Kinh nghiệm du lịch Sapa 2/9 bạn nên biết để tránh “mất tiền oan”

Khí hậu mát mẻ cùng vẻ đẹp núi rừng hoang sơ, kỳ thú đã tạo nên sức hấp dẫn rất riêng của Sapa. Đây là lựa chọn của nhiều người trong dịp du lịch 2/9 nhưng không phải ai cũng biết kinh nghiệm du lịch Sapa ngày lễ để tránh “mất tiền oan”

Cảnh sắc Sapa dịp 2/9

Khí hậu Sapa mang đặc trưng của khí hậu miền núi, mát mẻ quanh năm; nhiệt độ trung bình năm khoảng 15 độ C và một ngày có đủ 4 mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, buổi chiều sương rơi tạo cảm giác như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Cảnh sắc Sapa vào dịp 2/9 thu hút khách du lịch

Cảnh sắc Sapa vào dịp 2/9 thu hút khách du lịch

Từ tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn ghé thăm Sapa bởi đây là thời điểm Sapa bừng sáng lại sau những ngày mưa. Đây cũng là lúc lúa chín vàng óng khắp các thửa ruộng bậc thang, làm say lòng người lữ khách. Những thửa ruộng bậc thang ở Sapa đã được tạp chí Travel and Leisure của Mỹ bình chọn là một trong bảy thửa ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á.

Phương tiện du lịch tới Sapa

Tàu hỏa

Nếu muốn đi tàu hỏa để đảm bảo an toàn, tránh những cung đường ngoằn ngèo, bạn có thể bắt tàu từ ga Hà Nội tới ga Lào Cai. Thời gian đi tàu khoảng 7 – 8 tiếng với chi phí tùy thuộc loại ghế (ghế cứng, ghế mềm, ghế giường nằm) dao động từ khoảng 300k – 800k. Bạn có thể chọn tàu khởi hành lúc tối (22h) để đến Sapa vào sáng sớm, không mất nhiều thời gian di chuyển trên tàu.

Tuy nhiên, ga Lào Cai cách Sapa khoảng 40km (khoảng 1 tiếng đi xe) và bạn phải bắt tiếp xe bus. Đồng thời, việc đặt vé tàu trong những ngày lễ cũng khá khó nên bạn cần đặt vé sớm (có thể đặt online trên trang đặt vé tàu của ngành đường sắt hoặc đến ga mua vé trực tiếp).

Ô tô

Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã được thông xe với tổng chiều dài từ trung tâm Hà Nội đến Sapa khoảng 300 – 320 km, nên bạn có thể chủ động đi ô tô tới Sapa. Thời gian đi lại chỉ còn khoảng 3.5 – 4 tiếng.

Nếu đi ô tô riêng bạn phải cân nhắc tới vấn đề an toàn bởi những cung đường ở đây khá khó lái. Còn nếu đi xe khách, giá vé xe ôtô du lịch khoảng 220k-250k/1 vé/1 chiều, trên xe có phục vụ: nước uống, wifi miễn phí. Bạn có thể bắt xe đi Sapa tại bến xe Mĩ Đình, bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát, bến xe Gia Lâm, bến xe Yên Nghĩa. Một số hãng xe đi Sapa bạn có thể tham khảo: xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn…

Nhiều bạn trẻ lựa chọn phương tiện xe máy lên Sapa

Nhiều bạn trẻ lựa chọn phương tiện xe máy lên Sapa

Xe máy

Với những ai ưa thích du lịch phượt và chắc tay lái, bạn có thể tự đi tới Sapa bằng xe máy nhưng cần lưu ý thời tiết và các chặng nghỉ chân để đảm bảo an toàn. Nếu đi xe máy, bạn nên chọn tuyến đường Hà Nội-Việt Trì-Yên Bái-Lào Cai hoặc theo đường QL 32A.

Còn sau khi đến Sapa, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus hoặc thuê xe máy theo ngày tại các nhà nghỉ.

Nhà nghỉ ở Sapa

Hệ thống lưu trú của Sa Pa được chia ra làm 3 khu: khu gần hồ, khu Cầu Mây - Mường Hoa và khu trung tâm thị trấn. Trong số đó đẹp nhất là những khách sạn ở khu Cầu Mây - Mường Hoa. Hầu hết các khách sạn ở khu vực này đều có tầm nhìn rất đẹp với đồi núi và đặc biệt là đỉnh Fansipan.

Nhiều nhà nghỉ ở Sapa có thiết kế đẹp và tầm nhìn thoáng

Nhiều nhà nghỉ ở Sapa có thiết kế đẹp và tầm nhìn thoáng

Đến Sapa, bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ có giá cả hợp lý như: Khách sạn Sapa Pinocchio Hotel tại 15 Mường Hoa, khách sạn Green Valley tại 45 Mường Hoa, Tavan Ecologic Homestay tại xã Tả Van, khách sạn Pumpkin Sapa số 14 Đồng Lợi, Victoria Sapa Resort & Spa ở Đường Xuân Viên…

Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí và kết hợp đi phượt, bạn có thể ở một số home stay ở Lao Chải, Tả Phìn, Tạ Văn, Bản Hồ…

Ăn gì ở Sapa?

Sapa nổi tiếng với các món rau đặc trưng của vùng ôn đới như ngồng cải, ngồng susu, súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ… Ngoài ra, Sapa còn được biết đến với các món “lợn cắp nách”, thắng cố, đồ nướng.

Giá đồ ăn ở Sa Pa không đắt nhưng bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu Sắn Lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.

Sapa nổi tiếng với các món nướng thơm ngon

Sapa nổi tiếng với các món nướng thơm ngon, khó có thể tìm được ở đâu khác

Bạn có thể tham khảo một số món ngon ở Sapa như:

  • Phở gia truyền Nam Định: 078 Đường Lương Đình Của – gần BX Chợ mới ( Đt: 01676 609 886 Mr Ba )
  • Phở Tùng Hà Nội: 71 Xuân Viên – Thị Trấn Sapa – Tỉnh Lào Cai.
  • Phở Quyên Sapa: Đường Tuệ Tĩnh – (Chợ Cũ Sapa)
  • Bún Chả Nga Cảnh: 050 Đường Điện Biên Phủ – Trị Trấn Sapa – Huyện Sapa – Tỉnh Lào Cai (gần cổng chính Huyện Đội Sapa)
  • Nhà hàng Suối Bạc: 030 Đường. Tuệ Tĩnh
  • Bún Bò Huế: 028 Đường Thạch Sơn – Thị Trấn Sa Pa – Tỉnh Lào Cai
  • Cá rô Đồng – Bún Riêu Cua. 171 Thạch Sơn ( Gần ngã ba đền Mẫu Sơn )
  • Quán Lòng Lợn: Đường Điện Biên (Gần Cây Xăng Sapa)

Đi đâu ở Sapa?

Nhà thờ đá

Nhà thờ đá Sapa là một trong 200 kiến trúc độc đáo và được coi là biểu tượng của nơi này. Kiến trúc cổ kính và tráng lệ của tòa nhà mang lại cho bạn cảm giác như lạc vào nước Pháp xa xôi.Đặc biệt, vào thứ 7 hàng tuần ở sân vận động cạnh nhờ thờ đá sẽ tổ chức ca nhạc truyền thống.

Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)

Muốn lên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn phải leo qua ngàn bậc đá nhưng cảnh trí trên đường đi được bài trí vô cùng đẹp với vườn lan với nhiều loại lan quý, vườn châu Âu, rừng hoa đào… Trên điểm cao nhất của đỉnh Hàm Rồng được bố trí như một đài quan sát, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thị trấn SaPa cùng thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn… Vé tham quan Núi Hàm Rồng là: 70.000 vnđ/1người.

Thác Bạc có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ

Thác Bạc có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ

Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)

Thác Bạc cao hơn 100m nên cảnh nước trút từ đỉnh tạo cảm giác con người vô cùng nhỏ bé khi đứng dưới dòng thác. Tới đây du khách được ngâm mình dưới dòng suối trong mát, gột rửa mọi lo toan để mọi phiền não trôi theo dòng thác Bạc.

Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

Bản Cát Cát chủ yếu là nơi sinh sống của người dân tộc Mông. Nhiều người lựa chọn tới đây để thưởng thức hoa tam giác mạch, ngắm ngọn thác Cát Cát và khám phá đời sống của người Mông.

Bản Lao Chải - Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

Lao Chải – Tả Van nằm dưới thung lũng, hai bên là hai dãy Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng hùng vĩ, bao quanh bản là các thửa ruộng bậc thang trồng lúa trải dài mênh mông khắp sườn đồi. Cuộc sống ở hai bản làng này vẫn còn giữ được những nét phong tục từ xa xưa và bình yên.

Nhiều bản làng ở Sapa trở thành địa điểm thu hút khách du lịch

Nhiều bản làng ở Sapa trở thành địa điểm thu hút khách du lịch

Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

Bản Tả Phìn là bản người Dao đỏ và Mông, bạn có thể sử dụng dịch vụ tắm lá thuốc tại đây. Đến Tả Phìn bạn có thể ghé qua tu viện được xây gần như hoàn toàn bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Bạn có thể tới đây ngồi bên bếp lửa sưởi ấm và ngắm cô gái Dao đỏ dệt vải.

Fansipan - nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)

Mảnh đất Sa Pa có một nơi được coi là nóc nhà Đông Dương với độ 3.143m trên dãy Hoàng Liên Sơn, đó là đỉnh núi FanSiPan. Đứng ở đây bạn được bao quát toàn bộ một khung cảnh núi non mây trời bồng bềnh như tiên cảnh, và chinh phục đỉnh núi này cũng là mục tiêu của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Chinh phục đỉnh Fansipan là ước muốn của nhiều người khi tới Sapa

Chinh phục đỉnh Fansipan là ước muốn của nhiều người khi tới Sapa

Thác Tình Yêu

Thác Tình yêu có độ cao 100 m, ngày đêm tuôn những cột nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Nhìn từ xa, thác hiện lên như hình chiếc nón uốn lượn bên thảm thực vật xanh mát xung quanh. Đến với thác Tình yêu, là du khách tìm về cội nguồn của một câu chuyện tình đầy lãng mạn.

Thung lũng Mường Hoa

Nếu đến đây vào mùa lúa chín, du khách có thể được ngắm nhìn khung cảnh vô cùng tuyệt vời của những thửa ruộng bậc thang vàng màu lúa chín. Sắc vàng của lúa soi bóng dưới dòng nước suối trong mát càng làm tôn thêm vẻ đẹp kỳ ảo cho thung lũng.

Cổng trời ở Sa Pa – Đèo Ô Quy Hồ

Cổng trời này chính là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam, tại đây có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ oai hùng, kỳ vĩ của đỉnh Phan Xi Păng – nóc nhà Đông Dương. Nơi đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.

Chợ Sapa

Chợ Sa pa được họp vào các ngày trong tuần, vào thứ bảy, chủ nhật sẽ đông hơn ngày thường. Bà con người dân tộc Mông, Dao.. xuống chợ trao đổi hàng hóa, hẹn hò tình cảm vào tối thứ 7 hàng tuần.

Chợ phiên Sapa vẫn giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng

Chợ phiên Sapa vẫn giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng

Lưu ý khi đi du lịch Sapa

- Chuẩn bị giấy tờ tùy thân để cần dùng khi thuê phòng, thuê xe

- Nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi đi du lịch Sapa

- Không cho tiền trẻ em và người dân trong bản.

- Không nên mua sâm, nấm, linh chi ở đây vì hầu hết là của Trung Quốc mang sang. Nếu muốn mua quà lưu niệm bạn có thể tìm thấy rất nhiều hàng trên thị trấn.

- Khi đi xe máy cần lưu ý đi đúng làn đường và cẩn thẩn để đảm bảo an toàn.

- Xin phép khi vào thăm nhà hay chụp ảnh

- Chuẩn bị trang phục thêm đồ ấm vì thời tiết ở đây thay đổi liên tục trong ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang