Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để "cứu" lấy giấc ngủ của mình

Thức giấc giữa đêm mà không thể ngủ lại là vấn đề nhiều người gặp phải. Có một số cách khá dễ bạn có thể tham khảo và áp dụng đó!

Nhiều người gợi ý về việc bắt đầu thiền hoặc luyện thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ nếu mắc chứng khó ngủ. Nhưng điều này hoàn toàn không hữu ích khi ta lỡ thức dậy lúc 3 giờ sáng và trở người bao nhiêu lần vẫn không thể ngủ lại.

Trong ca khó này, điều chúng ta cần là những cách thiết thực gây buồn ngủ. Đối với một số người, họ bắt buộc phải tạm rời khỏi giường, tuy nhiên với một số người khác, giữ nguyên vị trí nằm là điều nên làm. Dưới đây là một số cách khá đơn giản bạn nên thực hiện để tránh mất luôn giấc ngủ của mình!

Thực hiện một vài bài tập căng ngón chân

Các bài tập giãn cơ liên tục sẽ giúp chúng ta thả lỏng cơ thể và thoát khỏi căng thẳng. Hãy thử ép 2 chân vào nhau và từ từ thả lỏng. Ngoài ra, bạn có thể cong các ngón chân lại, căng chúng lên, rồi thả lỏng dần về bình thường. Giữ các ngón chân ở mỗi tư thế trong 10 giây trước khi thả lỏng.

Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 1.
Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 2.

Cho thú cưng ra khỏi giường

Ngủ với thú cưng không phải lúc nào cũng tốt. Một nghiên cứu đã chỉ ra, vật nuôi có thể giúp chúng ta giảm mức độ căng thẳng, nhưng cũng đề cập rằng chúng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta. Điều này phụ thuộc nhiều vào việc thú cưng của bạn có ngoan ngoãn khi ngủ hay không. Đối với những người bị dị ứng, tốt nhất là không cho phép vật nuôi nằm cùng trên giường.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy thú cưng đang quấy rầy giấc ngủ của mình, hãy huấn luyện chúng ngủ ở một chỗ khác.

Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 3.

Đi tất chân vào

Tất có khả năng làm giãn mạch máu ở bàn chân và truyền hơi ấm đến các phần còn lại của cơ thể. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng đi tất khi ngủ giúp cải thiện chất lượng cũng như kéo dài giấc ngủ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ đôi tất nào cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Đảm bảo không mang tất quá chật làm cản trở lưu thông máu. Tất len cashmere và merino được cho là tốt nhất để làm ấm đôi chân của bạn và đồng thời giữ cho bạn cảm giác thoải mái.

Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 4.

Rời khỏi giường và làm gì đó thư giãn trong 20 phút

Nếu bạn đã nằm trên giường được 20 phút, cố gắng hết sức để ngủ trở lại nhưng tâm trí vẫn tỉnh táo. Thay vì tiếp tục làm như vậy, bạn có thể đứng dậy và đi sang phòng khác. Ngồi thoải mái trên ghế và làm điều gì đó thư giãn. Nghe nhạc hoặc đọc sách là những lựa chọn tốt, nhưng quan trọng nhất, nhớ hãy rời giường và đi sang phòng khác. Ngoài ra, tránh làm bất cứ điều gì căng thẳng, chẳng hạn như làm việc hoặc tính toán.

Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 5.

Tắm nước ấm hoặc thậm chí... bằng nước lạnh

Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên tắm khoảng một giờ trước khi đi ngủ. Lý do là vì để cảm thấy buồn ngủ, thân nhiệt của chúng ta cần phải được hạ xuống. Vì vậy, nếu bạn tắm ngay trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy quá sảng khoái, không sẵn sàng cho giấc ngủ.

Đôi khi, khi thức dậy vào nửa đêm, chúng ta cảm thấy quá nóng. Bằng cách tắm nước ấm hoặc thậm chí tắm nước lạnh, chúng ta có thể hạ nhiệt độ cơ thể và giải tỏa tâm trí, điều này giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn nhiều.

Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 6.

Dùng tới hương lavender - hoa oải hương

Hoa oải hương đã được chứng minh có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 6 đến 8 giọt dầu oải hương cải thiện cả chất lượng và thời gian của giấc ngủ mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Bạn chỉ cần để những giọt tinh dầu ở đâu đó trong phòng ngủ của mình. Bạn cũng có thể chuẩn bị một tách trà hoa oải hương để giúp làm giảm nhịp tim.

Lỡ thức giấc giữa đêm mà không tài nào ngủ trở lại, đây là những tip cực đơn giản bạn nên áp dụng để cứu lấy giấc ngủ của mình - Ảnh 7.

Nguồn: BrightSide

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang