Làm gì khi nhận ra đối phương không lý tưởng như mình tưởng tượng?

Đừng quá kỳ vọng, dồn nhiều cảm xúc vào nửa kia, mà hãy để cho nhau có không gian phát triển riêng.

Khi yêu, chúng ta sẽ dành nhiều tâm sức cho nhau hơn bình thường. Chúng ta coi trọng sự ngọt ngào, trân trọng sự quan tâm, chăm sóc đối phương kỹ càng, mong điều này kéo dài thật lâu. Trên thực tế, có mấy ai hiểu được tình yêu phẳng lặng với những bất ngờ nho nhỏ đôi khi lại đáng nhớ hơn khoảng thời gian nồng nàn ấy. Với rất nhiều kỳ vọng, ta dồn dập cống hiến cho tình yêu. Nhưng những niềm đam mê luôn chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có giới hạn, những tưởng tượng và kỳ vọng không thực tế sẽ tan thành mây khỏi, sau đó mối quan hệ sẽ từ từ phai nhạt và hai người lại trở về tình trạng độc thân.

(Ảnh minh hoạ)

Khi chúng ta còn độc thân, cuộc sống tuy có chút thăng trầm nhưng chúng ta có những suy nghĩ riêng, đặc điểm thói quen của riêng mình. Có những lúc chúng ta hạnh phúc, có những lúc chúng ta thực sự muốn nói chuyện với ai đó, có những lúc chúng ta không vui, khi mọi thứ trở nên chán nản trong mắt bạn, khi chúng ta không muốn nói và muốn ở một mình, có những khi chúng ta mệt mỏi, có những lúc chúng ta ích kỷ, và cũng có những lúc chúng ta thật cáu kỉnh.

Vì vậy, bạn cũng nên biết rằng không phải lúc nào đối phương cũng có thể vui vẻ trước mặt bạn và ngược lại. Họ cũng cần không gian và thời gian riêng. Họ cũng có thể ở trước mặt bạn với những cảm xúc tiêu cực, có những lúc đối phương không thể luôn luôn tha thứ cho bạn, bởi vì đó không phải là chuẩn mực trong một mối quan hệ. Tương tự như vậy, đối phương sẽ có tất cả các loại khuyết điểm mà bạn không nghĩ đến và những thói quen tưởng chừng rằng bạn không thể quen, và đối phương không thể làm mọi thứ một cách hoàn hảo, để đáp ứng và chăm sóc những cảm xúc và nhu cầu của bạn mọi lúc. Đây chính là con người thực, là dáng vẻ thường ngày của đối phương. Lúc này, bạn mới nhận ra đối phương không hề có dáng vẻ lý tưởng như bạn tưởng tượng, cũng như thay đổi theo hướng bạn mong đợi.

Mấy ai hiểu được tình yêu phẳng lặng với những bất ngờ nho nhỏ đôi khi lại đáng nhớ hơn khi những khoảnh khắc nồng nhiệt - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Vì vậy, hãy hiểu cho đối phương cũng như hiểu cho mình. Đối phương cũng là một người bình thường như bạn, cũng phải sống một cuộc đời nhạt nhẽo và tầm thường. Vì vậy nên đừng kỳ vọng quá cao vào đối phương. Bởi vì trạng thái yêu đương nồng cháy có quá nhiều yếu tố không chân thật, và quá nhiều kỳ vọng vào đối phương trong cuộc sống hàng ngày sẽ biến thành những yêu cầu, và chắc chắn đối phương có thể sẽ khiến bạn thất vọng.

Do đó, vì không phải lúc nào nửa kia cũng có thể đáp lại bạn và làm bạn hài lòng, đây chính là lúc bạn cần phải dựa vào chính mình và bạn bè. Bạn không cần phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ yêu đương. Điều bạn cần ở đối phương chính là có trách nhiệm và suy nghĩ cho mình. Còn bạn cũng đáp ứng những gì đối phương nên có và cần có, thời gian còn lại, bạn có thể phát triển sở thích riêng, có cách giải tỏa và thư giãn riêng, và nhờ bạn bè và những người xung quanh có thể tin tưởng giúp đỡ khi bạn ở trong tình trạng tồi tệ.

 

 

https://kenh14.vn/lam-gi-khi-nhan-ra-doi-phuong-khong-ly-tuong-nhu-minh-tuong-tuong-20220208235840994.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang