Lau sạch mồ hôi dính nhớp bằng công thức khăn lau nước hoa hồng tự chế

Công thức có chứa nước hoa hồng và tinh chất lô hội, loại khăn ướt này vừa làm sạch, vừa có tác dụng dưỡng da

Việc luyện tập mang lại rất nhiều lợi ích như tăng năng lượng, giảm căng thẳng thậm chí là làm sáng da. Nhưng việc tập luyện làm toát mồ hôi cũng dễ khiến lỗ chân lông bít tắc dẫn tới hình thành mụn trứng cá. Nếu không có thời gian để tắm, thì bạn hoàn toàn có thể tự làm loại khăn lau dưới đây để vệ sinh mặt và ngực sau khi luyện tập.

Với loại khăn lau tự làm này, bạn sẽ không còn lo ngại mồ hôi nhớp dính sẽ làm bạn khó chịu sau khi luyện tập. Công thức có chứa nước hoa hồng không cồn và tinh chất lô hội có khả năng tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cho da. Nước hoa hồng và lô hội là sự kết hợp hoàn hảo cho da dầu và bạn có thể sử dụng hỗn hợp này sau bước rửa mặt vào ban đêm. Cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Nguyên liệu

  • Nước hoa hồng không cồn (ví dụ như Thayers)
  • Cánh hoa hồng khô
  • Tinh chất lô hội
  • Bông tẩy trang (bạn nên chọn các sản phẩm hữu cơ)
  • Hũ có nắp

Hướng dẫn

1. Bạn đổ 1 ly nước hoa hồng không cồn với ½ ly hoa hồng khô vào hũ. Ngâm hỗn hợp trong 1-2 tuần ở nơi khô ráo. Hãy chịu khó kiên nhẫn 2 tuần bạn nhé. Vì càng ngâm lâu, hỗn hợp sẽ càng có tác dụng nhiều hơn.

2. Sau 2 tuần, hỗn hợp đã chuyển sang màu đỏ rất đẹp, hãy bỏ những cánh hoa hồng khô ra.

3. Thêm tinh chất lô hội vào hỗn hợp nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:3. Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt tinh dầu hợp với loại da của mình nếu muốn.

4. Cho bông tẩy trang vào hũ và đổ hỗn hợp trên vào. Đợi khoảng 1 giờ để các miếng bông hút hết hỗn hợp.

5. Các miếng bông có thể sẽ bị dinh vào nhau một chút. Bạn chỉ cần dùng ngon tay để tách chúng ta khi sử dụng.

Nước hoa hồng không cồn có rất nhiều lợi ích cho da, bao gồm làm giảm viêm cũng như se khít lỗ chân lông. Hãy thử dùng những miếng bông này để lau mặt và ngực sau khi luyện tập, bạn sẽ cảm thấy làn da vô cùng dễ chịu và thoáng mát. Chúng sẽ khiến có những giờ phút sau luyện tập của bạn thực sự hoàn hảo.

Lưu ý rằng những người bị bệnh rosacea (chứng đỏ mặt) nên chọn loại nước hoa hồng lành tính, vì các loại nước hoa hồng có cồn có thể làm kịch ứng da.

Nếu bạn còn thừa nhiều nước hoa hồng và tinh chất lô hội, hãy bỏ chúng vào chai xịt phun sương. Sau khi tập luyện, bạn có thể dùng xịt lên mặt và ngực để cảm thấy dễ chịu. Đây cũng là hợp chất có khả năng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả.

Theo Helloglow.co

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang