Lần đầu đưa mẹ đi ăn buffet - món quà cảm động của chàng trai 29 tuổi dành tặng mẹ 71 khiến bao người rưng rưng

Sẽ không dễ dàng để học làm quen với kiểu ăn nĩa, dao, lấy buffet, sushi... ở tuổi 71. Nhưng con tin mẹ sẽ làm được, như cách mẹ kiên nhẫn dạy con biết cầm đũa, cầm bút, biết đứng lên, biết làm người'.

Hẳn nhiều người đã nghe tên và quen mặt với Nguyễn Hoài Đảm - chàng MC điển trai gốc Hà Tĩnh có giọng nói vô cùng truyền cảm. Thế nhưng, bên cạnh việc nổi tiếng trên sóng truyền hình, thì cuộc sống đời thường của Hoài Đảm lại vô cùng giản dị.

Lần đầu đưa mẹ đi ăn buffet - món quà cảm động của chàng trai 29 tuổi dành tặng mẹ 71 tuổi khiến bao người rưng rưng - Ảnh 1.

MC Hoài Đảm và mẹ.

Đảm sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo, chào đời khi mẹ anh đã 42 tuổi, nên chàng trai trẻ luôn ấp ủ trong lòng giấc mơ sẽ đưa mẹ đi khắp thế gian, trải nghiệm thật nhiều điều thú vị trước khi mẹ già yếu không thể làm gì nữa. Luôn chăm chỉ làm việc để thực hiện tâm nguyện đó, Đảm đã đi được nửa chặng đường khi đưa mẹ "đi phượt" từ Bắc vào Nam, đặt chân đến những nơi mà bà từng ngắm qua sách báo, tivi.

"Cả cuộc đời gắn bó với những thế hệ học trò ở miền quê nghèo Hà Tĩnh, nơi xa nhất mà mẹ tôi từng đi vỏn vẹn từ cầu Bến Thủy đến đèo Ngang. Còn anh em tôi, đã đặt chân đến Lũng Cú, Trà Cổ, Hà Tiên, Cà Mau, và cả nước ngoài nữa. Đi đâu tôi cũng cố gắng chụp thật nhiều ảnh, để khi về có thể cho mẹ xem, kể cho mẹ nghe về những nơi mà mẹ chưa được đến.

Lần đầu đưa mẹ đi ăn buffet - món quà cảm động của chàng trai 29 tuổi dành tặng mẹ 71 tuổi khiến bao người rưng rưng - Ảnh 2.

Hoài Đảm mới 29 tuổi nhưng mẹ đã quá 70, nên chàng trai luôn muốn bù đắp cho mẹ thật nhiều, khi cả cuộc đời bà đã vất vả cực nhọc vì chồng con.

Công việc hiện tại đã tạo điều kiện cho tôi đi thật nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, nhưng đến bất cứ đâu, tôi cũng mong rằng mẹ tôi có thể được nhìn thấy những gì tôi thấy, cảm nhận những gì tôi cảm nhận, ăn những món mà tôi đã được nếm. Chính vì thế, tôi đã cố gắng làm việc, tiết kiệm tiền để đưa mẹ đi khắp đất nước, trải nghiệm những điều mẹ chưa từng làm trong đời".

Cả Hoài Đảm và mẹ đã khóc trong suốt chuyến đi đầu tiên. 69 tuổi, mẹ của Đảm mới đi du lịch nhiều và xa đến như thế, ăn nhiều món ngon lạ và biết thêm bao điều thú vị. Bất kể ngày lễ Tết hay dịp kỉ niệm đặc biệt trong gia đình, Đảm đều cố gắng dành tặng mẹ những món quà bất ngờ. Và đương nhiên, chàng trai hiếu thảo ấy không quên Ngày của Mẹ - 12/5, nên Đảm đã đưa mẹ đi ăn buffet lần đầu tiên trong đời.

"Sẽ không dễ dàng để làm quen với kiểu ăn nĩa, dao, buffet, sushi, đi massage, cafe, nghe nhạc... ở tuổi 71, khi mà nhút, cà, khoai, sắn và những nhọc nhằn, vất vả cả một đời đã ngấm vào từng làn da, thớ thịt. Nhưng con tin mẹ sẽ làm được. Giống như cái cách mẹ kiên nhẫn dạy con biết cầm đũa, cầm bút, biết đứng lên, biết làm người.

Con có một nửa cuộc đời phía trước để học, nhưng mẹ thì không còn nhiều thời gian nữa. Mẹ phải học nhanh lên, để còn đi thật nhiều nơi, ăn thật nhiều thứ, trải nghiệm thật nhiều điều đẹp đẽ cùng con nữa.

Dẫu biết cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể, con nuôi cha mẹ, con kể tháng kể ngày...

Nhân Ngày của Mẹ và lần đầu dẫn "chị nhà" làm chuyện ấy".

Lần đầu đưa mẹ đến một khách sạn sang trọng để thưởng thức tiệc buffet, Hoài Đảm chẳng hề xấu hổ ngại ngùng khi mẹ vẫn giữ nguyên nét chân quê mộc mạc.

Lần đầu đưa mẹ đi ăn buffet - món quà cảm động của chàng trai 29 tuổi dành tặng mẹ 71 tuổi khiến bao người rưng rưng - Ảnh 5.

Cậu con trai hiếu thảo đã chu đáo hướng dẫn mẹ cách ăn, chọn đồ, lấy đồ, sử dụng những dụng cụ lạ lẫm.

Mặc dù đó là một bữa tối hạnh phúc, nhưng đọc xong lời chia sẻ của Hoài Đảm và ngắm những bức ảnh anh chụp người mẹ lam lũ, ai cũng phải bật khóc. Khóc vì nhớ mẹ, khóc vì từng lời của chàng trai 29 tuổi quá sâu sắc ý nghĩa. Và khóc vì ngưỡng mộ Đảm, tuy không giàu có vật chất nhưng anh lại giàu tình yêu thương với mẹ vô cùng. Đảm làm được rất nhiều thứ dành cho mẹ mà người khác không làm được. Chàng trai ấy đã biến cuộc đời mình trở nên tuyệt vời, đáng khâm phục biết bao.

Đâu cần là một vĩ nhân, chỉ cần là một người con có hiếu với đấng sinh thành, để đến khi không còn mẹ bên cạnh nữa cũng chẳng hối hận bất cứ điều gì cả. Nếu chưa đưa mẹ đi khắp nơi được như Hoài Đảm, thì tối nay, hãy trở về bên mẹ, nói yêu mẹ bằng lời, bằng cả trái tim, vì đâu ai biết ngày mai ra sao nên đừng cất tiếng yêu mẹ trong im lặng.

Ngày của Mẹ (Mother's Day) là ngày lễ tôn vinh tình mẫu tử. Được khởi xướng bởi Anna Marie Jarvis năm 1908, ngày lễ này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và lan rộng khắp thế giới. Ngày của Mẹ được tính theo ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5 hàng năm.

Chủ nhật (ngày 12/5) chính là Ngày của Mẹ năm 2019 - bạn còn chần chừ gì nữa mà không dành những tình cảm yêu thương nhất, những món quà ý nghĩa và chạy tới ôm mẹ thật chặt để thể hiện tình cảm thiêng liêng này.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang