Lệ Quyên tiết lộ cách dạy con trai 10 tuổi sau khi li hôn chồng đại gia

Tôi và chồng cũ vẫn rất vui vẻ, ok trong việc nuôi dạy con" – Lệ Quyên nói.

Vừa qua, sau khi tổ chức lễ ra mắt concert riêng của mình tại Hà Nội, ca sĩ Lệ Quyên tiếp tục chia sẻ về chuyện nuôi dạy con khi đã li hôn chồng đại gia.

Việc bố mẹ không ở với nhau nữa là một sự thay đổi lớn, nhưng vợ chồng tôi có cách cho điều đó

Đối với tôi, con cái là một khía cạnh khác. Tôi ở bên nó với một vị thế khác. Tôi chỉ được phép cho con biết được sự tích cực, đúng đắn thôi.

Lệ Quyên tiết lộ cách dạy con trai 10 tuổi sau khi li hôn chồng đại gia - Ảnh 1.

Con tôi là con trai nên tôi phải giáo dục nó trở thành người đàn ông ngay từ lúc nhỏ, không được phép để cảm xúc chi phối. Nó có những câu hỏi trực diện với tôi và tôi giải đáp rất cụ thể cho nó hiểu. Tôi là người diễn đạt không tồi.

 

Tôi nói: "Con là người đàn ông thì phải biết tự bảo vệ mình, đừng bị ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh, phải sống với con đường của mình.

Năm nay con 10 tuổi rồi, con phải hiểu được giá trị của mẹ, giá trị của bố và những người xung quanh là như thế nào, phải biết để trong đầu cái gì, bỏ khỏi đầu cái gì, đừng bao giờ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh".

Đừng ai nói tôi vĩ mô quá vì trẻ con 10 tuổi bây giờ học môi trường hiện đại sẽ hiểu hết, tôi không cần phải nói những điều nhỏ nhặt với nó. Tôi giáo dục nó điều đó.

Tất nhiên, với một đứa trẻ 10 tuổi, việc bố mẹ không ở với nhau nữa là một sự thay đổi lớn, nhưng vợ chồng tôi có cách cho điều đó. Tôi chỉ cần nói và trao đổi thôi. Tôi không lảng tránh bất cứ câu hỏi nào của nó và trả lời đầy đủ cho nó hiểu thôi.

Lệ Quyên tiết lộ cách dạy con trai 10 tuổi sau khi li hôn chồng đại gia - Ảnh 3.

Được cái, con tôi là người rất cá tính. Mỗi khi nó đưa câu hỏi nào cho tôi, tôi trả lời đến một mức nào đấy, nó sẽ nói: "Đủ rồi mẹ". Tôi cũng không phải nói nhiều quá. Nó giống tôi đến 99%, là thằng bé có tinh thần thép, mạnh mẽ, hiểu chuyện.

Nó hiểu, tôi là người yêu thương, chăm chút, tuyệt vời như thế nào, ba nó là người chân thành ra sao. Tôi luôn ở bên cạnh để chia sẻ, giáo dục con, chứ không có kiểu vỗ về, dỗ dành. Tôi luôn bảo con, đàn ông là phải mạnh mẽ, không được như vậy. Được cái, nó luôn bắt kịp được suy nghĩ của tôi.

Chẳng câu hỏi nào của nó khiến tôi khó xử hết vì tôi đẻ ra nó mà. Nó cũng không ngại nhắc đến ba nó trước mặt tôi. Chính tôi là người chủ động bình thường hóa mọi câu từ, thái độ, cử chỉ. Tôi không thay đổi bất cứ câu từ, thái độ gì trước mặt con kể từ khi vợ chồng tôi li hôn.

Tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi, nhưng ba và mẹ không bao giờ thay đổi. Mình phải là người hiểu đúng thì mới giúp con mình. Nếu tôi cũng chông chênh thì làm sao mọi thứ vững vàng luôn.

Lệ Quyên tiết lộ cách dạy con trai 10 tuổi sau khi li hôn chồng đại gia - Ảnh 4.

Tôi và chồng cũ vẫn rất vui vẻ, ok trong việc nuôi dạy con

Tôi cũng không chủ động nói ra điều gì trừ phi con tôi hỏi, nhưng nó hỏi rất nhiều thứ và muốn hỏi gì tôi trả lời cái đó. Tôi không lảng tránh điều gì hết

Hiện tại, người chăm sóc con tôi rất nhiều. Tôi còn sợ mình không có cơ hội chăm sóc con ấy chứ.

Nhưng đặc trưng công việc của tôi dù bận rộn vẫn có thể chia giờ, không theo thời khóa biểu nào, nay đây mai đó.

Tôi cũng là người bạn thân nhất của con. Kể cả việc nó có bạn gái, thích bạn gái như thế nào nó cũng kể với tôi rồi bảo tôi và mẹ của bạn gái dẫn hai đứa đi chơi. Tôi cũng đồng ý và hẹn mẹ của bạn gái nó đi chơi.

Lệ Quyên tiết lộ cách dạy con trai 10 tuổi sau khi li hôn chồng đại gia - Ảnh 5.

Tôi cho con gặp cả bạn bè tôi và trong mắt nó, mọi người đều bình thường, không có gì bất thường cả. Mọi thứ nói chung vẫn rất ổn. Tôi và chồng cũ vẫn rất vui vẻ, ok trong việc nuôi dạy con.

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/le-quyen-tiet-lo-cach-day-con-trai-10-tuoi-sau-khi-li-hon-chong-dai-gia-162210901114751191.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang