Loại "siêu đồ uống" làm giảm nguy cơ bị sâu và gãy răng, súc miệng sẽ còn tốt hơn

(lamchame.vn) - Thức uống này có chứa caffein giúp tinh thần sảng khoái, chống stress. Chất phenol có trong trà xanh giúp giải độc gan và giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài nước lọc, thì hầu hết các loại đồ uống khác đều được nhận xét là không tốt cho sức khỏe và có thể gây béo. Tuy nhiên, bác sĩ đã đề xuất một loại đồ uống có thể giúp khoang miệng kháng khuẩn và giảm sâu răng. Đó chính là trà xanh không đường.

Đây là một trong những loại đồ uống tốt cho sức khỏe, chứa nhiều oxy hóa nên đem lại tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy tế bào, phòng bệnh tim mạch, ung thư và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Đặc biệt, trà xanh còn có chứa caffein giúp tinh thần sảng khoái, chống stress. Chất phenol có trong trà xanh giúp giải độc gan và giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn.6d12e479020dc7a96aa5ca7d838989e3.jpeg

Bác sĩ đã đề xuất một loại đồ uống có thể giúp khoang miệng kháng khuẩn và giảm sâu răng. Đó chính là trà xanh không đường.

Bác sĩ Chen Yuhong, bác sĩ chuyên khoa cột sống chỉnh hình (Bệnh viện Yadong, Banqiao, Đài Loan) khuyến cáo vào buổi chiều uể oải, không tỉnh táo, mọi người có thể uống trà xanh không đường để giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu. Ngoài ra, bạn cũng có thể súc miệng bằng loại nước này để nhận về nhiều lợi ích.

Bác sĩ tiết lộ 4 lợi ích của việc uống hoặc súc miệng bằng trà xanh

1. Giảm mảng bám răng: Trà xanh có chứa catechin có tác dụng kháng khuẩn và diệt khuẩn, có thể tiêu diệt các vi khuẩn xấu như mầm bệnh nha chu, vi khuẩn sâu răng. Bạn cũng có thể súc miệng bằng nước trà xanh không đường để giảm khả năng mắc các bệnh đường răng miệng.

2. Tăng mật độ xương: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh có thể làm tăng mật độ xương, đặc biệt là giữ cho mật độ xương của cột sống, thắt lưng, khớp háng, có thể duy trì ở trạng thái khỏe mạnh và giảm nguy cơ gãy xương.

307575360_129348653184852_5517389570722826710_n.jpeg

Bác sĩ Chen Yuhong.

3. Tăng cường men răng: Hàm lượng florua cao trong trà xanh có thể làm giảm nguy cơ sâu răng và tăng cường men răng. Do đó, bạn nên súc miệng bằng loại nước này trước khi ngủ.

4. Giảm tổn thương do oxy hóa: Nghiên cứu của Đại học Công nghệ Texas chỉ ra rằng polyphenol trong trà xanh có thể làm giảm tổn thương oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo xương.

Về lợi ích của trà, chuyên gia dinh dưỡng Yang Sihan đã từng đề cập rằng polyphenol trong trà, là thành phần chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa ung thư, giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, Yang Sihan cũng chỉ ra rằng trà chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ví dụ như vitamin C, "flo" có lợi cho xương và răng.

Nếu uống trà xanh, cần nhớ 2 lưu ý quan trọng

1. Không uống trà xanh để qua đêm

Không nên uống trà xanh ngay gần giờ đi ngủ vì caffeine sẽ làm tỉnh táo tinh thần gây khó ngủ hơn. Không nên dùng trà xanh để uống thuốc vì các hoạt tính có trong trà sẽ làm giảm mất tác dụng của thuốc

Trà xanh tốt nhất nên sử dụng hết trong ngày, nếu không hết thì nên đổ đi, tuyệt đối không nên uống trà để qua đêm vì sẽ sinh ra các chất không tốt cho cơ thể.

nhung-tuyet-chieu-lam-diu-da-day-khi-lo-an-qua-no-ngoisaovn-1-ngoisao.vn-w660-h380.jpg

Không nên uống trà xanh ngay gần giờ đi ngủ vì caffeine sẽ làm tỉnh táo tinh thần gây khó ngủ hơn.

2. Không uống trà quá đặc

Dù trà xanh rất tốt cho việc điều trị cao huyết áp nhưng trà đặc lại có thể gây hưng phấn não bộ, tạo cảm giác bồn chồn, gây mất ngủ. Ngoài ra, cafein có thể thúc đẩy tim đập nhanh, dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim, điều này rất nguy hiểm cho người già, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành.

Trà đặc chứa quá nhiều caffein, theophylline,… sẽ gây kích thích thành dạ dày và gây tăng tiết acid. Lâu dần, niêm mạc dạ dày sẽ bị kích thích, gây tổn thương, đặc biệt dễ gây viêm loét dạ dày. Khảo sát của Trung Quốc cho thấy khoảng 70% bệnh nhân viêm loét dạ dày thích uống trà đặc.

Nguồn: Ettoday

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang