Ký ức của người nặng 500kg: Bị bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra

Người đàn ông, từng được xếp vào danh sách những người béo nhất thế giới, đã bị nhân viên bệnh viện lên kế hoạch hỏa táng xác trong một lò mổ vì thân hình quá khổ.

Mới đây, trong một bộ phim tài liệu kể về cuộc đời của chính mình phát sóng trên kênh ITV mang tên "The World's Fattest Man: 10 Years On" (Tạm dịch: Người đàn ông béo nhất thế giới: 10 năm giữ kỷ lục), ông Paul Mason đã có những trải lòng về quãng thời gian cùng cực của mình.

Paul, hiện 61 tuổi, sống ở thị trấn Ipswich, hạt Suffolk, miền Đông nước Anh, tiết lộ rằng đã có lúc cơ thể ông to béo đến mức bác sĩ tiên lượng khó sống được lâu và lên kế hoạch hỏa táng xác của ông trong lò mổ gia súc. Paul mô tả sự sắp xếp này là "kinh tởm".

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 1.
 

Paul cũng cho biết kế hoạch này đã được vạch ra trong suốt 3 năm ông "ăn dầm nằm dề" tại bệnh viện: "Nếu tôi chết trong bệnh viện, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý một người có kích thước như tôi nên họ đã đưa ra ý tưởng sẽ mang xác tôi đến một lò mổ, nơi giết thịt những con vật lớn... Và tôi sẽ được hỏa táng trong nhà hỏa táng động vật. Tôi nghĩ điều đó thật kinh tởm. Tôi không thể tin rằng họ có thể làm điều đó".

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 2.
 
Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 3.
 

Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất mà Paul phải chịu. Trong bộ phim tài liệu của ITV, người đàn ông từng nặng 500kg tiết lộ chế độ ăn 40 thanh sô cô la mỗi ngày đã khiến răng của ông bị sâu nghiêm trọng. Khi việc di chuyển ra khỏi nhà ngày càng trở nên khó khăn, Paul thường tự mình nhổ những chiếc răng bị hỏng bằng kìm.

Ông cho biết: “Tôi đã từng đốt nóng kim, sát trùng miệng, khử trùng kim và đưa thẳng vào nướu để làm tê liệt một dây thần kinh. Tôi đã từng lấy một chiếc kìm, lót bông gòn vào giữa, vì tôi không thể chịu đựng được việc kim loại chạm trực tiếp vào những chiếc răng, rồi nhổ đi".

Sau 3 năm nằm trong bệnh viện, những tưởng Paul sẽ khó qua khỏi nhưng không ngờ sau đó, ông đã có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục.

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 4.
 
Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 5.

Khối da và mỡ thừa bác sĩ cắt từ cơ thể Paul.

Sau ca cắt bỏ dạ dày thành công vào năm 2015, Paul đã giảm được 120kg. Ông gặp và yêu người phụ nữ Mỹ tên Rebecca Mountain - kém ông 13 tuổi. Sau đó, Paul chuyển đến Mỹ, trải qua một loạt cuộc phẫu thuật để cắt da thừa.

Sau một cuộc phẫu thuật năm 2015, Paul tỉnh lại và cảm thấy cơ thể mình "nhẹ như lông hồng". Khả năng vận động của ông được cải thiện và cuộc sống với Rebecca ngày càng mặn nồng. Rebecca mô tả đời sống tình dục của cả 2 là "tuyệt vời".

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 6.

Rebecca cầu hôn Paul trên sóng truyền hình trực tiếp ở Mỹ.

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 7.

Tình yêu của cả 2 ngày càng bền chặt.

Năm 2013, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Rebecca tiết lộ: "Mối quan hệ của chúng tôi hoàn toàn tốt đẹp. Đời sống tình dục tuyệt vời là chất xúc tác cho tình yêu của chúng tôi ngày càng bền chặt".

Cuối cùng, vào năm 2014, chính Rebecca đã cầu hôn Paul trên sóng truyền hình trực tiếp ở Mỹ. Nhưng trong khi mọi thứ dường như đang đi đúng hướng với Paul, thì ông lại gặp khó khăn về mặt tinh thần vì lớp da thừa trông gớm ghiếc.

"Cân nặng của tôi giảm xuống mức nhẹ nhất sau khi phẫu thuật (chỉ còn khoảng 120kg) nhưng tâm lý của tôi không ổn", Paul nói.

Khi sức khỏe tinh thần trở nên tồi tệ, Paul lại lao vào ăn uống. Paul quay trở lại lối sống cũ của mình. Điều đó khiến mối quan hệ của ông và Rebecca rạn nứt và cuối cùng họ chia tay nhau chỉ vì một ổ bánh mì.

Paul lại chuyển đến sống với một người phụ nữ mà ông gặp trên Facebook. Để có tiền mua đồ ăn giàu năng lượng, Paul đã bắt đầu hành nghề ăn cắp vặt từ các cửa hàng địa phương. Ông đã bị phạt 50 USD trong lần hầu tòa ở Mỹ vào tháng 11 năm 2018.

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 8.

Sau đó Paul lại rơi vào trầm cảm và ăn nhiều như trước khi phẫu thuật.

Nhưng ông không thể cưỡng lại sự cám dỗ của đồ ăn và bị bắt với số hàng hóa ăn cắp trị giá 1.000 USD ngay ngày hôm sau.

Năm 2019, ông quay trở lại Vương quốc Anh để "lấy lại tinh thần". Ông đã gặp nhà tâm lý học chuyên gia, Tiến sĩ Laura Williams, người đã và đang giúp Paul tìm hiểu nguồn gốc các vấn đề của mình. 

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 9.
 

Tiến sĩ Laura cho rằng những vấn đề của Paul bắt nguồn từ quá khứ bị lạm dụng cả về lời nói và roi vọt. Ông bị sĩ quan cảnh sát đánh đập vô cớ. Paul kể: "Hewould đánh tôi vào bất cứ đâu, chủ yếu là vòng quanh đầu. Một sai lầm nhỏ nhất, ông ta sẽ quay lại và giáng cho tôi một cú đến mức ngã lăn quay ra".

Paul cho rằng cuối cùng ông đã có thể chinh phục được những "con quỷ" trong cơ thể mình, để lấy lại tinh thần và thể chất khỏe mạnh. "10 năm trước, tôi không biết mình đang ở đâu nhưng bây giờ tôi biết mình muốn gì", ông nói.

Ký ức người đàn ông nặng 500kg: Béo khó sống nổi khiến bác sĩ lên kế hoạch hỏa táng ở lò mổ gia súc, rùng mình nhìn cục mỡ thừa cắt ra - Ảnh 10.

Paul của hiện tại đã giảm cân và sống lạc quan hơn.

Nguồn: The Sun

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ky-uc-cua-nguoi-nang-500kg-bi-bac-si-len-ke-hoach-hoa-tang-o-lo-mo-gia-suc-rung-minh-nhin-cuc-mo-thua-cat-ra-162210411145321110.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang