Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở

(lamchame.vn) - Tu viện Bát Nhã là một trong những nơi để thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên trong lành, tươi đẹp ở Lâm Đồng.

Vào những ngày chuyển giao năm cũ sang năm mới, khi nhắc đến Lâm Đồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mùa hoa anh đào tại Đà Lạt - trong những mùa hoa đẹp và lãng mạn bậc nhất vùng đất Tây Nguyên.

Ít người biết tọa lạc ở địa phận xã Damb’ri, thành phố Bảo Lộc, cách Khu Du Lịch thác Damb’ri khoảng 2km có một địa điểm cũng sở hữu mùa hoa vô cùng đẹp mắt vào những ngày xuân. Đó là thời điểm những cây phượng vàng ở tu viện Bát Nhã bắt đầu nở bung sắc hoa vàng rực rỡ nhất.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 1.

Mùa hoa phượng vàng là một trong những cảnh sắc độc đáo ở Lâm Đồng. (Ảnh: caokynhanimages)

Tu viện Bát Nhã là một trong những điểm du lịch tâm linh ấn tượng của tỉnh Lâm Đồng. Không chỉ sở hữu kiến trúc đậm chất Á Đông đầy mê hoặc, tu viện còn nằm ở vị trí với phong cảnh hữu tình, thiên nhiên trong lành bao bọc.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 2.

Tu viện Bát Nhã là một trong những nơi ngắm phượng vàng vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: s_ta_r)

Những tòa công trình của tu viện Bát Nhã nổi bật với mái ngói hai tầng cong vút khắc hình rồng công phu, hệ thống cột trụ được làm từ gỗ quý. Dù không mang vẻ đồ sộ, nguy nga nhưng chính sự hài hòa giữa những tòa kiến trúc cổ điển kết hợp với phong cảnh hữu tình, giữa rừng thông, đồi chè đã tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của chốn tu tập linh thiêng này.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 3.

Những tòa công trình của tu viện được điểm tô bởi hàng cây phượng vàng. (Ảnh: ngotranhaian)

Đến tu viện vào khoảng thời gian đầu năm, du khách sẽ được chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn như tranh vẽ của cảnh sắc Lâm Đồng.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 4.

Đường từ cổng đến khuôn viên tu viện rợp trong sắc vàng. (Ảnh: phtrung0611)

Du khách sẽ được bước qua con đường đầy chất thơ của bậc thang trải dài với những đồi chè xanh mướt trải dọc hai bên lối đi, đặc biệt là hàng phượng vàng được trồng tại đây.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 5.

Cây phượng vàng ở tu viện Bát Nhã có tên khoa học là schizolobium excelcium, thuộc họ đậu, thường nở hoa vào mùa xuân. (Ảnh: ngotranhaian)

Những cánh hoa lung lay trong gió, lần lượt rụng xuống dưới nền đất như một tấm thảm tự nhiên, mời gọi người lữ khách dừng chân và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm hoi trong năm này ở tu viện Bát Nhã.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 6.

Khung cảnh thơ mộng như tranh vẽ trên đường vào tu viện. (Ảnh: thienpham_1107)

Màu vàng rực rỡ của phượng vàng càng được tô đậm dưới nền xanh của mây trời khi ngước nhìn từ dưới lên, và thêm nổi bật bởi sắc xanh mượt mà của đồi chè bên dưới khi ngắm nhìn từ trên cao.

Khung cảnh lãng mạn như phim ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở - Ảnh 7.

Sắc hoa phượng vàng càng thêm nổi bật dưới nền xanh của đồi chè. (Ảnh: caokynhanimages)

Cảnh đẹp mơ màng và đầy thơ mộng của tu viện Bát Nhã vào những ngày đầu xuân khó lòng mà mô tả hết được bằng lời, cũng không thể được khắc họa hết bằng hình ảnh. Chỉ khi đến tận nơi, cảm nhận bằng chính cặp mắt, đôi tai của mình, du khách mới có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn nhất cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang