Lệ Quyên tháo sụn mũi vì sợ hoại tử: Cân nhắc những điều này trước khi nâng mũi

(lamchame.vn) - Sau khi nghe thông tin Lệ Quyên bị nhiễm trùng phải tháo sụn mũi, nhiều chị em đã từng phẫu thuật nâng mũi nhiều năm trước với phương pháp tương tự bày tỏ nỗi lo sợ.

Mới đây, đại diện của ca sĩ Lệ Quyên cho biết nữ ca sĩ đã phải tháo bỏ sụn mũi sau khi xuất hiện biến chứng sưng nặng. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc nữ ca sĩ đã sửa mũi nhiều năm trước, hiện cơ thể đã tự đào thải sụn cũ, nếu không tháo sẽ có nguy cơ hoại tử.

Nhiều chị em từng nâng mũi sợ hãi

Vị đại diện này cho biết lúc đầu, khi thấy mũi bị sưng nặng, Lệ Quyên đã chủ quan cho rằng tự uống thuốc sẽ khỏi. Tuy nhiên, sau thời gian tự điều trị không hiệu quả, nữ ca sĩ đã đến gặp bác sĩ và được chỉ định tháo sụn gấp. Nếu không làm điều này, vùng mũi của nữ ca sĩ sẽ đối diện nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử, đe dọa tính mạng.

Lệ Quyên từng sửa mũi nhiều năm trước

Theo các chuyên gia, việc tháo sụn đã ở lâu trong cơ thể sẽ mất nhiều thời gian, gây đau đớn và mất máu nhiều. Sau khi nghe thông tin Lệ Quyên bị nhiễm trùng phải tháo sụn mũi, nhiều chị em đã từng phẫu thuật mũi nhiều năm trước với phương pháp tương tự bày tỏ nỗi lo sợ. Bên cạnh đó, nhiều bạn gái có ý định sửa mũi cũng bắt đầu thấy sợ hãi, chùn bước.

Chị Ngọc Thịnh – một nhân viên điện máy 22 tuổi ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết sống mũi tẹt, to bè trở thành nỗi mặc cảm của chị từ nhỏ đến lớn. Do đó, mới đây khi ra trường kiếm được thu nhập ổn định, chị lên kế hoạch nâng mũi S-line Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi nghe tin ca sĩ Lệ Quyên gặp nguy hiểm vì sửa mũi, chị thay đổi ý định.

“Tôi tính đi sửa mũi nhưng nghe thấy vậy sợ quá nên thôi. Đẹp được một thời gian đầu mà nguy cơ về sau lớn như vậy tôi không muốn liều lĩnh tính mạng. Vả lại, bây giờ thu nhập ổn định đi nâng mũi, sau này rủi kinh tế có gì khó khăn, mũi hư hỏng tiền đâu mà theo sửa hoài nổi. Tôi quyết định để tự nhiên cho lành”, chị Thịnh nói.

Trong khi đó, nhiều người đã sửa mũi hơn 10 năm trước với sụn nhân tạo sau khi nghe tin của Lệ Quyên đã nơm nớp lo sợ nguy hiểm sẽ đến với mình. Chị Hoàng Anh (Hà Nội) – người từng nâng mũi 9 năm trước, cho biết sau loạt vụ các ngôi sao bị lệch mũi, sưng tấy, giờ tới Lệ Quyên, chị cảm thấy lo lắng. 1 năm trước, phần da mũi chị dày trở lại và soi gương thì cảm thấy mũi lệch sang bên, chị càng bất an nên đã đến bác sĩ kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã khuyên chị nên tiến hành thẩm mỹ lại mũi, tái tạo khoang mũi mới và đặt sống mũi phù hợp. “Tuy nhiên, do bận công việc kinh doanh bận rộn, tôi chưa đi phẫu thuật lại. Giờ đây, nghe tin ca sĩ Lệ Quyên bị nhiễm trùng, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tính mạng, tôi rất lo sợ, sẽ đến bác sĩ trong thời gian sớm nhất”, chị nói.

Lưu ý trước khi nâng mũi

Theo các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật nâng mũi là một trong những ca quan trọng nhất trên cơ thể người. Ca phẫu thuật nâng mũi có thời công hay không phụ thuộc nhiều vào yếu tố, trong đó có tay nghề của bác sĩ, uy tín cơ sở y tế tiến hành phẫu thuật nâng mũi, chất liệu, phương pháp bạn lựa chọn để nâng mũi.

Chị em cần cân nhắc lợi - hại của nhiều phương pháp nâng mũi

Hiện nay, có nhiều loại hình nâng mũi khác nhau để chị em chọn lựa như nâng mũi cổ điển, nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc. Mỗi loại hình nâng mũi có nhiều ưu, nhược điểm mà chị em cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Trước khi lên lịch phẫu thuật, chị em cần xem xét những điều sau:
- Mất khoảng 10 ngày nghỉ việc để nâng mũi: Đây là thời gian thích hợp để cơ thể chị em phục hồi sau phẫu thuật, nếu nghỉ quá ít, cơ thể có thể bị suy nhược, dễ nhiễm trùng

- Bầm tím và sưng là dấu hiệu bình thường trong tuần đầu

- Kết quả rõ rệt nhất thể hiện sau khoảng 1 năm

- Không tập thể dục trong suốt 1 tháng vì nhịp tim cao dẫn đến sưng tấy nặng nề hơn

- Đối mặt với các triệu chứng nghẹt mũi, sưng, bầm, tê cóng ngay sau phẫu thuật

- Phải hẹn bác sĩ thường xuyên sau thời gian đầu nâng mũi để kiểm tra tình trạng

- Sau 2 tháng các vết sưng sẽ biến mất

- Tìm hiểu thật kỹ một bác sĩ phẫu thuật đáng tin tưởng

- Có nguy cơ hỏng phải sửa nhưng không phổ biến

Mục tiêu của việc tạo hình nâng mũi không phải là để cho bạn một cái mũi hoàn hảo. Mục tiêu của phẫu thuật chỉnh hình mũi là cân bằng chiếc mũi của bạn với các bộ phận khác, giúp gương mặt hài hòa hơn. Do đó, nếu chiếc mũi không quá ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, thì khoan nghĩ đến chuyện đụng dao kéo để tránh rủi ro.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang