Kinh nghiệm đi máy bay cùng trẻ em mà cha mẹ cần biết

(lamchame.vn) - Trẻ nhỏ khi đi máy bay cần lưu ý điều gì, chuẩn bị giấy tờ và thủ tục ra sao? Đây là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi có dự định di chuyển bằng máy bay cùng con nhỏ. Đừng quá lo lắng, ngay sau đây BestPrice sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cực kì hữu ích khi đi máy bay cùng trẻ em mà cha mẹ cần biết.

Kinh nghiệm mua vé máy bay cho trẻ

Giá vé máy bay cho trẻ được tính phụ thuộc vào độ tuổi cũng như quy định của từng hãng hàng không. Cha mẹ cần biết nắm rõ vé cho trẻ dưới 2 tuổi giá bằng khoảng 10% giá vé người lớn, giá vé máy bay cho trẻ từ 2 đến dưới 12 tuổi bằng khoảng 90% giá vé người lớn.

Một điều nữa không phải ai cũng biết, đó là độ tuổi tính tiền vé máy bay cho trẻ tính theo lịch dương, chứ không phải lịch âm nhé.

Để được hỗ trợ mua vé cũng như cung cấp những thông tin cần thiết, bạn hãy chọn cho mình một đại lý cung cấp vé máy bay uy tín. Bạn có thể tham khảo book vé tại https://www.bestprice.vn/ve-may-bay để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hướng dẫn chi tiết.

Mua vé máy bay cho trẻ

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý

Để hành trình bay với bé được trọn vẹn nhất thì chuẩn bị hành lý là một bước vô cùng quan trọng. Trước chuyến bay, cha mẹ hãy lên danh sách các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi để khi sắp xếp đồ đạc không bị bỏ sót. Đặc biệt những vật dụng dành riêng cho bé như bình sữa, đồ chơi, tã, khăn giấy, …bạn nên đặt ở hành lý xách tay để dễ dàng sử dụng khi cần thiết. Một thông tin hữu ích nữa cho cha mẹ là xe đẩy của trẻ sẽ được mang lên máy bay, nhưng bạn nhớ phải báo trước cho nhân viên hàng không để họ bảo quản giúp.

Đừng quên chuẩn bị thêm chăn mỏng và áo khoác cho bé phòng trường hợp không khí lạnh trên máy bay.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi máy bay cùng trẻ em

Kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay với gia đình có trẻ nhỏ

Để có thể làm thủ tục check - in cho bé dễ dàng và nhanh chóng, các bậc cha mẹ cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân được yêu cầu.

  • Với các em bé dưới 02 tuổi, bạn chỉ cần mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục.
  • Với trẻ từ 02 đến dưới 12 tuổi, ngoài giấy tờ như quy định với em bé, bạn có thể sử dụng hộ chiếu để thay thế.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý về thời gian đến sân bay làm thủ tục khi đi máy bay cùng trẻ nhé! Mọi người nên tới sân bay ít nhất 90 phút trước khi khởi hành các chuyến bay nội địa, với các chặng quốc tế thì thời gian tối thiểu là 180 phút. Đặc biệt, nếu có ý định đặt vé máy bay các chặng phổ biến như vé đi Sài Gòn, vé đi Hà Nội, … thì gia đình bạn nên cân nhắc di chuyển tới sân bay sớm hơn, vì lượng hành khách rất đông nên làm thủ tục cũng lâu hơn những chặng khác.

Kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay

Những lưu ý khi di chuyển trên máy bay cùng bé

Trong quá trình di chuyển trên máy bay, cha mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau nhé!

  • - Không nên cho bé ngồi trên đùi trong suốt chuyến bay mà hãy sử dụng ghế an toàn dành riêng cho trẻ.

  • - Chuẩn bị cho trường hợp trẻ bị đau tai trong quá trình di chuyển. Lời khuyên là bạn nên cho bé uống nước vào các thời điểm máy bay cất cánh và hạ hành để cân bằng áp suất, giúp bé thoải mái hơn.

  • - Nếu có thể, hãy tìm cách để trẻ ngủ tự nhiên trong khi di chuyển để hạn chế ảnh hưởng tới mọi người.

  • - Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ tiếp viên hàng không nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì trên máy bay nhé!

Di chuyển trên máy bay cùng bé

Trên đây là những kinh nghiệm đi máy bay cùng trẻ em mà cha mẹ cần biết. Hãy lưu lại ngay những tip mà bạn thấy hữu ích để hành trình bay của bạn và bé diễn ra thuận lợi và an toàn nhất nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang