Lời nói của mẹ giúp tôi dũng cảm chia tay mối tình 3 năm

(lamchame.vn) - Mối tình 3 năm của tôi và bạn trai khá êm đềm. Mặc dù tôi thực sự quan tâm đến anh nhưng giờ đây tôi nghĩ mình đang... thích người khác.

Trong mối tình 3 năm của mình, nhiều lúc tôi tự hỏi, có phải mình đang bỏ lỡ điều gì đặc biệt quan trọng? Mấy cô bạn thân đều khuyên tôi nên suy nghĩ kỹ về những gì tôi cảm thấy mình đang thiếu trong cuộc sống và những gì tôi muốn – đó có phải là điều tôi nên nhận được trong mối quan hệ hiện tại của mình không?

Lý do tôi bắt đầu băn khoăn về các lựa chọn khác là vì tôi thực sự tò mò hay vì có vấn đề trong mối quan hệ hiện tại? Nếu là vấn đề thứ hai, thì điều này có thể giải quyết được hay không?

Đầu tôi như sắp nổ tung vì những lời khuyên. Tôi quyết định im lặng để tự giải quyết. Nhưng câu chuyện lại đến tai mẹ tôi.

Mẹ đến gặp tôi vào một buổi chiều cuối tuần. Sau một hồi ngắm nghía khuôn mặt phờ phạc của tôi, mẹ bảo: “Nếu con cảm thấy như đang buộc mình phải tiếp tục mối quan hệ hiện tại thì con chắc chắn nên chấm dứt nó, vì điều đó không công bằng với con và bạn trai của con. Đừng lo lắng quá nhiều về việc để một người tốt ra đi. Không quan trọng là cậu ấy tuyệt vời như thế nào nếu mối quan hệ không có lợi cho con”.

Cuối cùng, tôi cũng tìm được người thấu hiểu cảm xúc của mình. Điều này làm tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Tôi nói với mẹ: “Điều làm con day dứt nhất là chúng con đã ở bên nhau được 3 năm rồi mẹ ạ”.

Lời nói của mẹ giúp tôi dũng cảm chia tay mối tình 3 năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Mẹ tôi cười dịu dàng: “Con à, một người mẹ tốt sẽ không bao giờ xúi giục con mình làm điều dại dột. Tuy nhiên, mẹ đang tận mắt chứng kiến con mệt mỏi như thế nào, vì vậy mẹ nghĩ cách tốt nhất là nên suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ này. Nếu con cảm thấy day dứt, tiếc nuối, mẹ khuyên con nên thử kéo dài mối quan hệ của mình trước khi cắt đứt mọi chuyện.

Nếu con thực sự nghĩ rằng con có thể hạnh phúc hơn với một người khác hoặc mối quan hệ hiện tại không còn khiến con hạnh phúc thì con nên cân nhắc việc nói chuyện với bạn trai và nói lên sự thật rằng con muốn gặp người khác. Bất kể con chọn làm gì, mẹ nghĩ bước đầu tiên nên là phân tích lý do tại sao con muốn gặp người khác và sau đó hãy làm những gì con muốn.

Mẹ khuyến khích con cư xử thật chân thành và minh bạch trong các mối quan hệ. Con thấy đấy, trong cuộc sống của chúng ta, mối quan hệ mở không dành cho tất cả mọi người, nhưng tuổi thọ của mối quan hệ luôn phụ thuộc vào phong cách giao tiếp của chúng ta”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang