Làm đẹp với 3 công dụng của nghệ tươi

(lamchame.vn) - Nghệ từ lâu đã là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình. Ngoài công dụng gia vị nghệ còn được biết đến như là một nguyên liệu làm đẹp thần kỳ.

1. Trị mụn trứng cá

Nếu bạn gặp trường hợp da mặt nổi nhiều mụn trứng cá khiến bạn không tự tin về ngoại hình, bạn có thể giã nhỏ nghệ tươi rồi hòa với một ít nước chanh hoặc nước cam rồi thoa lên mặt. Để tầm 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làm liên tục vài ngày bạn sẽ nhận được kết quả đáng ngạc nhiên. Gương mặt của bạn có thể sạch mụn hoàn toàn sau nhiều lần sử dụng.

Trị trứng cá bằng nghệ tươi rất hiệu quả. Ảnh: Internet

2. Chữa lành vết bỏng nhanh và không để lại sẹo

Đối với chị em phụ nữ, công việc nấu nướng là việc làm thường xuyên. Tuy nhiên trong lúc nấu nướng không tránh khỏi đôi lúc bị bỏng nhẹ khiến bạn bỏng rát và có thể để lại sẹo làm bạn lo lắng. Nếu chẳng may gặp trường hợp này, đừng quá lo lắng bạn nhé, ngay trong tủ bếp nhà bạn cũng đã có sẵn nguyên liệu giúp bạn đánh tan cơn đau rát và nỗi lo để lại sẹo kia rồi.

Một cách vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tức thì. Đó là bạn kết hợp giữa nghệ tươi và gel lô hội rồi bôi nhẹ lên vết bỏng. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ làm cho bạn không bị đau rát và vết bỏng của bạn sẽ không để lại sẹo nữa đấy.

Nghệ kết hợp lô hội giúp bạn trị bỏng, không để lại sẹo. Ảnh: Internet

3. Xóa nhòa vết sẹo

Một vài vết sẹo nhỏ dù là ở đâu trên cơ thể cũng làm cho chị em phụ nữ lo lắng, cảm thấy bồn chồn. Nếu chẳng may bị sẹo, đừng lo có một cách rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp bạn tẩy mờ vết sẹo. Đó là sử dụng nghệ tươi hòa với chanh hoặc là gỗ đàn hương, sau đó thoa lên vết sẹo. Cứ kiên trì làm nhiều lần thì vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Tuy đơn giản nhưng cách làm này hiệu quả vô cùng. Hãy bớt chút thời gian và thử bạn nhé.

Nghệ kết hợp chanh hoặc gỗ đàn hương giúp bạn không còn lo lắng về sẹo. Ảnh: Internet

Với 3 công dụng làm đẹp của nghệ vừa được chia sẻ, hy vọng bạn có thể vận dụng vào cuộc sống giúp bạn tự tin tỏa sáng hơn. Thử ngay đi nhé!

Theo 3 công dụng của nghệ cho việc làm đẹp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang