Loạt mâm cơm của gái đảm Hà Giang khiến netizen chỉ biết cảm thán: Thế này mà không mở nhà hàng hơi phí!

Nhìn mâm cơm của người ta rồi nhìn mâm cơm của mình, có cô nàng nào thấy tủi thân không?

Có thể bạn không biết nhưng nấu ăn thỉnh thoảng giống như giảm cân vậy, nghĩa là bạn cần phải có động lực thì mới đủ chăm chỉ để vào bếp mỗi ngày được. Sẽ có người nấu ăn vì thích ăn, có người vì không nhiều tiền ăn hàng, và cũng có những người nấu ăn vì nghĩ đến bố mẹ giống như cô nàng tên Nguyễn Hồng Ngọc dưới đây.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Ai không biết khéo còn nhầm mâm cơm Ngọc nấu là hình menu của nhà hàng sang xịn nào cũng nên

Hồng Ngọc năm nay 23 tuổi, quê ở Hà Giang và hiện đang làm kinh doanh tại Hà Nội. Cô nàng từng là "con cưng" đúng chuẩn trong gia đình khi không phải động tay làm bất kì việc gì nhưng ai rồi cũng phải lớn và phải tự lập. Bắt đầu từ việc đi học xa, sau đó là đi làm và chuyển ra sống một mình, Ngọc chợt nhận ra mình không thể tiếp tục để bố mẹ lo lắng từ việc nhỏ nhặt nhất như hôm nay ăn gì, có đủ chất không, đủ món không. Vậy là cô nàng tập tành nấu ăn.

Ngọc không học nấu ăn cố định từ ai cả, thấy món nào ngon thì Ngọc sẽ hỏi người nấu công thức hoặc tự mày mò theo sở thích của mình. Ấy thế mà từ một cô nàng vụng về, giờ Ngọc đã tự tin đứng bếp, thậm chí có thể nấu cho cả gia đình những mâm cơm đầy ắp ngon lành.

"Mình hay mua thịt, cua ở chợ để được tươi mới còn rau nếu không phải gửi từ quê lên thì cũng sẽ là mua trong siêu thị cho yên tâm khi ăn. Lúc nấu thì mình cũng như mọi người thôi, chẳng có gì gọi là bí quyết riêng đâu. Đơn giản là tranh thủ đi chợ vài ngày một lần nếu quá bận, các gia vị nêm nếm như hành tỏi, rau thơm thì nên chuẩn bị trước và trong lúc chờ món này chín thì đi làm những món khác, như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian", Ngọc chia sẻ.

Loạt mâm cơm của gái đảm Hà Giang khiến netizen chỉ biết cảm thán: Thế này mà không mở nhà hàng hơi phí! - Ảnh 2.

Dù trong mùa dịch hay ngày bình thường, Ngọc vẫn luôn cố gắng giữ cho mâm cơm đủ các món mặn - rau củ - canh - hoa quả

Loạt mâm cơm của gái đảm Hà Giang khiến netizen chỉ biết cảm thán: Thế này mà không mở nhà hàng hơi phí! - Ảnh 3.

Cô nàng cũng sắp xếp thời gian nấu hợp lý để không bị quá tải công việc

Những mâm cơm khiến dân tình trầm trồ ở trên được Ngọc nấu cho 4 người ăn bao gồm bố, mẹ, chị gái và Ngọc. Vì tới 4 người lớn lận nên mức chi phí "nhỉnh" hơn các nhà khác một chút, dao động trong khoảng 200-300k/ bữa.

"Mình thấy phụ nữ hay đàn ông thì đều cần phải biết nấu ăn nhưng đàn ông đã lo những việc lớn rồi thì mình là phận nữ, chuyện bếp núc sẽ thành thạo hơn. Có người từng nói: đàn ông rất đơn giản, muốn chiếm trọn trái tim họ con đường ngắn nhất là qua bao tử. Và để nói về một người phụ nữ của gia đình thì phải nói nấu ăn là một trong những yếu tố tạo nên nó. Căn bếp chính là nơi bộc lộ rõ nhất khí chất của một người phụ nữ không phải hay sao?", Ngọc không quên gửi gắm.

         
 
   
         
 
   

Nấu ăn không khó...

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Nhưng để nấu được như thế này cũng là cả vấn đề lớn đấy

Ảnh: NVCC

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-mam-com-cua-gai-dam-ha-giang-khien-netizen-chi-biet-cam-than-the-nay-ma-khong-mo-nha-hang-hoi-phi-162212810200726124.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang