Lời đề nghị ly hôn đầy cay đắng và nỗi bi ai tột độ trong hôn nhân

(lamchame.vn) - Hôn nhân được xây trên nền tảng tình yêu, một khi tình yêu biến mất thì bất kể bạn làm điều gì thì cũng chẳng thể lấy lại được cảm tình trong mắt người đàn ông đó nữa.

Ai rồi cũng sẽ cưới nhầm người

01

Hằng lại say phải nhờ bạn đến đón. Dù rất say, cô vẫn không muốn về nhà mình.

Vợ chồng Hằng kết hôn đã gần 8 năm, nhà có một cậu con trai nhỏ và ai xung quanh cũng nói rằng họ hạnh phúc, sung sướng. Kể cả khi Hằng nói đến chuyện ly hôn, người ta vẫn cho là cô nói đùa. Dù sao đi chăng nữa trước mặt người ngoài, cả hai là một cặp đôi mẫu mực, ai mà dám tin có chuyện xung đột, rạn nứt.

Hằng và Thắng - chồng cô, là cặp đôi đến với nhau vì tình yêu. Khi mới quen, Hằng là nhân viên nhỏ trong công ty, Thắng chỉ là nhân viên phát tờ rơi chưa có việc làm ổn định. Dần dần cô phát triển sự nghiệp rồi thành trưởng nhóm, thu nhập cao lên. Không kém cạnh, Thắng cũng tìm được một công việc cực kỳ tốt.

Sự nghiệp ổn định, kinh tế dần vững vàng hơn, họ mới kết hôn. Tuy vậy sau khi cưới, Hằng nhận ra hai vợ chồng có thật nhiều điểm không hợp.

Hằng thấy chồng không đủ nghĩa vụ và trách nhiệm với hôn nhân, sau khi kết hôn tâm hồn vẫn như một đứa trẻ. Hai người đồng ý sẽ tiết kiệm tiền mua nhà song Thắng lúc nào cũng tiêu lẹm đi vào khoản đóng góp của mình.

Anh cũng sĩ diện, đi ăn với bạn bè toàn tranh phần thanh toán. Mỗi lần như thế, Hằng đều tức giận tột cùng. Tuy nhiên cô không bao giờ muốn những điều đó trở thành vấn đề lớn trong hôn nhân nên không muốn nhắc đi nhắc lại.

Hai người chưa bao giờ cãi vã gay gắt, mỗi lần xích mích, Thắng đều xuống nước trước nên mối quan hệ cứ thế trôi qua.

Lời đề nghị ly hôn đầy cay đắng và nỗi bi ai tột độ cho phụ nữ trong hôn nhân - Ảnh 1.

02

Khi Hằng có thai, cô phát hiện Thắng có người phụ nữ khác bên ngoài. Cô nắm trong tay một số ảnh chụp, tin nhắn của chồng và nhân tình. Lúc đó Hằng mang bầu nên cố nuốt giận vào lòng và cho rằng đợi sinh con xong chồng cô sẽ tập trung tâm trí cho con trẻ, chuyện kia sẽ chấm dứt.

Tuy nói vậy và cố gắng kiểm soát thời gian cho chồng song mỗi lúc nghĩ lại chuyện này, Hằng lại bị tức giận, tủi thân không kìm nổi nước mắt.

Sau này khi có con, cuộc sống của cả hai dần dần quay về quỹ đạo ban đầu, ngọt ngào nhiều hơn. Tuy nhiên một ngày nọ, cô phát hiện Thắng vẫn lén lút qua lại với người phụ nữ kia. Như bị tát mạnh lên mặt vậy, Hằng phẫn nộ tột đỉnh và chất vấn chồng. Tuy nhiên Thắng chối bay chối biến và nói rằng cả hai chỉ là đồng nghiệp.

Từ đó ngày nào cặp đôi cũng cãi vã, chẳng ai chịu nhường ai, cho đến khi Thắng nói rằng đã mệt mỏi và muốn ly hôn.

Lời đề nghị ly hôn đầy cay đắng và nỗi bi ai tột độ cho phụ nữ trong hôn nhân - Ảnh 2.

Hằng thật sự trống rỗng, cô không có đủ can đảm để nghĩ đến điều đó. Hằng thuộc mẫu phụ nữ dịu dàng, dễ dàng cam chịu, cô không biết nếu ly hôn nửa đời còn lại nên ra sao. Hằng cho rằng mình vẫn cố cam chịu nhưng sự uất ức khiến cô đắng chát khi cảm thấy bản thân không còn được tôn trọng. Hằng vẫn thường say xỉn, đau đớn và chưa hạ quyết tâm "tiễn" cuộc hôn nhân hết hạn đi.

03

Trên thực tế, nỗi buồn nhất của một người phụ nữ không phải chồng phản bội, không phải thiếu tiền mà là đối mặt với những điều khiến cô tan nát nhưng lại chẳng có cách xử lý hợp lẽ nhất.

Trong bộ phim tâm lý hài của Italia Perfect Strangers (Người lạ hoàn hảo) có câu thoại nổi tiếng: "Hôn nhân rất khó khăn và con người cũng rất mong manh. Không phải ai cũng có dũng khí đối mặt với mặt tối dưới ánh trăng sáng".

Hôn nhân chưa bao giờ chỉ toàn màu hồng, bước vào hôn nhân, đôi khi chúng ta phải đối mặt với những sự thật thảm khốc, khó lòng chấp nhận.

Hôn nhân được xây trên nền tảng tình yêu, một khi tình yêu biến mất thì bất kể bạn làm điều gì thì cũng chẳng thể lấy lại được cảm tình trong mắt người đàn ông đó nữa.

Lời đề nghị ly hôn đầy cay đắng và nỗi bi ai tột độ cho phụ nữ trong hôn nhân - Ảnh 3.

Đối với một người đàn ông, trái tim của anh ấy không nằm ở bạn mà đang dần thuộc về một phụ nữ khác thì cho dù bạn trả giá bao nhiêu cho gia đình, bạn làm ầm ĩ đến đâu thì cũng chẳng giải quyết được gì.

Điều bi ai của phụ nữ là không dám chấm dứt khi mọi chuyện đã vượt qua tầm kiểm soát. Bạn dung thứ cho những hành động dẫm lên giới hạn của bản thân và không dám kết thúc tất cả chỉ vì còn nhiều điều lo nghĩ, nhiều điều sợ hãi.

Bạn nên biết rằng, khi tình yêu của đàn ông biến mất thì tất cả những ảo tưởng về sự vun tay xây đắp, yêu thương ngọt ngào đều tan thành gió bụi. Lúc đó, bạn làm gì, người chồng đó cũng sẽ cho là bạn gây sự vô lý mà thôi.

Bởi vậy, khi đối diện với những sự kiện tiêu cực, bạn hãy suy nghĩ xem lòng mình muốn thế nào. Hãy khiến bản thân tốt hơn để bình tĩnh toàn bộ.

Nếu bạn không còn giữ được tình yêu của chồng, nếu cuộc hôn nhân không thể nào níu kéo thêm nữa thì đừng chần chừ gì cả, hãy cố gắng chấm dứt nó để tìm một hướng đi tốt hơn cho cuộc đời. Hãy nhớ, vận mệnh của bạn nằm trong tay chính bạn!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang