Lan Phương đau vì tắc tia sữa, con gái đói nên hạ đường huyết

Nữ diễn viên đau đớn như cùng lúc có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực.

Vài ngày sau khi sinh, diễn viên Lan Phương gặp trở ngại đầu tiên trên hành trình làm mẹ. Cô bị tắc tia sữa, bầu ngực cương cứng khiến việc cho con bú trở thành "nỗi ám ảnh". Bé Lina, con gái Lan Phương, đói bụng nên ngậm và mút đầu ngực mẹ rất mạnh. Nữ diễn viên giật mình vì đau và bật khóc sau vài phút khi con càng mút, đầu ngực càng tê buốt. Lan Phương "cắn răng" chịu đau để con được hưởng dòng sữa mẹ nhưng không thể. Cô phải ngồi hàng giờ massage ngực, chiếu đèn hồng ngoại và cặm cụi vắt sữa mới được vài giọt cho con gái ăn tạm.

Lan Phương khoe con gái mới sinh.

Lan Phương khoe con gái mới sinh.

Sang ngày thứ ba, Lina mệt lả vì thiếu sữa. Cô bé ngủ li bì suốt cả chiều và được bác sĩ chẩn đoán tụt đường huyết. Lúc này, vì sức khỏe của con, Lan Phương buộc lòng để y tá cho bé uống sữa ngoài. Đứng ngoài cửa sổ phòng chăm sóc đặc biệt lặng nhìn con gái bú bình, Lan Phương khóc nức nở trên vai ông xã. Những ngày sau, cô xin sữa của sản phụ cùng phòng cho con bú và tích cực gọi sữa về để có đủ nguồn dinh dưỡng cho Lina.

Nữ diễn viên Cả một đời ân oán trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong lần đầu làm mẹ. Cô thấy cuộc sống thay đổi hoàn toàn từ khi có con: phải vượt qua cơn đau từ vết mổ, phớt lờ bầu ngực căng tức, học tắm cho bé, thay tã và dỗ dành khi bé khóc. Lan Phương nói về những trải nghiệm đầu tiên: "Có vài lúc mình mệt tưởng như không chịu được, chỉ muốn khóc, nhất là khi em bé bú, đau như có vài mũi kim chọc không ngừng vào bầu ngực".

Việc cởi áo, xoay người hay đi vệ sinh với Lan Phương đều khó khăn. Ban ngày khi có bà ngoại và y tá giúp đỡ, nữ diễn viên không thấy vất vả. Buổi tối lúc chỉ còn một mình bên Lina, bà mẹ trẻ thực sự bối rối. Đêm sau hôm quyết định để con ăn sữa ngoài, Lan Phương khóc ướt gối vì day dứt. Cô thương Lina, thấy tủi thân và lo lắng khi xuất hiện vài dấu hiệu trầm cảm sau sinh.

Lan Phương chịu nhiều đau đớn nhưng hạnh phúc trong lần đầu làm mẹ.l

Lan Phương yêu những lúc được nằm yên ngắm con say giấc. Lina vừa ọ ẹ, cô với tay vỗ về là bé tiếp tục ngủ ngoan. Lina hay giật mình, nữ diễn viên đoán điều này được "di truyền" từ tính cách dễ xúc động của mẹ. Cô không ngừng vỗ về con, dành cho bé ánh nhìn âu yếm để Lina hiểu rằng mẹ luôn ở bên khi bé cần. Nữ diễn viên cảm nhận thấy con gái là cô bé giàu tình cảm, biết lắng nghe tâm trạng của người khác. Lúc mang bầu Lina, những khi Lan Phương ốm mệt, cô thấy con ít đạp hơn. Em bé vừa chào đời biết ngừng bú khi mẹ giật mình vì đau đớn và cố nhoài người xích lại gần để mẹ không cảm thấy tủi thân.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang