Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM: Đã có bài thi đạt điểm tuyệt đối

Quá trình chấm thi vào lớp 10 ở TP.HCM đến nay đã ghi nhận nhiều bài thi đạt điểm tuyệt đối.

Theo kế hoạch của sở GD&ĐT TP.HCM, công tác chấm thi vào lớp 10 thực hiện từ ngày 16/6, với gần 2.200 cán bộ tham gia. Một số giám khảo cho biết sau nhiều ngày chấm thi tuyển sinh lớp 10, TP.HCM đã ghi nhận nhiều điểm 9 và điểm 10. Phổ điểm phổ biến ở 3 môn thi chính Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ là 5-7 điểm.

Cụ thể, ở môn Ngữ Văn, sau 2 ngày chấm thi, các giám khảo cho biết đã xuất hiện một bài làm cao nhất là 9,25 điểm. Phổ điểm trung bình 6-7,5 điểm nhưng cũng có bài điểm dưới trung bình, đặc biệt một số bài chỉ đạt 1,5-1,75 điểm.

"Trung bình, mỗi phòng thi có 2-3 bài dưới trung bình. Bài đạt 1,5-1,75 điểm do làm sai phần đọc hiểu, bỏ trắng không làm phần nghị luận xã hội, nghị luận văn học hoặc chỉ trích thơ, viết mở bài…", báo Tiền Phong dẫn lời một giám khảo chấm thi môn Ngữ văn.

Trong khi đó, ở bài Văn đạt 9,25 điểm, thí sinh đã thể hiện được sự sáng tạo, tư duy, lập luận, nắm vững phương pháp. Ngoài kiến thức văn học, thí sinh còn có vốn kiến thức thực tế, thể hiện bản thân đã đọc nhiều, viết nhiều và không lối mòn.

"Số bài làm đạt điểm giỏi mỗi phòng thi cũng có từ 1-2 bài mức 8-8,75", giám khảo này cho biết thêm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM: Đã có bài thi đạt điểm tuyệt đối - Ảnh 1.

Sở GD&ĐT TP.HCM dự kiến công bố kết quả thi vào ngày 24/6 (Ảnh minh họa: Dân Trí)

Môn Toán có nhiều bài làm sáng tạo khiến giám khảo bất ngờ, điểm các bài thi phổ biến từ 5-7 điểm. "Số bài làm đạt điểm 9, 10 nhiều. Trung bình mỗi phòng thi có vài bài đạt. So với mọi năm, kết quả năm nay ấn tượng hơn.

Dù vậy, không phải đề năm nay dễ hơn mọi năm mà do năm nay các con đã học bài đúng trọng tâm, có sự đầu tư cao", một giám khảo cho cho hay. Theo vị giám khảo này, với kết quả như vậy, điểm chuẩn năm nay có thể có sự phân hóa cao ở các trường top trên.

Môn tiếng Anh cũng xuất hiện nhiều điểm 10, số bài đạt điểm từ 9 - 9,75 khá nhiều. Theo một giám khảo, so với mọi năm, năm nay số bài thi đạt điểm 10 đã xuất hiện khá sớm, ngay từ những xấp bài thi đầu tiên, chứ không như những năm trước.

Đặc biệt, số bài làm đạt điểm 10 xuất hiện với tần suất nhiều, có phòng thi thậm chí không có bài nào dưới 8 điểm. Tuy nhiên, số bài thi có điểm dưới trung bình sau 2 ngày chiếm 40% tổng số bài đã chấm thi, phổ biến ở mức điểm từ 4 đến dưới 5. Bài thi điểm thấp nhất là 1,5 điểm. Phổ điểm phổ biến nhất mà học sinh đạt được là ở mức từ 5-7 điểm.

Liên quan đến kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM, báo Dân Trí thông tin, theo dự kiến, sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố kết quả thi vào ngày 24/6. Ngày 27/6, điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng sẽ được công bố.

Đến ngày 11/7, sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách học sinh trúng tuyển vào lớp 10 của các trường THPT năm học 2022-2023.

Năm nay, TP.HCM có hơn 108.000 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó có khoảng 94.000 em tham gia vào kỳ thi lớp 10 khốc liệt với chỉ tiêu 72.000 học sinh vào trường THPT công lập.

 

Link gốc: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-o-tp-hcm-da-co-bai-thi-dat-diem-tuyet-doi-a541606.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang