Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: "Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn"

Kỳ Duyên - cô nàng Hoa hậu trẻ tuổi ngày nào nay đã trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn khi đến với "Cuộc đua kỳ thú 2019".

"Cuộc đua kỳ thú 2019" đã đi qua hơn nửa chặng đường, những đội chơi xuất sắc và may mắn nhất đã lộ diện. Những cá tính đặc biệt nhất cũng dần để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Kỳ Duyên - cô Hoa hậu nổi tiếng với những câu chuyện đời tư nay cũng có sự chuyển biến, lấy được ngày càng nhiều cảm tình của khán giả cả nước. Sự trưởng thành, chân thành và nỗ lực của Kỳ Duyên đã được ghi nhận. Cùng trò chuyện với Hoa hậu Việt Nam 2014 để lắng nghe những tâm tư, nỗi lòng của cô khi vừa được cứu trở lại cuộc đua đầy cam go này!

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 1.

Kỳ Duyên cảm nhận thế nào về chặng đường đã qua? Nó có vượt ra ngoài sức tưởng tượng của bạn không?

Thật ra thì trước khi tham gia "Cuộc đua kỳ thú", mình cũng đã xem lại hết tất cả các mùa và tìm hiểu về tất cả các thử thách đã qua. Duyên cũng đã chuẩn bị tinh thần là sẽ "tan nát" trong các thử thách đó (cười). Hiện tại đã đi qua hơn nửa chặng đường thì mình thấy các thử thách năm nay cũng rất thú vị, phù hợp với các đội khi tham gia chương trình. Để mà nói có vượt quá sức tưởng tượng của mình không thì có một thử thách như vậy. Đó là lái xe mô-tô địa hình ở tập 2, đó cũng là thử thách đầu tiên và cuối cùng làm Duyên phải bật khóc.

Có những thứ trong tưởng tượng của mình trước khi làm, mình thấy cũng bình thường thôi, ví dụ như đi xe máy, nhưng khi bắt tay vào làm thì thực sự không như mình nghĩ, rất khó khăn trong việc điều khiển chiếc xe cào cào đó bởi vì nó là xe côn. Nhưng nếu có cơ hội để tham gia vào những mùa sau, mình vẫn mong muốn thử sức ở những thử thách khó hơn nữa, để xem mình còn phải khóc thêm bao nhiêu lần nữa (cười).

Bạn cảm nhận thế nào về việc được cứu vừa rồi? Nhiều ý kiến cho rằng đó là chiêu của chương trình và có sự sắp đặt, Duyên sẽ đáp lại thế nào với ý kiến này?

Chương trình "Cuộc đua kỳ thú" là một chương trình đi đua thực sự. Như mình cũng đã từng chia sẻ, tất cả các thí sinh tham gia chương trình dù ở ngoài xã hội có là ai và ở cương vị, vị trí nào thì khi tham gia chương trình, tất cả cũng đều được xuất phát từ con số 0, bị thu hết tiền, thu điện thoại. Chỉ có bên cạnh duy nhất người đồng đội của mình để có thể vượt qua hết các thử thách đó. Nói là chiêu trò hay là sự sắp đặt của chương trình thì Duyên chắc chắn là không có, 1 tháng trời quay chương trình cùng với cả đoàn, các anh chị em thí sinh cùng với đoàn quay phim, hậu kỳ, đạo diễn… sống với nhau như 1 gia đình nên nếu có sắp đặt hay gì đó bất thường, mình cũng sẽ tự cảm nhận được thôi.

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 2.

Việc Duyên và Triệu đã bị loại ở tập 5 và được đội Nâu cứu lại ở tập 6 có thể coi là một sự may mắn của đội mình, nhưng mình nghĩ đội Nâu có thể thấy được sự cố gắng của cả Duyên và Triệu trong suốt những tập đã qua. Thực sự việc bị loại ở tập 5 do lạc đường rồi thủng lốp xe là một tập rất xui xẻo đối với đội Cam, đúng kiểu xui không đường nào cho hết vậy đó. Vị trí ban đầu của đội Cam là thứ 8, gần áp chót nhưng sau từng tập, đội Cam đã cải thiện dần vị trí của mình và lên được vị trí thứ 3, đó không phải là thành tích tốt nhất trong cuộc thi nhưng đối với 2 cô gái như Duyên và Triệu thì mình thấy bọn mình đã cố gắng rất nhiều.

Lời cảm ơn của đội Cam tới đội Nâu cũng đã nói rất nhiều rồi, nhưng thông qua đây đội Cam cũng xin gửi lời cảm ơn tới đội Nâu 1 lần nữa. Chắc chắn sẽ không làm đội Nâu thất vọng về quyết định trao thêm cơ hội cho đội Cam lần này!

Kỳ Duyên qua một số show thực tế trước được biết đến với hình ảnh cá tính, sắc lạnh nhưng lại hoàn toàn thay đổi, đằm tính, bền bỉ và thân thiện hơn trong "Cuộc đua kỳ thú". Vì đâu có sự thay đổi này? Có phải do bạn được đồng hành với một người thân bên cạnh?

Kỳ Duyên ở những show truyền hình thực tế trước đây mọi người đã thấy có phần hơi cá tính, sắc lạnh. Thật ra 1 phần là do cắt dựng của từng thể loại chương trình, 1 phần lúc ấy mình vẫn còn trẻ, ở cái độ tuổi vẫn còn hơi nóng vội một chút xíu và đặt nặng vấn đề thắng thua. Tính Duyên là theo kiểu đã không làm thì thôi, làm thì đến nơi đến chốn nên luôn cố gắng làm sao để đạt kết quả tốt nhất. Cũng vì đó mà mình tự tạo nên áp lực cho chính bản thân mình.

Đến chương trình "Cuộc đua kỳ thú" mọi người đã thấy được một con người khác của Kỳ Duyên, vẫn là sự nhiệt tình ấy nhưng nay đã điềm đạm, bền bỉ và thân thiện hơn. Thật ra, không chỉ riêng ở "Cuộc đua kỳ thú" mà kể cả cuộc sống ngoài đời, Duyên cũng đã thay đổi. Chắc đến thời điểm này mình đã đi qua nhiều chuyện, học được nhiều bài học cho mình nên bây giờ mình nghĩ nhiều khi sự thắng thua nó không phải nằm ở kết quả nữa, mà quan trọng nhất là khán giả thấy được sự thể hiện tích cực của mình như thế nào. Để có được sự thay đổi này thì Triệu cũng đã giúp đỡ Duyên rất nhiều.

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 3.

Cụ thể, Minh Triệu giúp, hỗ trợ và bù đắp những khía cạnh nào của bạn trong cuộc đua?

Triệu và Duyên giống như 2 thái cực đối lập, nếu có thể nói Duyên là lửa thì Triệu là băng, Duyên luôn là người nồng nhiệt, nhiệt thành, Triệu có chút gì đó từ tốn và bình tĩnh hơn. Một phần do tính cách, một phần do Triệu lớn hơn Duyên nên chắc chắn 1 điều Triệu có nhiều kinh nghiệm sống, nhiều sự trải nghiệm hơn Duyên. Tham gia trong cuộc thi hay kể cả ở ngoài đời, khi ở bên cạnh nhau, Triệu đã giúp đỡ Duyên rất nhiều, có những lúc Duyên có một quyết định vội vàng nào đó, Triệu thường hay níu Duyên lại một chút để Duyên có thể suy nghĩ thấu đáo hơn, để đưa ra một quyết định đúng đắn.

Triệu là một người rất hay để ý và tỉ mỉ nên trong cuộc sống hay trong cuộc thi, Triệu thấy Duyên có điều gì chưa phải với Triệu hay với những người xung quanh mà điều đó chỉ mình Triệu biết, Triệu cũng rất sẵn sàng phân tích cho Duyên hiểu và rút kinh nghiệm. Mọi người hay nói Triệu là cô giáo của Duyên (cười) và Duyên cũng luôn tự hào là 1 học trò giỏi của cô giáo Triệu (cười). Đùa thôi, ở bên cạnh nhau mà làm cho nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn đúng không nào?

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 4.

Dạo gần đây 2 bạn thường dành cho nhau những lời chia sẻ nhắn nhủ rất ngọt ngào mà không ngại những tin đồn tình cảm. Phải chăng đây là một cách "ngầm thừa nhận" những lời đồn đoán?

Duyên cảm nhận được mối quan hệ này đã làm từ con người cho đến công việc ngày một tốt hơn và hoàn thiện hơn, nên mình cũng thoải mái trong việc chia sẻ cùng Triệu. Thật ra một điều nữa, Duyên cũng là người hơi lãng mạn hoặc có thể nói "sến sẩm" một chút (cười) nên rất thích chia sẻ nhưng câu quote đầy sâu sắc. Trùng hợp một cái là hình chụp cùng Triệu lại rất hợp những trích dẫn ấy chứ. Còn như Duyên đã chia sẻ rồi, mọi người nghĩ sao cũng được, mọi người thấy vui là được, mọi người vui là Duyên vui rồi (cười).

Một Hoa hậu khi đi show rất dễ bị ảnh hưởng tới hình ảnh vì sẽ bị soi xét hơn người thường. Bạn ý thức điều này thế nào khi bước vào cuộc đua? Bạn nghĩ thế nào khi Đỗ Mỹ Linh đang bị ném đá khá nhiều với phần thể hiện những tập vừa qua?

Là một hoa hậu thì khi đi show cũng khó khăn hơn với người bình thường, điều này chắc hẳn ai cũng biết. Thực ra với những gì đã trải qua, mình luôn ý thức được việc đó nên luôn cố gắng và hoàn thiện bản thân tốt hơn từng ngày. Với những gì mọi người nhìn thấy Duyên ở hiện tại thì đó là cả một quá trình không phải là sự cố gắng ngày 1 ngày 2.

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 5.

Trong quá trình đua, thật ra thời gian Duyên dành hết cho những thử thách cùng người đồng đội của mình nên cũng không có thời gian để trò chuyện cùng các đội khác hay biết được trong quá trình đua các đội đã xảy những chuyện gì. Chỉ có sau cuộc đua thì mọi người nói chuyện được với nhau trong lúc ăn cơm hay nghỉ giải lao, nhưng cũng không được nhiều. Vậy nên khi mình không phải người ở trong câu chuyện đó nên mình cũng không muốn đánh giá hay nhận xét về bất cứ ai cả.

Như mọi người cũng biết, trong chương trình có rất nhiều hoàn cảnh và áp lực có thể xảy ra khiến mỗi người bộc phát những phản ứng theo bản năng của mình. Thực sự những nhận xét tiêu cực từ phía khán giả không ai muốn nhận hết, nhưng với nghệ sĩ sẽ là bài học và động lực để cho mỗi người trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Thời điểm khó khăn nhất, khiến bạn bế tắc nhất những tập vừa qua là thời điểm nào? Bạn đã làm thế nào để vượt qua?

Thời điểm khó khăn nhất trong những tập vừa qua đối với Duyên là tập 5, chặng ở Kon Tum, Đăk Lắk. Đã có xung đột giữa Duyên và Triệu, đó cũng là lí do để đội Cam dừng chân ở tập 5 này. Thật ra Duyên và Triệu cũng bên cạnh nhau hơn 1 năm rồi, cuộc sống thường ngày cũng không tránh khỏi những cãi vã hay mâu thuẫn nhưng phải vào trong cuộc thi, khi chịu tác động của áp lực thi cử, Duyên bị lo lắng quá, mỗi người lại một ý nên cả hai đã không hiểu nhau và bị kẹt ở đó.

Lúc ấy mình cũng bất lực chứ, kiểu như đồng đội không chịu hiểu ý mình. Nhưng rồi tất cả cũng đã qua bởi vì sau cơn nóng giận, mình có thể suy nghĩ bình tĩnh hơn xem tại sao đồng đội mình lại như vậy, đặt mình trong trường hợp của người bên cạnh để thông cảm và thấu hiểu hơn. Sau "Cuộc đua kỳ thú", Duyên và Triệu cũng đã phát hiện ra nhiều khía cạnh của nhau hơn mà trước đây mình chưa từng biết tới.

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 6.

Bên cạnh những khoảnh khắc lung linh thì Kỳ Duyên vẫn bị soi những khoảnh khắc "hơi mũm mĩm". Bạn nghĩ sao khi nhìn lại những hình ảnh này?

Đúng là trong cuộc thi, Duyên cũng mũm mĩm thật không phải là hơi nữa (cười). "Cuộc đua kỳ thú" là một chương trình đòi hỏi về thể lực rất nhiều, không giống như những chương trình trước đây mình tham gia như "The Look 2017", "Siêu mẫu 2018" - là những chương trình về sắc đẹp mình phải giữ sao cho thật ốm để mặc đồ đẹp cho chỉn chu.

Trước khi đi thi "Cuộc đua kỳ thú", thú thật mình cũng tẩm bổ hơi quá tay, gì cũng ăn để cho có sức để đi thi đó, nên giờ coi lại những hình ảnh đấy mình thấy cũng buồn cười, trông dễ thương đó chứ. Chính vì vậy nên Triệu gọi Duyên là A Béo, và mọi người có vẻ rất thích thì phải (cười). Bây giờ thi cũng xong được 2 tháng rồi, Duyên cũng đã phải ép mình vào chế độ giảm cân nghiêm ngặt và hiện tại cũng đã giảm đươc 10kg so với lúc thi, giờ không còn là A Béo nữa mà là A Gầy (haha).

Xem chương trình, khán giả thấy Kỳ Duyên khá thoải mái và hết mình, không ngại khổ, mặt mày nhiều lúc bơ phờ lem luốc. Có vẻ như sau cuộc đua, Kỳ Duyên không còn ngại xấu nữa?

Trước khi tham gia "Cuộc đua kỳ thú", mình cũng đã xem lại hết những mùa trước rồi hỏi ý kiến của các bậc tiền bối đi trước như chị Hương Giang, Quán quân 2014 hay người bạn thân của mình Diệp Lâm Anh, Quán quân 2013. Mình cũng xác định tư tưởng là đi về sẽ tan nát bầm dập hết cả. Kệ thôi, quan trọng là mình chơi tới bến chứ không ngại ngần gì cả, đi về thấy trên người mình có rất nhiều vết bầm, rồi da chia thành nhiều mảng màu khác nhau thấy tự hào lắm chứ, gặp ai cũng khoe: "Đây này, Duyên vừa đi "Cuộc đua kỳ thú" về xong đây này, dấu vết còn đây này!" (cười). Tính Duyên là thế đó, lăn xả hết mình, chả ngại xấu ngại khổ gì đâu, miễn sao mình vui mình hết mình với tuổi trẻ trải nghiệm của mình trong cuộc thi là được rồi!

Kỳ Duyên nói về Minh Triệu: Ở cạnh nhau, làm nhau tốt lên và được mọi người công nhận thì đó là điều đúng đắn - Ảnh 7.

Cảm ơn Kỳ Duyên, chúc bạn sẽ tận dụng được cơ hội để đi thật sâu trong cuộc đua năm nay!

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang