Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời

Ngày 1/7 đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của Công nương Diana, 'tượng đài' sống mãi trong lòng trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Công nương Diana đã trở thành một huyền thoại bất tử trong lòng trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Hơn 20 năm sau vụ tai nạn thảm khốc khiến bà ra đi mãi mãi, Công nương Diana vẫn sống mãi trong trái tim và ký ức của mọi người.

Bông hồng quý giá nhất của nước Anh là tượng đài đỉnh cao về phong cách thời trang cho đến những phẩm chất đáng quý. Bà đã để lại cho đời những di sản lớn lao mà cho đến nay vẫn tác động tích cực đến hàng triệu người trên thế giới.

Ngày 1/7 đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của Công nương Diana, hai người con trai của bà là William và Harry sẽ đoàn tụ với nhau để cùng tưởng niệm đến người mẹ vĩ đại của họ. Hãy cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và đáng nhớ của Công nương Diana lúc sinh thời để cho thấy bà vĩ đại đến nhường nào:

Mặc đồng phục của tổ chức từ thiện và đeo kính bảo hộ, Diana một mình đi bộ qua bãi mìn chưa bị vô hiệu hóa vào năm 1997. Cảnh bà đi qua bãi mìn đã trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng, Diana khiến mọi người phải suy nghĩ về vấn đề bom mìn.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 1.
 

Công nương Diana đi thăm các nạn nhân bị bom mìn tàn phá tại Angola vào năm 1997. Tấm lòng nhân ái của bà đã khiến hàng triệu trái tim phải thổn thức.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 2.
 

Công nương Diana làm từ thiện tại trung tâm tị nạn Nemazura ở Zimbabwe năm 1993. Bà tự tay phát đồ ăn cho những đứa trẻ tại đây. Vào thời điểm đó, Công nương Diana đã có chuyến công du một mình tới châu Phi với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 3.
 

Công nương Diana ôm một em nhỏ ốm yếu ở trong lòng khi bà có chuyến thăm tới bệnh viện ung thư Imran Khan ở thành phố Lahore, Pakistan, năm 1996. Trái tim nhân hậu và tình yêu thương vô bờ bến của bà dành cho trẻ em đã khiến nhiều người cảm động.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 4.
 

Bà trở thành một người vận động tích cực cho các bệnh nhân AIDS. Cả thế giới phải ngỡ ngàng khi bà tiếp xúc với các bệnh nhân mà không cần đeo găng tay, thay đổi nhận thức của mọi người đối với những bệnh nhân AIDS.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 5.
 

Công nương Diana bế hai em nhỏ khi tới thăm ngôi nhà dành cho những đứa trẻ bị bỏ rơi ở Sao Paulo, Brazil, năm 1991. Được biết, nhiều đứa trẻ ở đó đã bị nhiễm HIV/AIDS.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 6.
 

Công nương Diana bắt tay một người mắc bệnh phong tại một bệnh viện ở Indonesia năm 1989. Bà đã tích cực đi đến những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh phong cao trên thế giới để xóa bỏ sự kỳ thị xung quanh căn bệnh này.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 7.
 

Công nương Diana thân thiện bắt tay người dân khi đến thăm Canada vào năm 1986. Bà là thành viên hoàng gia hiếm hoi xóa bỏ rào cản địa vị để đến gần hơn với công chúng.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 8.
 

Trong chuyến công du tới Ấn Độ cùng với Thái tử Charles, Công nương Diana đã đến thăm một trại cứu tế ở đây. Trong chuyến thăm đó, bà đã dành thời gian để thăm hỏi từng người một. Trong một lần dừng chân tại Trung tâm Phúc lợi Tuổi già Mianpur, bà đã gặp và bắt tay với những người thuộc tầng lớp thấp nhất trong hệ thống đẳng cấp của Ấn Độ.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 9.
 

Trong chuyến công du đầu tiên sau khi chia tay Thái tử Charles, Công nương Diana đã cùng Hội Chữ thập đỏ đến Nepal thăm những người mắc bệnh phong để tiếp tục xóa bỏ những kỳ thị của dư luận về người mắc bệnh này.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 10.
 

Công nương Diana đứng lau nước mắt trên gương mặt của một bà mẹ Bosnia mà mình không hề quen biết và an ủi bà giữa khung cảnh xung quanh là bia mộ của những con người hy sinh trong chiến tranh. Bức ảnh chụp năm 1997 khi bông hồng nước Anh xuất hiện ở nghĩa trang chiến tranh Sarajevo, Bosnia.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 11.
 

Công nương Diana lắng nghe một cậu bé khuyết tật trong chuyến thăm của bà ở Paris vào năm 1992. Bà luôn dành những cử chỉ ấm áp và tràn đầy tình yêu thương đến những đứa trẻ.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 12.
 

Công nương Diana hỏi thăm một bé gái mắc ung thư tại bệnh viện Northwick Park ở phía Bắc London vào tháng 7/1997.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 13.
 

Công nương Diana trong chuyến thăm tới bệnh viện nhi Tushinskaya ở Moscow vào năm 1995. Tại đây bà đã lắng nghe và trò chuyện với các y tá, đánh giá cao công việc của họ.

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 14.
 

Trong một chuyến thăm đến trường học ở Neasden, London vào tháng 6/1997, Diana đã ôm một học sinh vào lòng. Bà từng nói rằng: "Những cái ôm có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp. Đặc biệt là đối với trẻ em".

Kỷ niệm 60 năm sinh nhật Công nương Diana cùng nhìn lại một loạt khoảnh khắc ý nghĩa và di sản lớn lao bà để lại cho đời - Ảnh 15.
 

 Nguồn: Tổng hợp

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ky-niem-60-nam-sinh-nhat-cong-nuong-diana-cung-nhin-lai-mot-loat-khoanh-khac-y-nghia-va-di-san-lon-lao-ba-de-lai-cho-doi-162210207202855499.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang