Khu vườn đứng - giải pháp xanh hoàn hảo cho ngôi nhà chật

Nếu không có nhiều diện tích để tạo một khu vườn, mà vẫn muốn có không gian xanh cho ngôi nhà thì vườn pallet là giải pháp hiệu quả cho bạn.

Sử dụng những tấm gỗ mộc đóng trực tiếp lên tường. Tiếp đó, dùng các chậu trồng cây bằng chất liệu nhôm gắn lên các tấm gỗ. Giờ thì bạn chỉ cần trồng cây vào trong chậu là đã có ngay một vườn pallet nhỏ xinh ở góc tường rồi. Kiểu vườn đứng này rất thích hợp bố trí mặt tường ngoài của ngôi nhà hoặc trên bức tường ở ban công cũng rất thích hợp.

Với một hộp nhựa với kích thước phù hợp, gắn nó lên bức tường cùng với vài thanh gỗ là bạn sẽ có ngay mộp hộp cây xinh xắn rồi. Bố trí hộp cây này ở các ban công, hay mặt trước của cửa sổ đều rất đẹp mắt và giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm nổi bật.

Sử dụng một chiếc thang gỗ, đặt tại góc nhiều ánh sáng trong ngôi nhà. Bố trí các chậu cây nhỏ với nhiều kiểu dáng lá cây khác nhau trên các bậc của chiếc thang. Bạn có thể đặt một chậu cây dây leo ở bậc cao nhất để những dây leo này quấn quanh chân của chiếc thang sẽ rất đẹp mắt. Ý tưởng khu vườn kiểu này sẽ biến bất cứ không gian nào trong ngôi nhà của bạn trở thành vườn cây xanh mướt.

Những thanh gỗ không còn dùng đến bạn có thể tận dụng để đóng thành một hộp pallet dạng đứng. Với vườn cây di động này bạn có thể dễ dàng di chuyển và đặt tới những vị trí mà mình thích. Gọn gàng nhưng vẫn đẹp mắt và độc đáo, ý tưởng vườn cây này có thể ứng dụng ở bất cứ ngôi nhà nào.

Cũng từ những thanh gỗ, nhưng thay vì đóng thành một chiếc hộp pallet trồng cây trực tiếp, bạn có thể thiết kế chúng thành một giá gỗ và đặt vào đó các chậu cây. Bằng cách này bạn cũng sẽ có được một khu vườn đứng tuyệt đẹp.

Vẫn là kiểu vườn pallet dạng hộp, nhưng tạo thêm điểm nhấn độc đáo bằng một vài chiếc xô nhỏ gắn bên ngoài và trồng cây vào đó. Sơn phần gỗ bằng gam màu vàng rực rỡ và nổi bật. Chắc chắn khu vườn này sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Mẫu vườn pallet này không thiết kế dưới dạng hộp cây, mà sử dụng gỗ đóng thành giá treo và treo lên đó các chậu cây nhỏ nhiều màu sắc, sắp xếp một cách ngẫu nhiên không thẳng hàng. Với kiểu vườn này bạn có thể trồng nhiều loại cây khác nhau và đặt ở góc ban công hay trên sân thượng đều phù hợp.

Mẫu vườn pallet mộc mạc rất thích hợp với những ngôi nhà theo phong cách vintage, mang chút màu sắc cổ điển. Trồng vào đó một vài loài hoa có màu sắc rực rỡ, trông vườn cây của bạn sẽ đẹp tuyệt. 

Theo Balconygardenweb

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang