Lộ diện thuốc ngăn chặn mồ hôi... nách

(lamchame.vn) - Mới đây, FDA đã chính thức phê duyệt Qbrexza dùng để điều trị hàng ngày cho những người ra quá nhiều mồ hôi.

Lộ diện thuốc ngăn chặn mồ hôi... nách hình ảnh

FDA mới công bố thuốc dành cho người ra nhiều mồ hôi (Ảnh: iStock)

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa mới chính thức phê duyệt Qbrexza (glycopyrronium) là loại thuốc dùng để điều trị hàng ngày đối với những người ra nhiều mồ hôi, đặc biệt là ở nách.

Qbrexza là một dạng khau lau điều trị tại chỗ, được dùng hàng ngày và dành cho những người từ 9 tuổi trở lên. Nó là một chất kháng cholinergic, giúp chặn một số chất dẫn truyền thần kinh nhất định trong hệ thần kinh trung ương và ngoại biên. Khi áp dụng cho da, Qbrexza chặn sản xuất mồ hôi bằng cách ức chế hoạt hóa các tuyến mồ hôi.

Lộ diện thuốc ngăn chặn mồ hôi... nách hình ảnh

Qbrexza được sử dụng như một dạng khăn lau (Ảnh: MPR)

Tác dụng phụ của Qbrexza bao gồm khô miệng, đau đầu, mờ mắt và khô da. Nghiêm trọng hơn có thể là việc giữ nước tiểu quá mức và các vấn đề điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị chống mồ hôi, tuy nhiên Qbrexza là sự phát triển mới nhất và có nhiều tính năng vượt trội. Lisa J. Pieretti, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Hiệp hội Hyperhidrosis quốc tế cho biết: “Với sự chấp thuận của FDA, những người mắc bệnh hyperhidrosis cuối cùng cũng có một lựa chọn thuốc mới để giúp quản lý mồ hôi quá mức, không kiểm soát được”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang