Kinh nghiệm nuôi 2 con, hot mom Thủy Anh chia sẻ 9 điều cha mẹ cần biết trước khi cho con đi tiêm vắc xin

Việc tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ là điều mà tất cả các bà mẹ đều cần phải thực hiện cho trẻ trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, để tiêm vắc xin sao cho hợp lý và đúng cách, hội chị em cần nằm lòng ngay 9 bí kíp của bà xã ca sĩ Đăng Khôi dưới đây.

Tiêm vắc xin luôn là chủ đề được các bà mẹ đặc biệt quan tâm khi các vấn đề liên quan tới vắc xin ngày càng nhiều. Những câu hỏi như nên tiêm vắc xin ở đâu, tiêm như nào thì đúng cách, cần chuẩn bị gì cho bé khi đi tiêm vắc xin… thường được nhiều người tìm kiếm. Hơn nữa, chủ đề này cũng được các hot youtuber hay influencer đề cập tới.

Nếu muốn nằm lòng những quy tắc tiêm vắc xin chuẩn, hội chị em không thể bỏ qua vlog chia sẻ về chủ đề tiêm vắc xin của hot mom Thủy Anh đang được nhiều người quan tâm. Những chia sẻ chân thật từ kinh nghiệm của bản thân cũng như học tập từ các chuyên gia khiến bà mẹ hai con được cánh mẹ bỉm sữa hết sức tin tưởng.

Bà xã Đăng Khôi tiết lộ 9 lưu ý quan trọng các mẹ nên nhớ khi cho con đi tiêm phòng.

9 điều được mẹ Thủy Anh chia sẻ khá dễ dàng để mọi người có thể học theo, hãy học thuộc ngay 9 bí kíp này để việc đi tiêm vắc xin cho con không trở thành "cơn ác mộng" nữa nhé.

Lưu ý 1: Các mẹ nhớ vệ sinh thân thể cho bé trước khi đi tiêm, mặc áo cotton thấm hút mồ hôi để bác sĩ dễ dàng thao tác khi tiêm.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 2.

Lưu ý 2: Nhớ mang sổ y bạ, quên gì thì quên nhưng không được quên y bạ của các bé đâu.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 3.

Lưu ý 3: Không nên tiêm vắc xin sống gần nhau trong thời gian 4 tuần.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 4.

Lưu ý 4: Không cho bú hay ăn quá no khi đi tiêm, như vậy có thể khiến bé bị trớ hay buồn nôn. Tuy nhiên cũng không để bé đói, ảnh hưởng đến việc tiêm và sức khỏe.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 5.

Lưu ý 5: Bố mẹ nhớ trao đổi kĩ với bác sĩ về tình trạng của bé trước khi tiêm, mỗi trẻ đều có thể trạng khác nhau và bác sĩ cần biết những lưu ý đặc biệt.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 6.

Lưu ý 6: Không nên cho trẻ tiêm khi trẻ mắc các bệnh cấp tính như sốt cao, ho, tiêu chảy, đau bụng, dị ứng...

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 7.

Lưu ý 7: Sau khi tiêm phòng đừng vội về ngay mà các mẹ hãy ở lại khoảng 15-30 phút để bác sĩ có thể theo dõi, biết đâu gặp vấn đề gì bố mẹ khó có thể xoay sở kịp.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 8.

Lưu ý 8: Mẹ cần theo dõi bé kỹ càng sau khi đi tiêm phòng về, đặc biệt là lần đầu tiên phòng hay tiêm vắc xin 5 trong 1.

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 9.

Lưu ý 9: Nếu trẻ sốt cao trên 39 độ, bỏ bú, quấy khóc, da tím tái khó thở… bố mẹ cần đưa đến bệnh viện để cấp cứu ngay nhé!

Tưởng dễ mà khó, hóa ra tiêm vắc xin đúng cách không hề đơn giản: Học ngay “hot mom” Thủy Anh với 9 bí kíp tiêm vắc xin cho bé  - Ảnh 10.

Thuộc lòng trọn bộ bí kíp này của mẹ Thủy Anh là chị em nhà mình không phải lo lắng gì nữa rồi! Cũng đơn giản quá phải không?

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang