Linh cảm người mẹ cứu sống con trai ngừng thở 2 lần

Nhờ trực giác của người mẹ, một phụ nữ đã phát hiện ra con trai bị nghẹn đồ chơi trong họng. Chỉ chậm một chút nữa thôi, cậu bé sẽ ra đi mãi mãi.

Món đồ khiến cậu bé suýt mất mạng. Ảnh: Carrie Owen

Chị Carrie Owen (người Anh), đăng tải câu chuyện của mình lên Facebook kể về khoảnh khắc đáng sợ mà chị và gia đình phải trải qua. Theo đó, con trai của chị đã mắc nghẹn một món đồ chơi, thật may khi Carrie phát hiện kịp thời.

Trong lúc chị đang chuẩn bị đồ ăn trong bếp, con trai chị Toby đang chơi với chị gái của nó. Như một thói quen, Carrie thi thoảng kiểm tra xem hai bé có đang chơi với nhau không. Đột nhiên, chị có cảm giác nóng ruột. Chị chạy ra ngoài xem hai bé, thấy Toby đang ôm cổ họng và rất khó khăn để thở.

Carrie thực sự hoảng hốt. Chị nhận ra Toby đã vô tình nuốt phải thứ gì đó và thứ đó đang giết chết con trai của chị. Chị gọi bố của Toby, anh ấy chạy vội từ trên tầng xuống. “Một chiếc xe cứu thương nhanh chóng được gọi tới, và chúng tôi bắt đầu cố gắng cứu sống thằng bé”, chị nghẹn ngào nói.

Lúc này, không chỉ có chồng chị, mà còn có trợ giúp từ một người bạn của chồng. Cả 3 người cố để lấy đồ vật bị kẹt trong họng của Toby, nhưng không thể vì không có vật dụng sẵn có. Toby bắt đầu lả đi, họ phải thực hiện hô hấp nhân tạo ngay lập tức. Toby đã ngừng thở hai lần.

Sáu phút sau, xe cứu thương có mặt. Các bác sĩ dùng đồ chuyên dụng và gắp được đồ vật ra khỏi họng của Toby. Đó là một quả bóng màu xanh, loại bóng cao su hay được tặng trong các quán nhậu. Máu từ mũi cậu bé tuôn ra. Carrie thực sự hoảng sợ, điều mà cô không bao giờ muốn thấy, nhất là khi nó lại xảy ra với con trai mình.

Sau đó, cậu bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Toby buộc phải thở bằng máy, sau vài giờ cậu bé đã tự thở được. Các bác sĩ cho biết, nếu chậm một chút nữa thôi, Toby có thể sẽ không còn trên cõi đời này nữa. Thật may khi vợ chồng Carrie và đội ngũ cấp cứu đã cứu sống Toby kịp thời. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, do thiếu oxi lên não có thể bé sẽ bị ảnh hưởng đến não bộ. Hiện cậu bé đã xuất viện và trở về nhà.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và mọi người đang ngủ

Toby phải thở máy tại bệnh viện. Ảnh: Carrie Owen

Một số quả bóng tương tự có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang