Lịch sử tiếp xúc của ca nhiễm Covid-19 sống trong chung cư SunView Town

Cả hai ca Covid-19 này làm chung trong 1 nhóm gồm 8 người ở 1 phòng làm việc tại công ty Grove, phường 6, quận 3.

Theo tin từ Sức khỏe và Đời sống, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sáng nay đã cập nhật nhận định về chuỗi lây nhiễm của 2 bệnh nhân Covid-19 ở thành phố.

Theo đó, ngày 18/5, TP.HCM ghi nhận 2 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Trong đó, một người cư ngụ tại chung cư SunView Town, TP Thủ Đức - BN4514, người còn lại ở tại quận 7, TP.HCM (Bộ Y tế chưa công bố chính thức).

Cả hai người này làm chung trong 1 nhóm gồm 8 người, làm chung trong 1 phòng làm việc tại công ty Grove ở phường 6, quận 3.

Nguồn trên ghi nhận, qua điều tra dịch tễ và triệu chứng lâm sàng, HCDC nhận định nguồn lây là từ bệnh nhân cư ngụ tại quận 7. Cụ thể, BN4514 âm tính vào ngày 8/5, kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 17 và 18/5 cho thấy bệnh nhân trong giai đoạn mới nhiễm bệnh. 4 người sống cùng nhà BN4514 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Còn ca ở quận 7 có dấu hiệu sốt ngày 8/5, sau đó bệnh nhân nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại. Ca này khai có rời TP.HCM từ ngày 24/4 đi Hải Phòng và trở về thành phố ngày 5/5 trên chuyến bay đi trên VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM.

Theo HCDC, các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân tại nơi làm việc cũng có xét nghiệm kháng thể âm tính. Điều này càng khẳng định thêm căn cứ nguồn lây là từ bệnh nhân cư ngụ tại quận 7.

Tin từ Tri thức trực tuyến cho hay, HCDC dự đoán nhiều khả năng ca ở quận 7 nhiễm virus trong giai đoạn bệnh nhân không có mặt tại TP.HCM.

Hiện HCDC đang triển khai các biện pháp để xác định nguồn lây của người phụ nữ này.

Theo ghi nhận của Tuổi trẻ online, HCDC sáng nay thông tin, 60 mẫu xét nghiệm những người ở cùng căn nhà cho thuê với bệnh nhân ở quận 7 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Những người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trên tại nơi làm việc cũng âm tính.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn mở rộng xét nghiệm giám sát 700 mẫu tại công ty mà vợ BN4514 làm việc, 4.505 mẫu tại chung cư SunView Town, tất cả cũng đã có kết quả âm tính.

Chuỗi lây nhiễm của 2 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM và lịch sử tiếp xúc của ca sống trong chung cư SunView Town - Ảnh 1.

Phong tỏa chung cư SunView Town, Thành phố Thủ Đức. Ảnh: N.T)/Tiền phong

Về lịch sử tiếp xúc của ca bệnh 4514 (N.Q.N., 35 tuổi, làm ở quận 3), Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết, từ ngày 30-4 đến 3-5, anh N. ở nhà cả ngày, chỉ tiếp xúc với mẹ, vợ, 2 hai con và ba ruột (đã về Phú Yên ngày 4/5) và có một số người quen ghé thăm nhà ông N.

Từ ngày 4/5 đến 7/5, anh N. đi làm tại Công ty Grove (129 Pasteur, quận 3), có tiếp xúc với 7 người khác.

Ngày 8/5, BN4514 ở nhà cả ngày.

Sáng 9/5, anh xét nghiệm COVID-19 tại chung cư và có kết quả âm tính vào hôm sau.

Từ ngày 10 đến 13/5, BN đi làm tại Công ty Grove và tiếp xúc 7 người giống ngày 4/5 và thêm 3 người khác.

Từ 8h đến 8h45 ngày 14/5, BN đến Bệnh viện TP Thủ Đức, tiếp xúc với bác sĩ và điều dưỡng phòng khám nội tiết 2, tới bàn đóng dấu đã thu tiền và tới khu vực nhờ đóng dấu.

Từ 8h45 đến 9h45, anh đi xe máy từ Bệnh viện TP Thủ Đức tới số 200 Pasteur. Lúc 9h45 đến 10h có uống nước cam tại quán trên vỉa hè trước số 200 Pasteur. Từ 10h đến 18h, đi làm tại Công ty Grove và tiếp xúc giống danh sách ngày 4/5.

Ngày 15/5, anh N. ở nhà cả ngày và không ra ngoài.

Ngày 16/5, lúc 19h có đến Co.op Food block A1 của chung cư Sunview Town mua dao cạo râu, tiếp xúc với người tính tiền.

Ngày 17/5, từ 8h38 đến 9h14, đi Grab từ nhà tới Bệnh viện Vinmec, quận Bình Thạnh (xe Grab hiệu Accent, tài xế tên B.V.Đ.T). Lúc 11h đến Bệnh viện Vinmec, quận Bình Thạnh khám vì có triệu chứng sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và tiến hành xét nghiệm, sau đó được cách ly tại khu cách ly điều trị của Bệnh viện Vinmec, sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng nói, nhờ phản ứng nhanh từ các cơ sở y tế, hai bệnh nhân mới đã được phát hiện nhanh. Bệnh viện Vinmec Central Park (Bình Thạnh) không chờ kết quả xét nghiệm kiểm chứng, mà đã báo cáo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM ngay khi xét nghiệm lần đầu cho kết quả nghi ngờ. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng cho công tác phát hiện sớm, ngăn chặn virus lây lan.

(Tổng hợp)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang