Liên tiếp gây ra 9 vụ cướp giật

Con mồi” mà kẻ cướp nhắm tới thường là phụ nữ, người lớn tuổi đi một mình, đeo túi xách, cầm điện thoại hoặc mang trang sức…

Ngày 4/8, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc bắt giữ Lê Công Phong (SN 1989, hiện ở phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền) là đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp trên đường phố và đề nghị những ai là bị hại liên hệ với cơ quan Công an để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Liên tiếp gây ra 9 vụ cướp giật - Ảnh 1.

Đối tượng Lê Công Phong.

Liên tiếp gây ra 9 vụ cướp giật - Ảnh 2.

Và một vụ cướp trên đường phố do Phong thực hiện được camera an ninh ghi lại.

Cụ thể, vào trưa ngày 1/8, tại ngõ 201 Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Lê Công Phong điều khiển xe Nouvo LX đỏ đen BKS: 15B1-204.02, có hành vi cướp giật điện thoại Iphone 7 plus của cháu Hoàng Anh Th., SN 2002, trú ở 9/25 Điện Biên Phủ, phường Máy Tơ, Ngô Quyền.

Tại cơ quan điều tra, Lê Công Phong khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp giật. Trong đó, vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng đầu tháng 9/2019, Phong ra tay cướp giật túi xách của 1 người phụ nữ ở khu vực chợ An Đà, trong túi có 17 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone XS Max.

 

Đến tháng 3/2020, vào tầm trưa, tại khu vực ngã ba Bà Sáo, phường An Đà, Phong giật túi xách của 1 phụ nữ trung tuổi đi xe máy, trong túi có 3,6 triệu đồng. Cũng trong tháng 3/2020, tại khu vực ngã tư Phúc Tăng, quận Lê Chân, Phong lại ra tay cướp túi xách của 1 người phụ nữ, bên trong có đồ dùng cá nhân và 20 nghìn đồng.

Vụ thứ 4 xảy ra vào đầu tháng 4/2020, tại khu vực ngã 3 Văn Cao, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phong cướp giật 1 điện thoại Iphone 4S của 1 người phụ nữ.

Tiếp đó cũng khoảng đầu tháng 4/2020, tại khu vực Cầu Đá, đoạn từ Ngõ Cấm ra đường Đông Khê, Phong tiến hành cướp giật 1 điện thoại di động Iphone 6 của 1 người đàn ông.

Đến trưa 5/6, tại khu vực đường vòng Hồ An Biên, đoạn thông ra đường Đông Khê, Phong ra tay giật dây chuyền vàng của 1 người phụ nữ có dáng người to béo.

Vụ thứ 7 xảy ra ngày 17/7, tại khu vực ngã tư Metro hướng về cầu An Đồng, Phong giật của một người phụ nữ ngồi sau xe máy chiếc túi xách, bên trong túi có 1 điện thoại Samsung Note 5 và hơn 200 nghìn đồng.

Mới đây nhất, vào trưa 20/7, tại khu vực từ lăng Phạm Tử Nghi ra chợ Đôn, Phong cướp giật dây chuyền của 1 người phụ nữ đi bộ.

Phương thức hoạt động của Phong chủ yếu tập trung “ra tay” tại các ngõ ngách; nhác thấy nạn nhân có tài sản sơ hở là lập tức ra tay với thủ đoạn liều lĩnh, bất chấp gây nguy hiểm cho tính mạng người bị hại.

“Con mồi” mà hắn nhắm tới thường là phụ nữ, người lớn tuổi đi một mình, đeo túi xách, cầm điện thoại hoặc mang trang sức…

Công an quận Ngô Quyền thông báo ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn tội phạm tương tự, liên hệ với điều tra viên Nguyễn Quang Huy (Đội Cảnh sát Hình sự) theo số điện thoại: 0904469556, để phối hợp điều tra xử lý đối tượng.

Link gốc: http://cand.com.vn/Ban-tin-113/Bi-bat-sau-khi-gay-ra-9-vu-cuop-giat-lien-tiep-605671/

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang