Long An phát hiện ổ dịch 18 người dương tính SARS-CoV-2

Sáng nay (24/6), ông Huỳnh Hữu Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Long An cho biết địa phương vừa phát hiện thêm 18 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sống trong cùng một xóm tại ấp Phước Lý, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo ông Dũng, trong ngày 23/6, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Long An đã phát hiện thêm 2 địa điểm xuất hiện dịch. Trong đó có một địa điểm là khu vực ấp Phước Lý, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc có 18 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Điều đáng nói, khu vực này là nơi sinh sống của một người vừa được phát hiện nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Long An phát hiện ổ dịch 18 người dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Long An phát hiện ổ dịch Covid-19 gần 20 người

Ngay khi tiếp nhận thông tin, CDC tỉnh Long An đã phối hợp với chính quyền địa phương kích hoạt hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp nhằm phong tỏa, điều tra dịch tễ. 18 trường hợp dương tính đã được đưa đi cách ly điều trị. Ngoài ra, ngành y tế còn xác định có 29 trường hợp tiếp xúc trực tiếp được xác định là F1 cũng đã được đưa đi cách ly tập trung. 700 người sống trong cùng khu vực cũng được lấy mẫu test nhanh, kết quả âm tính lần 1.

Trong sáng nay (24/6), Long An còn phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sống tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Đây là nữ 31 tuổi, nhân viên bán hàng của một công ty nhựa gần nơi sinh sống. Ngày 17/6, cô này có tiếp xúc gần với một tài xế lái xe trong cùng công ty hiện đã được TP.HCM xác định là bệnh nhân Covid-19.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang