Kristen Stewart sánh được bao phần với thời trang kinh diễm của Công nương Diana?

Nhờ công trợ lực từ Chanel, Kristen Stewart đã có màn tái hiện khá chuẩn nhưng cũng lắm phá cách so với hình mẫu nguyên bản từ Công nương Diana.

Tất thảy chúng ta đều biết - hoặc ngỡ rằng mình biết - về Công nương Diana. Nếu vụ tai nạn xe hơi ngày ấy không xảy ra, hẳn giờ đây bà đã bước sang tuổi 60. Dù vậy thì mẹ của nhị vị hoàng tử Anh Quốc vẫn được xem như một huyền thoại của nhân loại với những dấu ấn kinh điển cả trong phong cách sống lẫn thời trang.

Cuộc đời truân chuyên của Công nương bạc mệnh đã trở thành chất liệu và động lực tuyệt vời để đạo diễn Pablo Larraín thực hiện tác phẩm Spencer. Không chỉ tái hiện sinh động và cài cắm nhiều tình tiết hư cấu để gia tăng tính điện ảnh, vai diễn Vương phi xứ Wales còn được trao cho một tên tuổi bất ngờ: Kristen Stewart. Sự lựa chọn này thoạt tiên gây sóng gió không ít bởi đẹp đã đành, thực lực diễn xuất của nữ diễn viên này lại luôn là đề tài tranh cãi.

Kristen Stewart sánh được bao phần với thời trang kinh diễm của Công nương Diana: riêng một chi tiết phân định tất thảy - Ảnh 1.

Nữ diễn viên chính từng bị chê là nhìn còn giống Camilla - tình địch của Công nương Diana hơn nhân vật được tái hiện.

Ấy thế mà lối hóa thân của Kristen đã thực sự khiến khán giả rung cảm. Cô khắc họa thành công một quãng đời chông chênh với vô vàn cảm xúc tiêu cực của Công nương Diana, đồng thời mang đến bữa tiệc thời trang thịnh soạn với đầy đủ những món lạ mà quen. Quen là bởi tất cả đều được lấy cảm hứng từ chính nhân vật lịch sử, và lạ là bởi chúng đã được nêm nếm lại bởi nhà mốt số một thế giới - tức Chanel.

Chanel - yếu tố kết nối giữa Công nương Diana "Authentic" và "Replica"

Trong "Spencer", đời sống tinh thần của Công nương Diana mong manh như bồ công anh trước gió. Thế nhưng bà vẫn là nữ nhân được bao quanh bởi nhung lụa. Để có thể kiến tạo nên ấn tượng choáng ngợp về thời trang xa hoa đẳng cấp nhất, đạo diễn đã phải vời đến ba cái tên: đại mỹ nhân Kristen Stewart, nhà thiết kế phục trang Jacqueline Durran và nhà mốt Chanel. Sự kết hợp này đã tạo nên thế vòng kiềng vững chắc.

Kristen mô tả rằng: "Mỗi bước trên con đường tới đại cục đều là sự hợp tác toàn diện. Tất cả chúng tôi đều ở đó: tôi, Pablo, Jacqueline và Chanel. Đó chính là thân tình".

 
 

Một sáng tạo trong BST Haute Couture Xuân/Hè 2020 của Chanel mà giới mộ điệu dễ dàng liên tưởng đến bộ cánh Công nương Diana từng mặc trong sự kiện tại Bảo tàng Victoria và Albert vào năm 1981.

Vốn mang danh Đại sứ của nhà mốt, nữ diễn viên chính đã đạt tới đãi ngộ chưa từng có: Chanel chủ động mở kho lưu trữ để tái tạo, cho mượn hoặc sáng tạo hoàn toàn các thiết kế mang phong vị cổ điển nhằm hỗ trợ Kristen tối đa. Những kiệt tác từ Chanel là màu sắc hoàn hảo của bức chân dung Công nương đáng kính kể từ khi bà chân ướt chân ráo gia nhập Hoàng gia. Jacqueline còn khẳng định đây là sự phù hợp đáng kinh ngạc.

Chanel vốn có vị trí rất đặc biệt trong tủ đồ của Công nương Diana. Vốn là fan của những bộ suit cổ điển và túi chần bông, bà từng ứng dụng các sáng tạo của Chanel một cách bất cần khi vẫn còn mắc kẹt trong vai trò Vương phi xứ Wales. Tuy nhiên, Kristen cũng thấu cảm với các quyết định của bà: "Trong nhiều khung hình, Diana trông như thể bị người khác ép phải mặc những món đồ đó. Chúng đẹp nhưng khiến bà trông như một tù nhân. Tôi nhận ra chỉ khi được mặc Chanel, bà ấy mới tìm thấy tự do trong bản ngã và trở nên mạnh mẽ."

 
 

Một bộ cánh Chanel mà Công nương Diana diện trong chuyến thăm bệnh viện nhi đồng năm 1992 được ekip "Spencer" tái tạo gần như y nguyên, chỉ thay giày bệt bằng sneaker.

 
 

Trong khung hình khác, ekip lựa chọn cho Kristen Stewart chiếc áo khoác đỏ rực từ BST Thu/Đông 1988 của Chanel để mô tả hình ảnh Công nương Diana trong lễ Giáng sinh 1993.

 
 

Cả hai đều là thiết kế được Chanel phục dựng từ kho lưu trữ cho riêng bộ phim.

Kristen Stewart được Chanel phong đại sứ từ năm 2013. Phong cách cá nhân của cô chẳng tí liên quan nào đến biểu tượng thời trang quá cố. Nhưng nữ diễn viên khẳng định rằng kể cả khi không phải "gà" của Chanel, cô cũng sẽ khẩn khoản cầu xin nhà mốt trợ lực cho bộ phim: "Nếu xui rủi mà Chanel có từ chối thì chúng tôi cũng nghĩ cách mà bắt chước họ. Nhân vật này cần Chanel. Nhà mốt nước Pháp là một phần trong cuộc đời của Công nương Diana. Bà là nữ nhân tinh tế nhưng cũng dễ tổn thương, chính điều đó khiến thời trang Chanel càng thêm lộng lẫy hơn. Tính cách của bà thô mộc và trung thực đến nỗi mỗi khi khoác lên mình bộ cánh Chanel, ai ai cũng cảm nhận được tình yêu mà bà dành cho nó."

Tuy nhiên, cũng chính Chanel tạo nên sự khác biệt

Thật không may, những khoảnh khắc huy hoàng nhất của Công nương Diana bên Chanel lại phát sinh kể từ sau "cuộc tẩu thoát" Hoàng gia. Ngược lại,  "Spencer" chủ yếu khai thác thời kỳ mà bà vẫn còn chịu sự kiểm soát của các triều thần.

"Công nương mặc nhiều Chanel hơn kể từ cuối những năm 80 và đầu thập niên 90", Jacqueline đúc kết, đồng thời thổ lộ về bất lợi lớn nhất khi tái hiện phong cách của Diana. Đó chính là nguồn tài liệu dồi dào, quy tụ đến hàng ngàn bài báo và hình ảnh. Tưởng đây là thuận lợi, nào ngờ lại chính là con dao hai lưỡi. Hóa ra do dồi dào quá đỗi nên ekip thiết kế bị ngộp trong thông tin.

Kristen Stewart sánh được bao phần với thời trang kinh diễm của Công nương Diana: riêng một chi tiết phân định tất thảy - Ảnh 4.

Có nguồn tin cho rằng Công nương Diana từng không ưa Chanel vì logo 2 chữ C khiến bà liên tưởng đến "Charles và Camilla".

Sau cùng, Jacqueline chỉ tập trung chọn lọc những khoảnh khắc được chụp từ năm 1988 đến 1992. "Điều tôi muốn tìm là logic trong cách bà chọn lựa trang phục thời kỳ đó. Nhiều yếu tố được lặp đi lặp lại - đó là color block, khuy vàng, ve áo tương phản, áo len cổ polo, quần jeans cạp cao ống lửng phối cùng giày bệt... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh sự khác biệt giữa thời kỳ bà còn bị hạn chế bởi quy định Hoàng gia và khi được tự do là chính mình", nhà thiết kế cho biết, "Để kể chính xác câu chuyện này, bạn phải nhận thức được khoảng cách giữa những bộ trang phục đó."

Ngoài ra thì ekip cũng tuân thủ những kiềm tỏa trong thời trang của Công nương Diana thời đó: Quy tắc về chiều dài trang phục, màu sơn móng tay, đến phần ve áo cũng bị giới hạn ngặt nghèo. Phá lệ lớn nhất của ekip chính là chiếc đầm Chanel trên poster phim. Nó vốn là thiết kế Haute Couture thứ 82 trong BST Xuân/Hè 1988 của nhà mốt.

Kristen Stewart sánh được bao phần với thời trang kinh diễm của Công nương Diana: riêng một chi tiết phân định tất thảy - Ảnh 2.

Thời gian đã mài mòn chiếc đầm Haute Couture, khiến nó không thể ứng dụng như thông thường. Và Chanel đã quyết định "nhân bản" nó cho Kristen Stewart.

"Ban đầu chúng tôi đinh ninh phải thêm phần tay áo cho đúng giao thức. Nào ngờ khi tôi lẫn đạo diễn Paolo được chiêm ngưỡng Kristen mặc nó trong buổi thử đồ tại London, cả hai ngớ ra vì mọi thứ đẹp quá, hoàn hảo quá. Một nàng công chúa thật sự quyến rũ. Chúng tôi thậm chí còn không nghĩ sẽ sử dụng nó cho một phân cảnh dài đến vậy, nhưng nó quá đẹp để bỏ phí", nhà thiết kế hé lộ về chiếc đầm nổi bật nhất trong phim.

 
 
 
 
 
 

Thiết kế Haute Couture là tổng hòa những chi tiết thêu thủ công trên nền vải tulle mỏng tang, một chiếc thắt lưng satin đính kim sa và những đường diềm tinh xảo. Sau hơn 30 năm ngủ vùi trong kho, thiết kế này đã được các nghệ nhân Chanel hồi sinh với hơn 1.034 giờ thực hiện. Trong đó chỉ riêng phần thêu đã tốn 700 giờ. 

 
 

Suy cho cùng, thiết kế giúp nữ diễn viên chính trở thành phiên bản hiện đại của bộ cánh Công nương từng mặc khi dự buổi công chiếu phim James Bond vào năm 1987.

Cùng nhìn lại một số bộ cánh kinh diễm khác của Công nương Diana được Kristen Stewart tái hiện trong "Spencer":

 
 

Diện áo bomber jacket cùng quần jeans và boots, Kristen Stewart tái hiện khá chuẩn hình ảnh Công nương Diana đưa Hoàng tử tới trường vào năm 1992.

 
 

Trang phục vải len caro xanh - đỏ cũng bám sát bản gốc, tuy nhiên chi tiết về phụ kiện được thay đổi hoàn toàn: Mẫu túi đỏ của Lana Marks được đổi thành Chanel Flap Bag trứ danh.

 
 

Không khó để nhận ra cách phối áo len và quần cạp cao ống lửng được lấy cảm hứng từ trang phục Công nương Diana diện tại Highgrove năm 1986. Mỗi tội so với bản gốc thì Kristen trông kiệm màu và an toàn hơn hẳn.

 
 

Chiếc đầm đen Chanel mà Kristen mặc còn "kín cổng cao tường" hơn thiết kế từ bộ đôi Elizabeth & David Emanuel. Công nương quá cố đã mặc nó tại Nhà hát Opera Hoàng gia năm 1981.

 
 

Bộ cánh Catherine Walker đỏ rực mà Công nương Diana diện vào năm 1989 khi lên phim đã biến thành màu vàng mỡ gà, cổ áo trong cũng trễ hơn.

 
 

Trong set đồ này, chân váy đen đã thay cả bộ trắng nguyên bản.

 
 

Vẫn là mẫu trench coat thanh lịch và ấm áp, ekip "Spencer" đã biến tấu thêm họa tiết gingham cho mới lạ, ve áo cũng to bản và ấn tượng hơn.

 
 

Cuối cùng là bộ váy cưới chuẩn "Replica". So với bản gốc thì thiết kế được Kristen diện có phần cổ trễ nải, thậm chí còn để lộ hẳn 1 bên vai. Bản thân cô cũng cảm thấy sợ hãi khi mặc chiếc váy cưới khởi đầu cho quãng đời bất hạnh của Công nương Diana.

Nguồn: Vogue, Harper Bazaar, L'Officiel

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tu-doi-len-phim-thoi-trang-cua-cong-nuong-diana-kinh-diem-la-the-kristen-stewart-da-du-duoc-may-phan-162210711210001900.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang