ẩm thực với những quán ăn/uống hiện có. Theo dự kiến, con phố này sẽ hoạt động vào đầu năm 2023. Bây giờ cùng điểm lại xem khu Phan Xích Long hiện đang có những món ngon nào trước khi được nâng cấp nhé!

Bánh canh hẹ Phú Yên - heo quay bánh hỏi cô Thuỷ

Muốn thưởng thức cùng lúc món bánh canh hẹ, nem nướng của miền Trung và heo quay bánh hỏi của miền Nam, bạn có thể ghé quán cô Thuỷ. Tuy chỉ bán đúng 3 món và nằm khá khuất trong khu chung cư Phan Xích Long nhưng nhiều vị khách vẫn chịu khó "lần mò" đến ăn vì hương vị thơm ngon và mức giá phải chăng.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 1.

Ảnh: @trungbuii

Một tô bánh canh hẹ thường bao gồm cá hấp, chả cá hấp, chả cá chiên, trứng cút. Tất nhiên là không thể thiếu hẹ xanh mướt cắt nhỏ. Riêng với món bánh canh hẹ thì sợi bánh canh sẽ nhỏ và trong, có độ mềm dẻo nhất định. Phần nước dùng cũng được nấu từ cá tươi, nêm nếm vừa vị nên khi ăn bạn chỉ cần vắt thêm chanh, bỏ thêm ớt là tròn vị.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 2.
Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 2.

Ảnh: @trungbuii

Ngoài ra, món nem nướng và heo quay bánh hỏi của quán cũng nhận được nhiều review tốt. Phần nem nướng tẩm ướp khá đậm đà, được nướng vừa chín tới trên vỉ nên khi ăn thơm mềm, không bị khô. Đi kèm với nem nướng là bánh tráng chiên giòn, rau xà lách, xoài chua, dưa leo và nước chấm đậu phộng beo béo. Nếu gọi món heo quay, bạn sẽ ăn cùng với bánh hỏi, rau thơm và nước mắm tỏi ớt.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 3.

Ảnh: @samlacareview

Địa chỉ: Lô A2, chung cư Phan Xích Long, P. 7, Q. Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 7h - 21h

Bánh tráng chấm cô Gánh

Bánh tráng chấm cô Gánh không chỉ "lừng lẫy" bậc nhất khu Phan Xích Long mà còn nổi tiếng khắp các quận khác. Mọi người thường gọi là "cô Gánh" bởi chiếc gánh lề đường bày đủ loại bánh tráng và các nguyên liệu như cóc, xoài, rau răm,… Bánh tráng ở đây cũng khác biệt vì sử dụng vừa trứng cút vừa trứng gà cắt nhỏ.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 5.
Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 5.

Ảnh: @llickthespoon, Huy Tat

Phần bánh tráng chấm chỉ có vài nguyên liệu đơn giản như bánh tráng, rau răm, trứng cút, trứng gà và 1 ly nước sốt. Điểm cộng lớn nhất của món ăn này nằm ở sốt chấm sền sệt, thơm phức, được làm từ muối Tây Ninh, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Thêm vào đó, loại bánh tráng cô Gánh dùng cũng rất dẻo, khi ăn hoà cùng vị béo của trứng, vị mặn ngọt của sốt chấm và chút vị the của rau răm thì xác định ăn là "dính".

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 6.

Ảnh: @hoanglam.foodie

Địa chỉ: 005, lô A2, chung cư Phan Xích Long, P. 7, Q. Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 10h - 22h

Súp cua Hoa Cúc

Tuy chỉ bán ở vỉa hè nhưng súp cua Hoa Cúc rất được yêu thích vì vị súp ngon, ngọt nhẹ đúng "gu" miền Nam. Súp cua tại đây vẫn giống các quán khác nhưng có thêm vụn bánh mì chiên giòn khiến món ăn trở nên lạ miệng hơn.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 8.

Ảnh: @llickthespoon

Súp ở đây được nấu sánh đặc, nêm nếm đậm vị, hoà cùng trứng gà tươi nên khi ăn sẽ có chút béo nhẹ. Phần topping đi kèm cũng khá phong phú, nào là tôm, cua, óc heo, tủy heo, trứng bắc thảo, bắp hạt và vụn bánh mì nhai giòn giòn vui miệng. Hơn nữa, nồi súp cua luôn được giữ nóng trên bếp nên đến đây ăn vào buổi tối se lạnh là "đúng bài". Ngoài ra, quán còn có bán thêm chân gà hấp ăn cùng rau răm, muối tiêu chanh, bạn cũng nên thử qua.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 9.
Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 9.

Ảnh: @chanlovefoods, Nhat Huy Le

Địa chỉ: 1 Hoa Cúc, P. 7, Q. Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 15h - 21h

Bò lá lốt Anh Ba

Nằm ở vị trí đắc địa trong khu ăn uống Phan Xích Long, bò lá lốt Anh Ba ngày nào cũng đông khách đến ăn hoặc mua mang về. Bò lá lốt tại đây được nướng liên tục nên món ăn khi đến tay khách luôn nóng hổi, thoảng mùi thơm của lá lốt nướng trên than hồng. Tuy mức giá có phần "nhỉnh" hơn so với mặt bằng chung nhưng chất lượng món ăn tương xứng giá tiền, được bày trí chỉn chu.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 11.
Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 11.

Ảnh: @ruahaman

Phần nhân thịt bên trong mỗi cuốn được quán ướp cùng sả và 1 số loại gia vị nên khi nướng dậy mùi thơm, vị cũng vừa ăn. Đặc biệt là quán cân đối giữa lượng nạc và mỡ nên thịt mềm ẩm, không bị khô và ngán. Ăn kèm với bò lá lốt là bánh tráng, bún, rau sống và mắm nêm tự pha. Bên cạnh bò lát lốt thì bò mỡ chài và bò nhúng giấm tại đây cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, do không gian quán khá hẹp nên mọi người thường lựa chọn mua về thưởng thức.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 12.
Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 12.

Ảnh: @ruahaman

Địa chỉ: 460 Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 17h - 21h30

Bún chả Phố Cổ

Nếu muốn thưởng thức món bún chả trứ danh của Hà Nội ngay tại TP.HCM thì bún chả Phố Cổ là địa chỉ hợp lý dành cho bạn. Theo đánh giá của nhiều người, bún chả ở đây có hương vị giống đến 80% so với bún chả Hà Nội.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 14.

Ảnh: @shayneshine94

Một phần bún chả có đầy đủ các nguyên liệu như bún rối, thịt ba chỉ nướng, viên chả nướng và các loại rau sống như húng quế, kinh giới, rau muống bào,… Viên chả thịt được tẩm ướp đậm đà, nướng lên màu đẹp mắt, thơm, không bị khô và quá mỡ. Phần nước chan cũng nóng hổi, được thêm đu đủ, cà rốt giòn giòn và nêm nếm thiên ngọt để hợp khẩu vị miền Nam. Khi ghé quán, bạn nên gọi thêm nem rán ăn kèm để tăng thêm hương vị.

Khu ăn uống Phan Xích Long nổi tiếng ở TP.HCM có những món gì đáng thử? - Ảnh 15.

Ảnh: @miusfoodmaps_

Địa chỉ: 225 Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 7h - 21h30

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang