Là tín đồ của nhiều loại mỹ phẩm, nhưng chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết trong đó có những thành phần này!

(lamchame.vn) - Rất nhiều thành phần bạn nghĩ rằng sẽ đem bỏ đi thì lại có công dụng vô cùng tốt trong việc làm đẹp và được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm hiện nay.

Nước tiểu

Nghe có vẻ sốc, nhưng trên thực tế nước tiểu được sử dụng rất nhiều trong các loại sản phẩm dưỡng ẩm,  chất khử mùi, dầu gội và… nước súc miệng. Nước tiểu có rất nhiều tác dụng trong việc hấp thụ, hút và giữ nước đồng thời chứa các loại vitamin A, D, E và K. Ngoài ra, trong nó còn có thành phần chất chống viêm và chống nắng tuyệt vời.

Vảy cá

Nếu bạn đang sử dụng các loại mỹ phẩm có nhũ như kem dưỡng da, sơn móng tay hay son môi và mê mẩm bởi vẻ đẹp óng ánh của nó thì đó chính là nhờ có Guanine được chiết xuất từ vảy cá. Đó là một trong những sản phẩm từ cá được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và cá trích là nguồn chủ yếu để lấy chất này.

Rệp son (bọ yên chi)

Đây là loại chất được lấy từ con bọ yên chi (hay rệp son) đã được luộc qua bằng nước nóng, phơi khô rồi đem nghiền thành bột mịn. Trong các thỏi son màu đỏ, màu sắc của son sẽ đến từ axit carminic - một loại sắc tố đỏ có nguồn gốc từ loài rệp son này. Ngoài việc được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, màu đỏ này còn được dùng trong thực phẩm, vải, sơn…

Ngày nay, khi đã phát minh ra phẩm màu đỏ nhân tạo thì màu đỏ của rệp son không được dùng phổ biến nữa. Tuy nhiên, người ta không thể phủ nhận vẻ đẹp của những màu son được làm từ xác của loại côn trùng có hại cho cây trồng này.

Nhau thai

Trong nhau thai có chứa các thành phần như axit hyaluronic và loại protein hydrolysate được sử dụng nhiều trong các sản phẩm giúp thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào và có hiệu quả trong việc loại bỏ nếp nhăn.

Chính vì thế, trong nhiều sản phẩm làm đẹp đều có chứa chiết xuất từ nhau thai động vật, đặc biệt là nhau thai cừu. Việc sử dụng nhau thai trong các sản phẩm làm đẹp không chỉ giúp tăng độ đàn hồi cho da mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Tủy gà

Tủy là một phần nhỏ trong các bộ phận của động vật và trong tủy gà có chứa nhiều chất glucosamine, có tác dụng làm trẻ hóa làn da, đem lại một cái nhìn tươi trẻ hơn.  Bên cạnh đó, tủy gà cũng được dùng như chất chống viêm, được tìm thấy nhiều nhất trong các sản phẩm như kem dưỡng ẩm hay kem đắp mặt.

Dầu ăn thừa

Qua nhiều nghiên cứu các nhà khoa học và hãng mỹ phẩm phát hiện ra việc sử dụng dầu ăn thừa trong mỹ phẩm có thể tạo ra một loại chất hoạt tính trên bề mặt, không những vậy nó còn có tác dụng tái tạo làn da bị hư hỏng do đó thường được sử dụng trong các loại kem chống lão hóa.

Tinh dịch bò

Việc sử dụng tinh dịch trong mỹ phẩm không phải là phát minh mới mẻ hay thật sự kỳ lạ. Từ rất lâu, người ta đã sử dụng tinh trùng cá tuyết trong kem dưỡng da để ngăn chảy nước. Ngày nay,  loại tinh dịch bò này đặc biệt được ưa chuộng vì nó được cho là đứng đầu trong việc giúp cho tóc trở nên vô cùng óng mượt.

Dịch nhầy ốc sên

Protein, glycolic acid và elastin là những thành phần có nhiều trong dịch nhầy ốc sên, nó có tác dụng  tái tạo và cải thiện độ ẩm cho làn da. Chính bởi những công dụng này mà ngày nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt có chiết xuất từ dịch nhờn của loài động vật này.

Tuy nhiên, đây là loại động vật thân mềm chứa nhiều ấu trùng kí sinh nguy hiểm nên chị em cần chú ý khi đắp mặt nạ từ chất này, chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang