Khủng hoảng tuổi 30 : Sợ lấy muộn, lấy nhầm

(lamchame.vn) - Có lẽ 30 là một cột mốc tuổi khó quên đối với mỗi cô gái nhất là những người còn độc thân. Không sai khi nói họ chính thức bước vào thời kỳ khủng hoảng nhất với nỗi sợ lấy chồng: sợ lấy muộn, sợ lấy nhầm.

30 tuổi, nỗi khủng hoảng tinh thần với giới độc thân

Mỗi khi bước sang cột mốc tuổi này mà vẫn còn độc thân, chắc chắn cô gái nào cũng sẽ phải đối mặt với áp lực vô hình đến từ gia đình xã hội và cả chính bản thân mình. Nếu ở độ tuổi dưới 30 chuyện yêu đương tan hợp có thể chia tay thì sau 30 hầu hết các cô gái đều sợ xảy ra sai lầm. Bên cạnh đó là áp lực khủng khiếp đến từ gia đình. Những cuộc gặp mặt, xem mắt được xắp xếp liên miên từ cô, dì, chú,bác khiến hội chị em vô cùng sợ hãi. Những câu chuyện dở khóc dở cười sau mỗi lần xem mắt khiến chị em mất niềm tin vào yêu đương lại càng dồn sức cho công việc.

30 tuổi không sợ lấy muộn nữa chỉ sợ lấy nhầm. Hình ảnh 1

30 tuổi không sợ lấy muộn nữa chỉ sợ lấy nhầm người

Chị N.D chia sẻ trong Goup tuổi 30 : “ Năm nay mình 31 tuổi, công việc ổn định nhưng vẫn chưa kết hôn. Nhiều lúc áp lực và thương bố mẹ nhiều lắm nhưng không dám vội vàng vì sợ chọn phải người không ra gì mà bình tĩnh không nổi vì lớn tuổi rồi không kết hôn gia đình trách móc”.

Hầu hết phụ nữ tuổi 30 có ý định độc thân hoặc vì nhiều lý do mà chưa kết hôn đều thừa nhận đây đúng là giai đoạn khủng khiếp. Bạn sẽ không thể từ chối cuộc tác hợp mai mối vì lý do nào nữa, nếu bạn chẳng may chia tay bạn trai thời điểm này thì cả gia đình bạn không khác gì cơn “sóng thần” dìm bạn trong trách mắng lo lắng. Nếu có rồi mà còn không dẫn về ra mắt thì chắc chắn bạn sẽ chẳng có ngày nào yên ổn.

Đủ bản lĩnh, đủ bình tĩnh để vượt qua nhé các cô gái.

Có câu nói rất đúng rằng : “Kết hôn không phải là một ván cờ, thua lần này ta có thể đánh lại từ đầu”. Vì vậy đừng vì một lý do nào khác ngoài hợp nhau mà kết hôn nhé cô gái. Nếu chúng ta đã đợi một người tâm đầu ý hợp đến bằng ấy năm thì tại sao phải vội vàng để nhắm mắt đưa chân với một người không hợp.

30 tuổi không sợ lấy muộn nữa chỉ sợ lấy nhầm. Hình ảnh 2

Hãy trân trọng những cơ hội đến với mình trong tình yêu

Tuy vậy bạn cũng nên trân trọng những cơ hội những con người đến với mình. Một tâm lý điển hình ở những cô gái độc thân lâu ngày là ngại yêu. Hãy cho nhau một cơ hội thử mở rộng lòng mình, biết đâu bạn sẽ gặp được người để bạn cảm thấy 30 năm hay chờ đợi lâu hơn nữa đều xứng đáng. Hãy biết cân bằng cuộc sống, thời gian và giai đoạn nào cũng sẽ có áp lực khác nhau, áp lực kết hôn chỉ là một trong những rào cản bạn phải vượt qua. Lời khuyên chính là dù thế nào hãy thật bình tĩnh để quyết định và không bao giờ tiếc nuối hay hối hận vì điều ấy.

Hãy để 30 là lứa tuổi đẹp nhất, là con số đánh dấu những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang