Kiêng kị phải biết khi tặng và nhận lì xì ngày Tết để cả năm may mắn

Năm mới, lì xì người lớn, trẻ nhỏ lấy may từ lâu đã là phong tục quen thuộc, tuy nhiên, mừng tuổi như thế nào cho đúng không phải ai cũng biết.

Không dùng bao lì xì cũ, tiền cũ

Sử dụng bao lì xì cũ, bạc màu thể hiện việc gia chủ chưa đặt đủ tâm sức vào việc mừng tuổi năm mới. Ngày nay, bao lì xì mới với nhiều kiểu sắc đa dạng được bán rộng khắp với giá thành rẻ, nên dù bận rộn đến mấy, hãy dành thời gian chọn mua lì xì thật đẹp và chỉn chu.

Việc sử dụng tiền cũ khi lì xì cũng sẽ làm cho hành động mừng tuổi lấy hên trở nên mất ý nghĩa. Dịp cuối năm mọi người thường đi đổi tiền mới để mừng tuổi vì thông qua đó, những gì đã cũ của năm cũ sẽ nhanh chóng trôi qua, chào đón năm mới với những điều mới mẻ.

Hơn nữa, sử dụng bao lì xì cũ, tiền cũ mang lại âm khí xấu nên cần kiêng kị để cả người cho và người nhận mừng tuổi năm mới đều may mắn.

Tránh số 4

Theo quan niệm dân gian, số 4 không được ưa thích bởi phát âm số 4 là "tứ", dễ đọc chệch thành "tử" nên người ta rất kị số này. Với việc mừng tuổi đầu năm cũng vậy, hãy tránh lì xì các mệnh giá tiền như 40.000, 400.000,...

Không lì xì tiền lẻ

Khi mừng tuổi lấy may, tốt nhất nên chuẩn bị số tiền chẵn vì nó mang ý nghĩa năm mới trọn vẹn, tiền lẻ thể hiện sự kém may, không đầy đủ. Ngoài ra, các số tiền liên quan đến hai con số 6-8 cũng rất được ưa thích như 168.000, 618.000, 686.000,...

Không mở bao lì xì trước mặt người tặng

Vấn đề lì xì vốn để lấy may, không nên qua đặt nặng việc được mừng tuổi bao nhiêu tiền. Hãy thể hiện thái độ hân hoan khi nhận mừng tuổi từ người khác, tuyệt đối không nên mở bao lì xì trước mặt người tặng vì đây là vấn đề riêng tư. Đầu xuân năm mới kiêng kị hành động mất lịch sự, không xem trọng tấm lòng người tặng.

Không vòi thêm lì xì

Vấn đề này thường gặp ở trẻ con, người lớn nên răn dạy các bé về điều này. Việc vòi thêm lì xì khiến phong tục mừng tuổi đầu năm mất đi ý nghĩa vốn có.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo*

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/kieng-ki-phai-biet-khi-tang-va-nhan-li-xi-ngay-tet-de-ca-nam-may-man-161220102101408327.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang