Làm theo 8 chiêu này, chị em cứ “yêu” là dính bầu

(lamchame.vn) - Nhiều người đến bệnh viện khám và xin can thiệp y khoa ngay nhưng họ không biết rằng để dễ mang thai cũng cần có sự chuẩn bị lâu dài của chị em như sức khỏe, thói quen hằng ngày…

Theo khảo sát, gần 85% các cặp vợ chồng mất một năm mới có con được, số còn lại phải tốn nhiều thời gian hơn và con số đó ngày càng tăng. Nhiều người đến bệnh viện khám và xin can thiệp y khoa ngay nhưng họ không biết rằng để dễ mang thai cũng cần có sự chuẩn bị lâu dài của chị em như sức khỏe, thói quen hằng ngày…

Dưới đây là những bí quyết để sớm các cặp vợ chồng hễ “yêu” là có thai:

Uống vitamin trước khi mang thai

Có thể bạn đã nghe các chuyên gia khuyên dùng vitamin trước khi mang thai nhưng ít ai biết rằng chúng cũng giúp bạn dễ dàng thụ thai hơn.

“Nếu không ăn đủ các nhóm thực phẩm đa dạng và không nhận được lượng dinh dưỡng cần thiết, chị em cần bổ sung một lượng vitamin tối thiểu cho chế độ ăn uống của mình”, bác sĩ y khoa phụ nữ và trẻ em Christine Masterson ở New Jersey (Mỹ) khuyên.

 

Tuy nhiên, theo Bác sĩ chuyên khoa II Diêm Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa khám sản tự nguyện, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bác sĩ Diêm Thị Thanh Thủy, khuyên các mẹ bầu chỉ cần bổ sung 3 loại vitamin trong suốt thai kỳ của mình: Axit folic, sắt và canxi.

Uống vitamin trước khi mang thai cũng có thể giảm việc kinh nguyệt không đều. Ví dụ phụ nữ thiếu sắt có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, axit folic là dưỡng chất quan trọng bạn rất cần bổ sung trước khi mang thai nhằm làm giảm các nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cho bé.

Theo dõi sự rụng trứng

Khả năng sinh sản của chị em tăng lên nhiều nhất khi họ rụng trứng, thường xảy ra vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, nên tăng cường quan hệ trước, trong và sau ngày rụng trứng khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Hạn chế dùng dầu bôi trơn

Các chuyên gia sinh sản cho biết dầu bôi trơn có thể làm chậm sự di chuyển của tinh trùng, khiến các "con giống quý" của ông khó có thể bơi qua để đến với trứng. “Bạn cũng không nên thụt rửa vì sẽ ảnh hưởng đến mức độ pH của bạn và sự hoạt động của tinh trùng”, bác sĩ Masterson cho biết.

Giảm cà phê và rượu bia, thuốc lá

Khi bị hiếm muộn, chị em thường nghĩ đến những điều cao siêu hơn như bệnh tật nghiêm trọng nhưng các nhà nghiên cứu đã chứng minh cà phê sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản của phái đẹp. Sự thật, ai uống trên 4 ly cà phê đen mỗi ngày sẽ bị giảm hơn 25% cơ hội mang thai.

 

Nếu bạn đang cố gắng mang thai, hãy để ý tất cả những thứ đưa vào cơ thể, từ cà phê, rượu bia đến thuốc theo toa, những thiết bị phơi nhiễm phóng xạ. Những điều trên có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone và khả năng sinh sản của bạn. Các chuyên gia khuyên không nên uống nhiều hơn hai tách cà phê mỗi ngày, hạn chế sô đa, sô-cô-la và đồ uống năng lượng chứa caffein. Việc sử dụng quá nhiều rượu cũng liên quan đến việc giảm tỉ lệ sinh sản do giảm nồng độ estogen, ảnh hưởng sự rụng trứng.

Không tập thể dục quá nặng, giảm stress

Nếu có thể quá ít mỡ sẽ làm giảm khả năng sinh sản của các chị em. Do đó, phụ nữ cần tập thể dục vừa phải chứ không được tập nặng. “Nếu không đủ mỡ, cơ thể bạn  sẽ báo tín hiệu bạn đang ở giai đoạn căng thẳng, không thích hợp để rụng trứng, thụ thai”, chuyên gia Masterson cho biết. Lo âu, căng thẳng cũng khiến cơ thể khó có con vì cơ chế trên.

Thử thay đổi tư thế “yêu”

Theo các chuyên gia, một số tư thế làm “chuyện ấy” có thể dễ thụ thai hơn những tư thế khác. Do đó, hãy chọn những vị trí quan hệ tình dục thích hợp để giúp tinh trùng bơi đến gần trứng hơn. Sau quan hệ, nên kê cao mông và chân để tinh trùng vào sâu hơn.

Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Các chuyên gia nói rằng khi nhịp sinh học không đều đặn, chu kỳ rụng trứng của phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ, những chị em hay làm việc ca đêm, đi quốc tế thường xuyên có thể cản trở thói quen ngủ bình thường. Điều này sẽ làm tăng khả năng hiếm muộn của bạn. Do đó, hãy tranh thủ ngủ trong thời gian ngủ, nếu được hãy giữ lịch ngủ đều đặn nếu có thể để cơ thể trong trạng thái tốt nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang