Loạt mâm cơm "no cái bụng, đã con mắt" của chị vợ siêu đảm, xem xong mạnh dạn chấm luôn 10/10

Ngắm các mâm cơm của chị Thủy, người ta chỉ có một cảm nhận duy nhất là: "Nhìn đã mắt quá!".

Với nhiều người, nấu ăn là chuyện nhỏ! Tưởng tượng mà coi, bạn chỉ cần vào bếp, cho nguyên liệu vào nồi, nêm nếm gia vị, đảo đảo khuấy khuấy một hồi là kiểu gì cũng ra thành phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả với những người yêu bếp và kinh nghiệm trong bếp cả đống, việc nấu ăn cũng chưa bao giờ là dễ dàng.

Chị Thu Thủy - chủ nhân của loạt mâm cơm nhà được ví đều và đẹp như sách giáo khoa dưới đây chính là ví dụ. "Nấu ăn chưa bao giờ là chuyện nhỏ đối với mình. Cực chứ! Nấu ngon đã khó, bày trí đẹp càng vất vả hơn", chị tâm sự.

         
 
   
         
 
   

Những mâm cơm của chị Thủy gây ấn tượng vì mâm nào mâm nấy đều tăm tắp, màu sắc thì hết sức rực rỡ

Nói thì nói vậy chứ với bà mẹ 2 con này, việc cặm cụi trong bếp mang lại nhiều niềm vui hơn là những khó khăn. Chị Thủy đã biết nấu ăn từ bé do là chị cả trong nhà, phải phụ nấu nướng để bố mẹ yên tâm đi làm. Nhưng phải đến năm 2015, khi lần đầu xem được mấy kênh nấu ăn nước ngoài, chị vợ này mới bắt đầu tìm tòi cũng như học hỏi thêm mọi người để chăm chút hơn cho mâm cơm bằng cách trang trí cho các món ăn đẹp mắt.

Trong mùa giãn cách, bà nội trợ nào cũng gặp khó khăn về nguyên vật liệu nấu, chị Thủy không phải ngoại lệ. Do không thể tự do mua sắm nên đôi khi, mâm cơm gia đình của chị không còn đa dạng như trước. Tuy nhiên, chị Thủy cũng thấy có mặt tích cực là vì ở nhà không đi làm nên chị có nhiều thời gian hơn để làm bánh hay nấu các món cầu kỳ đãi các thành viên.

"Mình có thói quen ướp đồ ăn từ tối hôm trước rồi bỏ tủ lạnh, tới lúc nấu chỉ việc lấy ra thôi nên dù cho nhiều món nhưng cũng chỉ mất khoảng 45 - 60 phút là hoàn thành. Các mâm cơm nhà mình sẽ dao động từ 120 - 200k cho ngày thường còn hôm nào đặc biệt có khách sẽ cao hơn xíu", chị Thủy chia sẻ.

Loạt mâm cơm no cái bụng, đã con mắt của chị vợ siêu đảm, xem xong mạnh dạn chấm luôn 10/10  - Ảnh 2.

Nhờ chăm học hỏi từ các kênh nấu ăn nước ngoài...

         
 
   
         
 
   

Nên các mâm cơm của chị Thủy trông vô cùng hấp dẫn, đương nhiên là yếu tố dinh dưỡng được ưu tiên hàng đầu

Trong quan điểm của chị vợ đảm đến từ TP.HCM, cơm nhà vừa là đam mê vừa là phương thức hiệu quả để chị chăm sóc các con. Với đam mê, việc hoàn thành một mâm cơm hài hoà từ hương vị đến màu sắc khiến chị cảm thấy rất vui. Còn về ý nghĩa gia đình thì chúng giúp các thành viên gắn kết hơn khi ăn cùng nhau.

Cũng theo chị Thủy, các cô gái bây giờ không nhất thiết phải nấu ăn giỏi nhưng cũng nên có một vài món tủ cơ bản cho mình, bởi lẽ tự làm chủ cuộc sống của mình là việc hạnh phúc nhất. Đương nhiên, nếu bạn không đam mê nấu nướng thì cũng không nên khiên cưỡng, bởi dù không biết nấu ăn, bạn vẫn có theo đuổi và thành công trong một lĩnh vực khác.

Loạt mâm cơm no cái bụng, đã con mắt của chị vợ siêu đảm, xem xong mạnh dạn chấm luôn 10/10  - Ảnh 4.

Dịch bệnh khiến việc gom nguyên liệu nấu khó khăn hơn

Loạt mâm cơm no cái bụng, đã con mắt của chị vợ siêu đảm, xem xong mạnh dạn chấm luôn 10/10  - Ảnh 5.

Song cũng vì thời gian giãn cách ở nhà mà chị vợ này có dịp trổ tài nấu những món cầu kỳ hơn

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Gọi những mâm cơm này là tác phẩm nghệ thuật chắc không quá lời đâu nhỉ?

Ảnh: Tổng hợp

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-mam-com-no-cai-bung-da-con-mat-cua-chi-vo-sieu-dam-xem-xong-manh-dan-cham-luon-10-10-162212709194430613.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang