Lập đoàn kiểm tra trường Thực nghiệm vì bữa ăn có giòi

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong sáng nay, đoàn kiểm tra liên ngành về y tế và an toàn thực phẩm đã làm việc với trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục về sự việc bữa ăn có giòi.

Theo ông Thuận, ngay sau khi phát hiện sự việc (ngày 25/11), trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục đã báo cáo Phòng GD&ĐT. Đơn vị cũng nhận được phản ánh của phụ huynh về việc bữa ăn học sinh phát hiện có giòi. Phòng GD&ĐT đã báo cáo với UBND quận Ba Đình, Sở GD&ĐT và UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về công tác y tế và an toàn thực phẩm do trưởng phòng y tế làm trưởng đoàn.

Trong sáng nay (26/11), đoàn công tác đã về làm việc với nhà trường để kiểm tra, làm rõ thông tin. Phòng GD&ĐT cũng cử cán bộ tham gia vào đoàn kiểm tra liên ngành để nắm bắt sự việc.

Trước đó, bà Lê Thị Mai Hương, phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm xác nhận thông tin phát hiện giòi sống bò trên khay thức ăn của học sinh trung học trong bữa ăn bán trú.

Phụ huynh rất bức xúc khi biết được thông tin trên và đã có buổi làm việc với nhà trường. Họ yêu cầu nhà trường ngừng ký hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn và có phương án thay thế.

Lập đoàn kiểm tra trường Thực nghiệm vì bữa ăn có giòi - Ảnh 1.

Nhà trường sau đó cũng đã yêu cầu công ty cung cấp suất ăn tường trình về sự việc. Phía công ty cung cấp suất ăn lý giải, giòi xuất hiện trên khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Trước khi vận chuyển, thùng đựng thức ăn chưa được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên đã khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng.

Ngay sau đó, trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn.

Được biết, đơn vị cung ứng suất ăn cho trường này là công ty Hà Thành. Trường này không có bếp ăn để nấu tại chỗ nên công ty cung cấp suất ăn trưa nấu ngoài nhà trường, sau đó đến giờ mang đến phục vụ cho học sinh.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục thuộc quản lý của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đóng trên địa bàn quận Ba Đình.

Link gốc: https://www.tienphong.vn/giao-duc/lap-doan-kiem-tra-truong-thuc-nghiem-vi-bua-an-co-gioi-1755467.tpo

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang