Lại một thí sinh Sơn La lọt top điểm cao nhất ĐH Y Hà Nội

Trong số 463 thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (là ngành có điểm chuẩn cao nhất) của ĐH Y Hà Nội có 2 thí sinh đến từ Sơn La, 5 em đến từ Hòa Bình.

Theo công bố thí sinh trúng tuyển ĐH Y Hà Nội, 1 thí sinh Sơn La lọt vào top 3 điểm cao nhất.

Thêm thí sinh Sơn La lọt vào top điểm cao nhất ĐH Y HN.

Thêm thí sinh Sơn La lọt vào top điểm cao nhất ĐH Y HN.

Theo danh sách 1.172 thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy trường ĐH Y Hà Nội vừa công bố, 1 thí sinh Sơn La trúng tuyển ngành Y đa khoa và lọt top 3 thí sinh đạt điểm cao nhất vào trường. Thí sinh có điểm cao nhất là Lê Bá H, (Phú Thọ) với tổng 3 môn Toán, Hóa, Sinh đạt 29,55 điểm. Xếp thứ 2 là Lê Ngọc T. (Hà Nội) với 29 điểm. Tiếp đến là thí sinh Võ Hoàng L. (tỉnh Sơn La) với 28,4 điểm. Cả 3 thí sinh có điểm cao nhất này đều trúng tuyển chuyên ngành Y đa khoa.

Được biết, thí sinh Võ Hoàng L. là học sinh Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La. Đây là trường có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh này.

Trong số 463 thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (là ngành có điểm chuẩn cao nhất) của ĐH Y Hà Nội có 2 thí sinh đến từ Sơn La, 5 em đến từ Hòa Bình.

Xác nhận thông tin có 1 thí sinh Sơn La lọt top điểm cao nhất trúng tuyển tại trường, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cũng cho rằng: “Trường thực hiện theo đúng đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh Bộ GDĐT, nhà trường tôn trọng kết quả thi của thí sinh ở bất cứ tỉnh nào trúng tuyển đã được công nhận. Đối với cụm dự thi Sơn La, Bộ GD&ĐT vẫn đang rà soát thì nhà trường vẫn chờ kết quả cuối cùng, nếu phát hiện thí sinh gian lận, nhà trường sẽ hủy kết quả”.

Ông Tú cũng nhấn mạnh về đặc thù ngành Y phức tạp, học hành rất gian nan, trên thực tế nhiều em thi đỗ vào trường nhưng không có năng lực khó lòng theo đuổi được việc học, cũng sớm bị loại.

Như vậy sau các trường khối quân đội, công an, thí sinh đến từ các tỉnh có nghi vấn và đã phát hiện sai phạm gian lận thi cử tiếp tục xuất hiện trong danh sách thủ khoa hoặc top điểm cao nhất của các trường ĐH khác.

Như đã từng chia sẻ với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: “Như tôi nói ban đầu khi còn ở Sơn La, chúng ta đừng đặt vấn đề tất cả các em đó đều là những thí sinh có gian lận thi cử - như thế rất tổn thương các con. Hiện tại chúng ta đang trong quá trình xử lý.

Do đó, trước mắt tạm thời chấp nhận kết quả ấy để tuyển sinh và thực tế các em đã tuyển sinh. Tuy nhiên, khi có kết quả điều tra ra, như tôi nói ban đầu, sẽ soi chiếu vào quy chế để xử lý. Và lúc đó sẽ trả về thực tế của các em, thậm chí sẽ xử lý ở mức độ cao nhất và cần có thời gian chờ đợi. Việc tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ hiện nay trên tinh thần tự chủ. Nếu các trường đề xuất rà soát lại thí sinh thì tùy các trường. Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ tùy vào yêu cầu của từng trường…”.

 

Theo Báo Giao Thông

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang