Khuyên nhủ em chồng ngưng ngoại tình, nào ngờ câu nói hớ của cô ấy lại giúp tôi phát hiện sự thật về chồng mình

Anh em họ đã biết chuyện bí mật của nhau từ lâu, chỉ có tôi là khù khờ cứ nghĩ họ tốt đẹp mà thôi.

Tôi kết hôn đến nay đã được 3 năm. Cuộc sống hôn nhân của tôi không quá ngọt ngào, hạnh phúc song tôi khá bằng lòng vì nó rất yên bình và giản dị. Hai vợ chồng tôi đều có công ăn việc làm ổn định, chồng tôi rất tâm lý và yêu thương vợ con. Tôi thực sự chưa bao giờ hối hận vì đã lựa chọn kết hôn với người chồng hiện tại của mình.

Chúng tôi vẫn sống cùng với bố mẹ chồng, ông bà cũng quý mến, thoải mái với con dâu lắm. Nhà chồng tôi còn có một cô em gái tên Thoa. Thoa bằng tuổi tôi, khá mạnh mẽ, cá tính và thẳng thắn. Em cũng là người con gái giỏi giang, xinh đẹp và độc lập, nhiều lúc tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ cô em chồng của mình.

Tôi và Thoa tuy chẳng thân nhau lắm nhưng cũng hay nói chuyện, tâm sự với nhau, có khi là rủ nhau mua chung cái này cái khác trên mạng, cuối tuần thì cùng đưa bọn trẻ đi chơi.

Cách đây ít hôm Tuấn – chồng của Thoa gọi điện cho tôi kể chuyện vợ mình ngoại tình. Tuấn buồn bã và tuyệt vọng lắm, cậu ấy không biết tâm sự với ai, chỉ biết nhờ tôi khuyên nhủ Thoa chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng để về với gia đình.

Tôi nhận lời giúp Tuấn, cũng chẳng tự tin lắm nhưng chẳng nhẽ cậu ấy đã mở lời nhờ như vậy mà mình lại không giúp thì cũng ngại.

Hôm ấy là cuối tuần, tôi rủ Thoa đi mua sắm đồ cho bọn trẻ, có cửa hàng quần áo trẻ em đang sale mạnh. Sau khi mua sắm xong, chúng tôi ra một quán café dưới sảnh để nói chuyện. Tôi cũng chẳng phải người khéo léo gì nên đi thẳng vào vấn đề: "Chị vô tình biết được chuyện em có mối quan hệ với người đàn ông khác. Chị nói thật, chị thấy Tuấn là người tốt, em hãy trân trọng cậu ấy cũng như cuộc hôn nhân của mình. Đừng vì những thứ phù du ngoài xã hội mà đánh mất hạnh phúc thực sự em ạ".

Khuyên nhủ em chồng dừng lại chuyện ngoại tình nhưng câu nói hớ của cô ấy đã giúp tôi phát hiện sự thật về chồng mình - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Nghe tôi nói vậy, Thoa lập tức tỏ thái độ và bắt bài tôi ngay: "Anh Tuấn nhờ chị nói với em đấy hả? Toàn người nhiều chuyện nhỉ. Chuyện của em, em tự biết giải quyết, không mượn chị phải can thiệp vào. Em với anh Tuấn có hạnh phúc hay không, chỉ bọn em biết, người ngoài hiểu làm sao được, sớm muộn cũng phải ly hôn thôi".

- "Ừ, đương nhiên chị biết đó là chuyện riêng của em. Nhưng phụ nữ ngoại tình thì thiệt thòi lắm em ạ. Chị nghĩ là chẳng có người đàn ông nào họ chịu bỏ vợ để lấy mình đâu. Có khi người ta chỉ lợi dụng mình thôi ấy. Vợ chồng không chỉ có tình cảm mà còn cả tình nghĩa nữa. Hơn nữa, mình làm 'người thứ ba' cũng chẳng hay ho gì" – tôi đáp.

- "Ôi dạo này chị triết lý ghê nhỉ, chị đang dạy đời tiện thể chửi xéo em đấy à? Chị rảnh quá thì đi gặp vợ bé của chồng chị mà nói những điều ấy nhé…".

Tôi khựng lại sau câu nói của Thoa, vợ bé của chồng tôi là sao? Biết mình hớ nên Thoa lập tức đứng lên về trước bỏ lại tôi với sự hụt hẫng, ngỡ ngàng và hàng ngàn câu hỏi lảng vảng trong đầu.

Tôi về nhà trong tâm trạng vô cùng khó chịu, tôi gọi điện cho Thoa, năn nỉ, van xin mãi nhưng cô ấy không nói, bảo tôi tự tìm hiểu và còn phủ đầu tôi rằng: "Chị đừng có nói gì với anh Thái về những lời em nói để chia rẽ tình cảm của hai anh em nhà em đấy".

Mấy ngày nay tôi như người mất hồn, có lẽ tôi phải bắt đầu đi tìm bằng chứng để làm rõ chuyện này thôi.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang