Kubi ghen tị bố mẹ chỉ quan tâm em gái, Khánh Thi hài hước nói một câu khiến cậu bé phì cười, hết giận dỗi tức thì

Nhẹ nhàng dỗ dành, trêu chọc Kubi là cách Khánh Thi áp dụng khi cậu cả tị nạnh với em gái.

Những gia đình có 2 nhóc tì ở độ tuổi cận kề nhau, việc xảy ra tranh chấp, xích mích là điều khó tránh khỏi. Nhà Khánh Thi - Phan Hiển đương nhiên cũng không ngoại lệ dù cặp đôi vốn có tiếng là tâm lý, khéo dạy con.

Mới đây, trên fanpage của gia đình, nữ kiện tướng đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh 2 con "đại chiến" vì tranh giành đồ chơi và nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. 

Theo đó, anh cả Kubi đang vui vẻ chơi với ba Phan Hiển thì Anna "vui đâu chầu đấy" xúm vào. Nhưng vì chưa hiểu chuyện nên cô bé vô tư giật đồ của anh trai khiến Kubi hét toáng lên: "Ơ ớ, Anna". Dù Phan Hiển ở bên nhắc nhở "Phải biết chia sẻ với em nha" nhưng tình hình vẫn không khá hơn. Thậm chí, cậu bé còn đẩy em ra khiến bố mẹ vội vàng can thiệp.

 

 

Kubi đẩy Anna ra khiến cô bé giãy nảy.

Song, cô út nhà Khánh Thi rõ ràng cũng không vừa, thấy anh quát thì chống tay vào hông, mặt nghiêm lại đầy thách thức. Cảnh tượng hai anh em đối đầu như như sắp lao vào đánh nhau tới nơi dở khóc dở cười khiến Phan Hiển cũng sửng sốt.

Kubi tị vì bố mẹ chỉ quan tâm em gái, Khánh Thi hài hước nói một câu khiến cậu bé phì cười, hết giận dỗi tức thì - Ảnh 2.

Cuộc đại chiến Bi-Na khiến ba Phan Hiển cũng phải sửng sốt.

Những tưởng "chiến tranh" giữa 2 anh em đã kết thúc nhưng dường như đó mới chỉ là mở đầu. Khi Khánh Thi gọi Kubi ra xếp đồ mang sang bà ngoại thì Anna lại ton ton chạy tới, ngồi vào lòng mẹ. Cậu bé 4 tuổi lúc này đầy giận dữ, hét lên: "Anna, đồ của anh" và liền quay ngoắt đi. 

Dù tình hình có vẻ rất căng nhưng Khánh Thi vẫn một mực nói nhẹ, dỗ dành Kubi: "Bi nghe lời mẹ, con không được hét lên như thế", "Ủa sao con giận dỗi vậy? Em có làm gì con đâu, mẹ đang sắp xếp đồ cho Kubi sang nhà bà ngoại chơi nè. Bi xếp hộ mẹ và em đi nào".

Nhưng cậu bé chứng tỏ độ lì "không phải dạng vừa đâu", mặc kệ tất cả lời mẹ nói vẫn quay người đi, xị mặt xuống. Nữ kiện tướng vô cùng kiên nhẫn, hỏi cậu bé và còn cúi xuống, làm mặt xấu để chọc Kubi cười: "Ủa sao con dỗi à? Bi giúp ba đi. Ủa, làm cái gì thế này, Bi làm gì thế bi, ôi trời".

Kubi và Anna "đại chiến", Khánh Thi ra sức hòa giải.

Cuối cùng cách này của Khánh Thi cũng có hiệu quả, cậu bé phì cười và bắt đầu quay sang cùng mẹ thu dọn đồ. Biết con trai hết dỗi, bà mẹ hai con mới nhẹ nhàng tâm sự: "Bi đã cười rồi. Bi diễn hay quá nha. Tại sao con không thích chơi với em, giải thích mẹ nghe".

Cậu bé đã nguôi cơn giận mới nói với mẹ: "Tại Anna cứ hay tranh đồ của con".

Tuy nhiên, ngoài lý do này thì Khánh Thi, Phan Hiển cũng đoán rằng cậu bé chạnh lòng khi bố mẹ lúc nào cũng bênh Anna. Cô phải giải thích với con trai rằng vì em còn bé, chưa hiểu chuyện nên cần nhường em. Không rõ sau khi mẹ khuyên nhủ thì Kubi sẽ nghe lời được bao lâu, nhưng rõ ràng cách của nữ kiện tướng được nhiều người khen ngợi. 

Kubi tị vì bố mẹ chỉ quan tâm em gái, Khánh Thi hài hước nói một câu khiến cậu bé phì cười, hết giận dỗi tức thì - Ảnh 4.
 

Ngay từ lúc mang bầu Anna, Khánh Thi đã rất cố gắng để Kubi hiểu rằng mình sắp được làm anh, cần phải yêu thương và chăm sóc em gái. Dù cậu bé nhiều khi vì tính cách ương bướng nên không nhường em, nhưng Kubi cũng chưa bao giờ mạnh tay đánh em.

Về chuyện các con có mâu thuẫn khi cùng chơi, Khánh Thi cho rằng là chuyện hiển nhiên và không có gì đáng lo ngại. Bởi lẽ, các bé ở độ tuổi này xích mích là chuyện không thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng nhất, 2 bé vẫn biết yêu thương nhau dù "chiến tranh" liên tục.

Theo Trí Thức Trẻ

 
 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang