Làm dâu mà sao các chị cứ đòi về ngoại ăn Tết? Vợ tôi mà thế, tôi cấm tiệt

Các cụ đã có câu: Đàn bà lấy chồng như bát nước hắt đi. Các chị có về bên ngoại ăn tết hay không chẳng ai quan tâm. Nhưng sẽ ra sao nếu họ hàng bên chồng đến chơi lại phát hiện ra năm nay con trai, con dâu cùng cháu nội không ở nhà ăn tết lại kéo hết nhau sang ở rể nhà vợ?

Image result for vợ chồng cãi nhau

Gần tết rồi, thấy mọi người bàn tán rôm rả chuyện tết này về nội hay ngoại làm tôi nóng hết ruột gan. Vì vậy, tôi xin trình bày quan điểm của mình về vấn đề này, âu cũng là cách hay để vợ tôi đọc. Tránh tình trạng lại tiếp tục xin xỏ về ngoại khiến gia đình tan đàn xẻ nghé.

Quan điểm của tôi thế này, đàn ông hay đàn bà thì cũng là đàn con. Mà đã là con thì ai cũng mong ước gia đình mình được đoàn viên, sum họp những ngày năm mới. Ngày thường cuộc sống bận rộn, chỉ có tết thảnh thơi thì tất nhiên phải nghĩ đến việc thăm hỏi nhau. Những ngày đó con dâu phải có trách nhiệm về nhà nội, chuẩn bị mua sắm, chăm lo bàn thở tổ tiên,…cho gia đình có không khí Tết để còn rước lộc vào nhà.

Truyền thống bao đời này đã thế, sao mấy năm nay các chị em đi đến đâu cũng đòi thay đổi, đòi mang vác cả chồng con về nhà ngoại là sao? Nếu đang ở nhà chồng mà ngày tết bỏ về ngoại thì kì lắm chứ không muốn nói là khó mà chấp nhận được. Nếu hai gia đình gần nhau thì đơn giản, còn ở xa nhau thì việc chọn lựa về nhà chồng là hợp lý.

Thứ nhất, hãy thử đặt suy nghĩ của mình vào suy nghĩ của một người làm mẹ chồng mà xem. Liệu bạn có chấp nhận được việc tết nhất nhà cửa bận rộn, cần người đỡ đần thì con trai rồi con dâu đòi về ngoại ăn tết hết không? Tôi tin rằng, bây giờ các chị làm dâu nhưng sau này làm mẹ chồng cũng chẳng thấy chuyện này dễ dàng gì.

Thứ hai, khi đi lấy chồng kiểu gì mẹ các chị chẳng dạy rằng: “Con gái xuất giá phải tòng phu”. Tết đến, chỉ cần các chị làm tốt bổn phận bên nhà chồng của mình thôi cũng đã đủ khiến bố mẹ các chị mát lòng mát dạ. Còn không thử nghĩ xem, có mấy ngày tết mà cứ đòi về ngoại thì khác nào bảo nhà chồng đeo mo vào mặt.

Image result for vợ chồng cãi nhau

Sẽ ra sao nếu họ hàng khách khứa bên nhà chồng đến chơi lại phát hiện ra năm nay con trai con dâu cùng cháu nội không về ăn Tết mà sang ở rể Tết bên nhà vợ? Mang tiếng nhà có con dâu mà cả tết chỉ thấy mẹ chồng lụi cụi nấu cơm, dọn dẹp. Kiều gì mà chẳng bị hỏi con dâu bà đâu?. Các chị có để ý đến thể diện của cánh đàn ông chúng tôi không?

Thứ ba, các bà vợ cứ bảo thương bố mẹ nên muốn về cùng sắm sửa ăn Tết. Nhưng nói thật, nếu về quê mà cơm lành, canh ngọt thì không sao. Chứ cứ đòi về mà khiến mẹ chồng con dâu phải mặt nặng mày nhẹ thì gia đình sẽ thế nào? Có khác gì khiến chồng các chị phải chọn giữa vợ hay mẹ đâu?

Thứ tư, nói đi thì cũng nên nói lại, nếu nhà các chị có anh em trai. Tết đến chị dâu/em dâu đòi về nhà mình ăn tết, bỏ bê nhà nội thì các chị lại chả nhao nhao lên diễn đàn mắng chị dâu mình không biết điều ấy chứ.

Image result for vợ chồng cãi nhau

Vợ tôi mấy năm đầu làm dâu rất ngoan ngoãn, nghe lời chồng và cũng thường xuyên về bên nội ăn tết. Nhưng không biết nghe ai xúi giục, kích động, năm nay cô ấy nhất định đòi về ngoại từ 29 tết, hoặc ít nhất là chiều mùng 1. Tôi nói cô ấy nhưng cô ấy không nghe mà tỏ ra ương bướng rồi khóc lóc, giận dỗi.

Quá bực mình với thái độ của vợ, tôi tuyên bố nếu còn mở miệng đòi về ngoại ăn tết thì ly hôn. Nếu muốn về ngoại ăn tết thì tôi sẽ cho về ở hẳn với ông bà chứ không phải về nhà chồng nữa. Xác định đi lấy chồng thì phải chịu, còn không tốt nhất là đừng lấy.

Bố mẹ vợ tôi rất hiểu lễ nghĩa và phép tắc, ông bà đồng ý với ý kiến của tôi. Ông bà còn điện thoại mắng mỏ vợ tôi “đã lấy chồng thì phải nghe chồng. Đừng làm gì khiến gia đình lục đục. Như thế bố mẹ cũng không vui”.

Chính vì thế, năm nay, được nghỉ tết cái là vợ chồng con cái chúng tôi kéo quê để ăn tết với ông bà nội. Đến chiều mùng 4 hoặc sáng mùng 5 mới về nhà ngoại.

Tôi nói như thế không phải bên trọng bên khinh mà tôi khuyên chị em nên cân nhắc thiệt hơi giữa việc về ngoại ăn tết với hạnh phcú gia đình. Không phải cứ về nhà đẻ đón tết mới là có hiếu đâu.

Cho nên các bà vợ khác ạ, không hay ho gì việc bỏ bê nhà nội để mà về nhà ngoại ăn Tết đâu. Xin các chị đừng ngây ngô mà đòi đấu tranh, cũng đừng rảnh rỗi rồi đi xúi người ta để gia đình người ta lục đục nữa. Thời gian đó các chị hãy mau mau chăm lo việc gia đình, nghĩ xem Tết này chi tiêu thế nào, biếu nội ngoại ra sao, trang trí nhà cửa ra sao…

Hãy sáng suốt để lựa chọn cho mình quyết định đúng đắn nhất. Hãy hiếu thảo theo cách khôn ngoan nhất, đừng làm gì để Tết nhất mất vui.

 Bài viết thể hiện quan điểm tác giả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang