Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly

Chiều tối 13/5, có 84 giáo viên, học sinh trường THPT Hữu Lũng được đưa đi cách ly tập trung, sau khi một nữ sinh của trường này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của ngành chức năng Lạng Sơn, em N.T.L., học sinh lớp 11 Trường THPT Hữu Lũng (Lạng Sơn), tiếp xúc gần với người thân, sau đó có biểu hiện ho, sốt và được đưa đi xét nghiệm, kết quả em đã dương tính với SARS-CoV-2.

Lập tức, các ngành chức năng và nhà trường THPT Hữu Lũng phối hợp với cơ quan y tế tiến hành truy vết. Kết quả, hàng chục học sinh (lớp 10 và 11), giáo viên của trường thuộc diện F1. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung chiều 13/5.

Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly  - Ảnh 1.

Sau khi có nữ học sinh nhiễm COVID-19, ngay trong đêm 13/5, giáo viên và học sinh Trường THPT Hữu Lũng đến địa điểm cách ly .Ảnh: Q.Toản

Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly  - Ảnh 2.

Nhờ sự vào cuộc nhanh chóng của y tế và ngành chức năng, công tác truy vết, cách ly được triển khai. Ảnh: Q.Toản

Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly  - Ảnh 3.

Huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) tiến hành khoanh vùng, dập dịch, phun tiêu độc, khử trùng .Ảnh: V. Lực

Đến nay, quá trình truy vết xác định 91 người từng tiếp xúc gần với em N.T.L.Theo thẩm tra: Ngày 5/5, em N.T.L đi thi tại trường THPT Hữu Lũng ở phòng thi số 17 (36 thí sinh, 8 giám thị coi thi). Khi đến trường, em L. tiếp xúc những bạn cùng lớp (38 trường hợp). Ngày 6/5, nữ sinh đi thi tại phòng thi số 17. Buổi trưa, em có ăn cơm tại phòng trọ và tiếp xúc hai bạn khác tại khu nhà trọ gần trường. Ngoài ra, một số người dân khác cũng là F1 của nữ sinh này.

Theo báo cáo của Trường THPT Hữu Lũng, khi được thông báo và thực hiện cách ly tập trung, giáo viên và học sinh bất ngờ nhưng không tỏ ra hoang mang. Các em khối 10 và 11 đã hoàn thành chương trình học nên việc đi cách ly không ảnh hưởng học tập.

Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly  - Ảnh 4.

Từ khi liên tiếp xuất hiện ca bệnh trong những ngày qua, huyện Hữu Lũng thành lập các chốt kiểm dịch COVID-19 .Ảnh: V. Lực

Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly  - Ảnh 5.

Lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại địa bàn .Ảnh: V. Lực

Lạng Sơn: Nữ sinh nhiễm COVID-19, hàng loạt giáo viên, học sinh cách ly  - Ảnh 6.

Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng thường xuyên thăm hỏi, động viên, đôn đốc công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở huyện Hữu Lũng .Ảnh: V. Lực

Chiều ngày 13/5, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả lời kết quả có 4 mẫu xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 ở Lạng Sơn. Như vậy, trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn hiện đã có 10 người mắc COVID-19 và 02 người nghi ngờ mắc COVID- 19 là chồng và con của bệnh nhân VTL.

Liên quan đến bệnh nhân HTNT (xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng) và 02 người nghi mắc Covid-19 là NVĐ, NTL (xã Hòa Thắng, huyện Hữu Lũng), do Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương quá tải, tạm thời từ chối tiếp nhận bệnh nhân (chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng) nên cả 03 trường hợp này tạm thời được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng.

Tính đến 15 giờ ngày 13/5, trên địa bàn Lạng Sơn ghi nhận 12 F0 (02 người nghi ngờ được coi như F0), 388 F1 và 3.144 F2 liên quan đến các ổ dịch COVID-19 trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn.

Đối với trường hợp F1, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy 381 mẫu bệnh phẩm lấy lần 1 (kết quả 349 âm tính, 32 mẫu đang chờ kết quả), và 73 mẫu bệnh phẩm lấy lần 2 để xét nghiệm Sars-CoV-2. (kết quả 60 mẫu âm tính, 13 mẫu đang chờ kết quả) Đối với trường hợp F2, các lực lượng chức năng đã tổ chức lấy 2.189 mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm Sars-CoV-2 lần 1. Kết quả đã có 2.018 mẫu âm tính, còn lại 171 mẫu đang trong thời gian chờ kết quả.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang