Kinh ngạc người phụ nữ sinh con dưới Biển Đỏ và những nguy cơ rình rập

Mới đây trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một phụ nữ sinh con trên biển Đỏ với sự trợ giúp của hai người đàn ông được cho là bố đứa trẻ và bác sĩ đỡ đẻ.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người mẹ dập dềnh trên biển được cho là thực hiện quá trình sinh con dưới biển và hai người đàn ông mang em bé lên bờ với dây rốn và nhau thai chưa được cắt.

Theo Daily Mail, người phụ nữ được cho là du khách đến từ Nga, sinh con tại biển Đỏ, Dahab, Ai Cập với sự giúp đỡ của bố đứa trẻ và bác sĩ hộ sinh cũng đến từ Nga. Không rõ sự ra đời của em bé đã được lên kế hoạch từ trước hay không nhưng nhìn vào những bức ảnh, tình trạng của người mẹ và đứa bé đều khỏe mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, nhìn vẻ ngoài khỏe mạnh nhưng tình huống này rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh và mọi người không nên nghĩ rằng sinh con trên biển là an toàn.

Tiến sĩ Saima Aftab, giám đốc y tế trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em tại bệnh viện ở Miami nói: “Tôi cho rằng đây là một môi trường sinh đẻ vô cùng nguy hiểm cho trẻ sơ sinh, Ngay cả khi có sự hỗ trợ của chuyên gia y tế.”

Sinh con dưới nước có an toàn hay không? Chủ đề này đã dấy lên một cuộc tranh luận giữa các chuyên gia.

Theo Hiệp hội sản phụ khoa Mỹ (ACOG), sinh con dưới nước là hình thức người phụ nữ ngâm mình trong nước trong suốt quá trình sinh sản. Các bằng chứng hiện tại cho thấy rằng khi ngâm mình trong nước, sản phụ có thời gian chuyển dạ ngắn hơn. Vì vậy, lựa chọn sinh con dưới nước là một hình thức dành cho các sản phụ khỏe mạnh có thai ít nhất 37 tuần. Tuy nhiên, không đủ dữ liệu nghiên cứu về những rủi ro và lợi ích của phương pháp sinh đẻ này.

Tiến sĩ Aftab cho biết thêm: “Các chuyên gia chưa có đủ bằng chứng để nói rằng phương pháp này an toàn.” Nếu một sản phụ yêu cầu sinh con dưới nước, cô ấy sẽ được thông báo về những rủi ro có thể sẽ gặp phải như: liệu đứa trẻ có thể hít thở ở dưới nước, nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu bồn sinh không đảm bảo vệ sinh và nước không sạch.

Thực hiện sinh con trên biển thì sao?

Trẻ ra đời dưới đại dương tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm. Đại dương là một môi trường rộng lớn, người mẹ có thể chết đuối trong tình trạng nhạy cảm, dễ bị tổn thương sau sinh. Ngoài ra nồng độ muối cao trong nước biển và nhiệt độ không kiểm soát có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh.

“Trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương. Điều kiện tốt nhất để sinh con dưới nước là tại các cơ sở y tế. Ở đây, những người có chuyên môn có thể theo dõi chặt chẽ tình trạng của mẹ và bé, kiểm soát được nhiệt độ và nước sạch đạt yêu cầu.”- Tiến sĩ Saima Aftab, giám đốc y tế trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em khuyên các gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang