"Lễ hội dọn nhà đón Tết" - Trào lưu mới của cư dân mạng

Các thành viên của một diễn đàn liên tục chia sẻ hình ảnh lau dọn nhà cửa đón Tết. Công việc không quá nặng nhọc nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn này là một trong những lý do khiến nhiều người mắc hội chứng... sợ Tết.

Câu chuyện mở đầu khi một cư dân mạng lên tiếng than thở "Bao nhiêu nỗi uất hận dồn hết vào đây này :))... Ôi hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi" cũng chỉ bởi phải tay lau tay xịt dọn dẹp nhà cửa. Chỉ sau ít giờ đăng tải, lời than vãn của chủ topic đã nhận được tới 18 ngàn lượt yêu thích chia sẻ nỗi niềm và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ.  

Không dừng ở đó, hàng ngàn bình luận liên tiếp xuất hiện trong topic. Các bạn trẻ thi nhau kể khổ bằng bằng cách đăng những tấm hình dọn dẹp nhà cửa của mình vào phía dưới bình luận khiến cư dân mạng một phen cười nghiêng ngả.

Topic hot nhất trong ngày có chủ đề "dọn nhà ngày Tết" nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. 

Không muốn tốn quá nhiều thời gian lau dọn, ông bố này quyết định mang bộ bàn ghế ra sân và dùng vòi xì cọ rửa. Tuy nhiên, theo một cư dân mạng, đây là việc làm khá mạo hiểm: "Một lần tớ dùng khăn ướt lau thôi xong bộ bàn ghế nhà tớ biến màu luôn, mẹ tớ chửi tớ sấp mặt và mẹ tớ đã phải bỏ 1 đống tiền đánh lại bộ bàn ghế. Đây luôn là ác mộng hàng năm của tớ".

Một người khác lại tỏ ra khá thoải mái: "Năm nào nhà tớ cũng rửa thế này, 1 năm mấy lần nữa í chứ. Mà vẫn bình thường thôi. Cho nên mọi người cứ thoải mái, tới lúc nó hỏng thì cũng là lúc đáng mua cái mới rồi. Sống đừng gắt quá". Một dân mạng khác lại hài hước: "Ba tôi làm thợ mộc, 1 lần tết là đem hết bàn ghế ra sân, lấy nước dội, lấy bàn chải chà chà, tróc sơn thì ba lo, hư ghế thì ba làm cái mới".

Trước hình ảnh có 1-0-2 này, cư dân mạng bình luận: "Dọn xong phát bọc hết lại luôn, mùng 1 tết bỏ ra cho mới". Một bạn khác hài hước bình luận thêm rằng: "Chơi xong lại cất đi mùng 1 tết năm sau lại bỏ ra". 

Hành trình lau dọn cầu thang được ví von như thể "Đường lên đỉnh Olympia".

Bộ bàn ghế rất đẹp nhưng chủ nhân của nó không thích lắm. Tất cả cũng chỉ bởi lời dặn dò: "Bonus con ghế nhà tao  cộng thêm 1 bàn, 2 ghế, 2 đôn, 1 kệ và 1 con nghê hay con gì đấy mà tao không biết tên gọi  "lau cả các kẽ con nhé"."

Đăng tải hình ảnh bộ đồ gỗ mình phải lau dọn ở nhà, một dân mạng than vãn: ""Sạch sẽ từng kẽ cho bố". Ngoài 3 phản gỗ, 1 tủ chè, 1 trường kỷ thì cái này làm tớ hãi nhất thế kỷ ".

Một người khác chia sẻ hình ảnh đang nhẫn nại lau từng quả quất và tiết lộ: "Tiếp tục series lau dọn ngày tết. Hôm nay tớ bị bắt đi lau hết các quả quất, rụng quả nào thì gãy luôn cái tay vì cây này boss được người ta tặng. Đcm vừa lau vừa muốn gọi sẵn xe cấp cứu nhỡ trụy tim lăn ra chết. :(((( may quá cái cây nó bé chứ k tớ cũng ngồi lau tiếp tới đêm 30 rồi". 

Ngay sau khi hình ảnh trên được đăng tải, một dân mạng đã khen bạn quá may mắn vì nếu gia đình sở hữu cây quất to như thế này, không biết bạn sẽ phải lau từng quả quất tới chừng nào mới xong???

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang