Kiên trì ăn một quả táo mỗi ngày, sau 1 tháng, cơ thể sẽ thay đổi thế nào: 7 điều ai cũng ngưỡng mộ nếu làm đúng cách

Ai cũng biết táo là một loại hoa quả bổ dưỡng nhưng nếu ăn một quả táo mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ thực sự thay đổi như thế nào?

Từ những năm 1910, phương Tây đã có câu nói: “Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ”.

Một quả táo vừa cung cấp các chất dinh dưỡng sau:

Lượng calo: 95

Carb: 25 gram

Chất xơ: 4,5 gram

Vitamin C: 9% giá trị hàng ngày

Đồng: 5% giá trị hàng ngày

Kali: 4% giá trị hàng ngày

Vitamin K: 3% giá trị hàng ngày

Các chất chống oxy hóa tuyệt vời như quercetin, axit caffeic và epicatechin...

Các nghiên cứu cho thấy, thêm táo vào chế độ ăn uống hàng ngày không thực sự ảnh hưởng tới các bác sĩ, nhưng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe lâu dài.

Đặc biệt, 7 khía cạnh sau đây sẽ đón nhận nhiều thay đổi tích cực khiến ai cũng ngưỡng mộ:

1. Đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt hơn

Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn đang cung cấp cho cơ thể trung bình 5 gram chất xơ. Như vậy, cơ thể đã được đáp ứng 20% mục tiêu chất xơ hằng ngày của bạn là 25 gram.

Chất xơ trong táo đến từ pectin, tạo ra một loại axit gọi là butyrate, có tác dụng rất lớn trong việc cung cấp hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Như vậy, nếu thêm táo vào khẩu phần ăn hàng ngày, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy đường ruột hoạt động tốt hơn.

Kiên trì ăn một quả táo mỗi ngày, sau 1 tháng, cơ thể sẽ thay đổi thế nào: 7 điều ai cũng ngưỡng mộ nếu làm đúng cách - Ảnh 1.

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ảnh: healthline

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong táo có sự hiện diện của flavonoid. Đây là hợp chất có tác dụng giảm viêm và rất hữu ích với sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan có trong táo cũng góp phần giảm lượng cholesterol, điều hòa huyết áp. Qua đó, ăn một quả táo mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Hạn chế tình trạng viêm nhiễm

Rất nhiều bệnh mạn tính bắt nguồn từ viêm nhiễm trong cơ thể. Do đó, chất chống oxy hóa quercetin có tác dụng chống viêm trong táo rất hữu ích đối với sức khỏe.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa bổ sung như catechin và vitamin C cũng tham gia vào. Khi kết hợp với nhau, các chất này có thể tăng hiệu quả làm giảm tổn thương oxy hóa trong tế bào của bạn.

4. Kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bị các bệnh tiểu đường

Hoa quả vốn chứa nhiều đường nên nhiều người lầm tưởng, chúng không tốt cho người bị tiểu đường. Tuy nhiên, nếu ăn một quả táo mỗi ngày, bạn cũng bổ sung thêm hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao vào cơ thể.

Như vậy, cơ thể sẽ gia tăng khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, thông qua đó, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường.

Điều này đã được chứng minh thông qua một nghiên cứu năm 2013. Kết quả nghiên cứu này cho thấy rằng: Việc tiêu thụ nhiều táo hơn, cùng với một số ít các loại trái cây khác, sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Kiên trì ăn một quả táo mỗi ngày, sau 1 tháng, cơ thể sẽ thay đổi thế nào: 7 điều ai cũng ngưỡng mộ nếu làm đúng cách - Ảnh 2.

5. Giảm tình trạng thiếu máu

Các nhà khoa học khẳng định rằng, táo đỏ tươi chứa một hàm lượng sắt khá cao, khoảng 1,2 mg trong 100 g. Hàm lượng sắt cao hơn hẳn các loại hoa quả khác nên táo đỏ rất tốt đối với những ai bị thiếu máu.

Bên cạnh đó, trong táo cũng có chứa hàm lượng vitamin C khá cao lên tới khoảng 243 mg/100 g. Vitamin C sẽ hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, từ đó phòng tránh tình trạng thiếu máu và thiếu sắt. Vì vậy, những người muốn cải thiện tình trạng thiếu máu nên ăn một quả táo mỗi ngày.

6. Giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch

Với hàm lượng vitamin C dồi dào của mình, táo cũng là một trong những loại trái cây rất tốt đối với hệ miễn dịch. Thông thường, chỉ cần ăn một quả táo mỗi ngày, cơ thể đã nhận được trung bình 9% nhu cầu vitamin C cần thiết. Nạp đủ lượng vitamin C sẽ giúp tăng cường sức khỏe của hệ thống miễn dịch.

Do vitamin C có đặc tính chống oxy hóa rất tốt nên nó sẽ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Những người thiếu hụt loại vitamin này thường dễ bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm hơn.

7. Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Theo chuyên gia dinh dưỡng TS. Joanna McMillan: "Trong táo có chứa polyhenols - có vai trò trong giảm cân và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.”

Nếu thường xuyên bổ sung táo vào khẩu phần ăn, cơ thể có thể giảm nguy cơ một số bệnh ung thư phổ biến nhất bao gồm ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng và u lympho không Hodgkin.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, táo có thể giúp giảm 50% nguy cơ phát triển khối u ở ung thư dạ dày và thực quản. Những người yêu thích loại trái cây này cũng giảm 25% nguy cơ ung thư phổi.

Như vậy, chúng ta rất cần kết hợp một chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau củ để có thể bảo vệ cơ thể tốt hơn, chống lại các mầm mống ung thư nguy hiểm.

Theo 163, Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/kien-tri-an-mot-qua-tao-moi-ngay-sau-1-thang-co-the-se-thay-doi-the-nao-7-dieu-ai-cung-nguong-mo-neu-lam-dung-cach-420211998410254.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang