Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá

(lamchame.vn) - Hãy cùng ngắm nhìn khu vườn với khung cảnh yên bình, nên thơ làm bao người ngưỡng mộ này.

Sở hữu một khu vườn trồng hoa, một ao cá nhỏ để thỏa mãn sở thích, nghe thì có vẻ thật đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, đặt vào hoàn cảnh sống tại thành phố như vợ chồng chị Tình ở Hàng Châu (Trung Quốc) thì để có được cần phải cố gắng rất nhiều. Sau bao năm dành dụm, cuối cùng vợ chồng chị Tình đã có thể dọn đến ngôi nhà riêng có sân vườn nhỏ của gia đình.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 1.

Khu sân vườn của gia đình chị Tình rộng khoảng 45m². Hình dáng vườn tương đối vuông vắn và nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên lý tưởng. Đây chính là những ưu điểm nổi bật nhất của khu sân vườn trước nhà chị Tình.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 2.

Vốn là một người có đam mê trồng cây, chăm sóc các loại hoa cỏ, từ lâu chị Tình đã mong muốn sở hữu một khu vườn được thiết kế theo đúng ý mình. Trong khi đó, chồng chị lại có thú nuôi cá cảnh. Vậy là sau khi bàn bạc, hai vợ chồng chị đã quyết định cải tạo mảnh sân trước nhà thành vườn hoa và ao nuôi cá cảnh.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 3.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 4.

Khu vườn được vợ chồng chị Tình quy hoạch lại và chia thành 4 khu vực lần lượt là khu nghỉ ngơi, ao cá, vườn hoa và một khoảng trống giữa sân cho những buổi tiệc nướng. Vì đã tính toán và lên kế hoạch từ trước nên quá trình cải tạo sân vườn của vợ chồng chị Tình diễn ra khá thuận lợi.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 5.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 6.

Đầu tiên là loại bỏ đi một vài khu vực đã lát gạch. Việc này được tiến hành với bước đầu là dùng máy cắt theo hình dạng mong muốn. Sau đó, dùng máy khoan để khoan lớp bê tông bên dưới. Chị Tình chỉ mất 1 ngày để hoàn thành xong việc này với sự hỗ trợ của một vài người thợ.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 7.

Chị Tình tiếp tục với các bước định hình cho khu vườn hoa của mình. Khu vực bồn hoa và ao cá cũng được hoàn thành nhanh chóng ngay sau đó.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 8.

Sở dĩ phải cắt bỏ lớp gạch lát sân là bởi chị Tình muốn trồng cây dưới nền đất trực tiếp. Như vậy, dù có quên tưới nước thường xuyên thì cây vẫn có thể phát triển tốt. Tuy nhiên, để đạt được điều này, chị Tình cũng phải chi một khoản cho việc mua những bao đất dinh dưỡng và trộn cùng các loại phân bón hữu cơ khác.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 9.

Có vẻ như chị Tình rất thích thú với việc được sở hữu một khu vườn của riêng mình. Chỉ cần nhìn vào số lượng cây chị trồng trong vườn là biết. Sự đa dạng và phong phú về giống cây góp mặt trong khu vườn khiến bạn chẳng thể thống kế nổi số lượng của chúng. Cùng điểm danh một vài loại cây bạn sẽ thấy hoa thược dược, hoa cúc, cây sơn chi, cẩm tú cầu, địa y lá vàng, cây thông, cây thường xuân, măng tây đuôi chồn,...

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 10.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 10.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 11.

Trước kia, những người bạn đã từng tâm sự với chị Tình rằng việc chăm hoa hồng khá vất vả và khó nuôi. Vì thế, khi mới trồng, chị Tình chỉ dám trồng thử với vài cây hồng tỉ muội. Chẳng ngờ rằng, dưới bàn tay chăm sóc của chị, cây lớn nhanh và phát triển rất tốt. Có nguồn động lực đó, chị Tình đã nhanh chóng bổ sung thêm vài cây hoa hồng giống khác vào trong khu vườn của mình.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 12.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 12.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 12.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 12.

Có vẻ như chị Tình khá mát tay trong thú trồng và chăm hoa. Minh chứng là những loài cây có trong khu vườn của chị đều phát triển rất tốt, ra hoa nhiều. Cẩm tú cầu cho hoa nhiều đến mức chị còn phải đem tặng người thân và bạn bè.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 13.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 13.

Khu vực ao cá cảnh trong vườn không lớn nhưng được chồng chị Tình thiết kế đầy tâm huyết. Sau một thời gian, trong ao đã được phủ kín rêu tạo nên khung cảnh tự nhiên, yên bình. Cây cối cũng được trồng xung quanh ao cá. Tuy rằng cảnh quan vẫn chưa đạt đến trạng thái hài hòa nhất nhưng vẫn khiến vợ chồng chị Tình cảm thấy vô vùng ưng ý.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 14.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 14.

Trong vườn, chị Tình còn có một góc riêng làm khu nghỉ ngơi. Vợ chồng chị Tình rất thích những giây phút thảnh thơi ngồi ngoài trời ngắm hoa, xem cá hoặc cùng nhau thưởng thức ly trà, đọc sách trong vườn. Lối sống ấy nghe có vẻ bình dị nhưng lại là mơ ước của biết bao người hiện sống tại thành phố.

Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 15.
Khu vườn 45m² đậm chất điền viên giữa lòng thành phố, tha hồ trồng hoa nuôi cá - Ảnh 16.

Theo Sohu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang