Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có gì mới?

Kỳ thi vào 10 năm 2018 - 2019 đang đến gần, các bậc phụ huynh đang gấp rút cho con em ôn luyện một cách hiệu quả nhất nhưng đừng quên những điểm thay đổi lớn trong công tác tuyển sinh.

Bỏ cộng điểm khuyến khích, trừ chứng chỉ nghề

Chỉ có chứng chỉ nghề mới được cộng điểm khuyến khích

Thí sinh sẽ không được cộng điểm khuyến khích trong các cuộc thi như thi văn nghệ, thể thao, giải toán trên mạng, thi tiếng Anh trên máy tính,.... Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội chỉ cộng điểm khuyến khích cho những thí sinh có chứng chỉ nghề phổ thông. Cụ thể: loại giỏi cộng 1,5 điểm; loại khá cộng 1 điểm; loại trung bình cộng 0,5 điểm.

Bỏ giấy chứng nhận trúng truyển vào 10

Thí sinh sẽ không được nhận giấy trúng tuyển vào 10, thay vào đó Sở GDĐT Hà Nội thực hiện quản lí thí sinh bằng các mã khác nhau trong sổ điểm điện tử. Mỗi 1 thí sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ được có một mã học sinh riêng trong sổ điểm điện tử.

Giảm đối tượng tuyển thẳng

Các đối tượng tuyển thẳng trong năm học 2018 - 2019 vẫn giữ nguyên: học sinh là dân tộc ít người, học sinh khuyết tật, học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS.

Với các học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về khoa học kĩ thuật, văn nghệ, thể thao, văn hóa sẽ chỉ được tính với những cuộc thi: kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế, hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT, cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Trường ngoài công lập được xét tuyển học bạ

Trường ngoài công lập chỉ được xét tuyển theo 2 phương án Sở GDĐT Hà Nội đưa ra

Đối với các trường THPT ngoài công lập và công lập tự chủ tài chính tuyển sinh theo 2 phương án:

Phương án 1, xét tuyển theo điểm của thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh vào 10 THPT công lập năm học 2018 - 2019.

Phương án 2, xét tuyển theo dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của 4 năm học cấp THCS. Tuyển sinh theo phương án 2, nhà trường tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + điểm cộng thêm. Trong đó điểm THCS được tính theo kết quả rèn luyện của 4 năm học cấp THCS, học sinh lưu ban lớp nào thì lấy điểm năm học lại của lớp đó. Điểm THCS được tính như sau:

- Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi 10 điểm

- Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá 9 điểm

- Hạnh kiểm khá và học lực khá 8 điểm

- Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt học lực trung bình 7 điểm

- Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình học lực khá 6 điểm

- Các trường hợp còn lại là 5 điểm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang