"Lột xác" hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như "vịt hóa thiên nga"

Nhờ tỉ mẩn trong mỗi một khâu chăm sóc bản thân sau sinh, chị Hà đã lột xác hệt như “vịt hóa thiên nga” khiến mọi người ngỡ ngàng.

Sinh nở thường được coi như bước ngoặt khiến các mẹ một là trở nên xinh đẹp, mặn mà hơn hoặc hai là xập xệ xấu xí đi nhiều. Vì vậy, không ít mẹ đã chuẩn bị kỹ càng để sau khi sinh con xong là “lột xác” trở nên tự tin hơn, trong đó có chị Dung Hà (29 tuổi, hiện đang sống ở Biên Hòa, Đồng Nai). Dù đã trở thành mẹ hai con nhưng vẻ ngoài của chị Hà vẫn rất rạng rỡ, dáng vóc nuột nà, vòng eo con kiến khiến không ít người lầm tưởng là gái còn son. Đó là kết quả của một sự nỗ lực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp sau sinh rất tỉ mẩn, bền bỉ, công phu của chị.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 1.

Nhan sắc và vóc dáng của bà mẹ 2 con khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kết hợp trong uống - ngoài thoa

Theo chia sẻ của chị Hà, thời điểm sau sinh, người mẹ phải chịu rất nhiều áp lực khi nhìn cơ thể bị tàn phá rất nhiều, lại phải chịu đau đớn do vết mổ, vết rạch tầng sinh môn, con nhỏ quấy khóc, tinh thần sa sút... Nếu như không chuẩn bị sẵn tinh thần vững vàng cùng một kế hoạch làm đẹp cẩn thận, các mẹ sẽ dễ dàng bị sa đà vào việc bỏ bê bản thân trầm trọng. Với chị Hà, chị đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu làm đẹp, bồi bổ sức khỏe cho mình từ trước khi sinh con.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 2.

Có bầu lần 1, chị bỏ bê bản thân nên nhan sắc xập xệ, nhưng sau khi sinh chị đã quyết tâm làm đẹp và lột xác hoàn toàn.

Vậy nên sau sinh 5 ngày, chị bắt đầu uống bột tam thất đã xay mịn với mật ong. Loại thức uống này có tác dụng bổ máu, đẩy hết sản dịch còn đọng lại sau quá trình sinh nở và phòng tránh tốt các bệnh hậu sản. Chị uống khoảng 2 muỗng cafe mỗi lần vào buổi sáng trước khi ăn.

Ngoài ra, sau sinh 2 tuần, chị Hà còn uống thêm tinh bột nghệ nguyên chất với mật ong hoặc sữa tươi 2 lần/1 ngày trước bữa ăn. Bởi chị được biết tác dụng của tinh bột nghệ sẽ giúp da dẻ trắng trẻo và giảm cân sau sinh. Chị cũng đắp mặt bằng hỗn hợp tinh bột nghệ và sữa chua/sữa tươi 2 lần/1 tuần và nhận thấy da trắng mịn thêm nhiều.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 3.
Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 4.

Sau khi sinh lần 1, chị Hà đã trở nên rất xinh đẹp và quyết tâm áp dụng các kinh nghiệm trong lần sinh con thứ 2.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 5.

Chè vằng lợi sữa, giảm cân cũng là thức uống mà chị Hà dùng rất nhiều sau khi sinh, gần như uống thay nước lọc. “Không biết có phải nhờ uống đều chè vằng hay không mà mình rất nhiều sữa. Sữa về tràn trề, đủ cho con ti mà không cần một giọt sữa ngoài nào. Cả 2 lần sinh mình đều áp dụng phương pháp này và các con lên cân rất tốt”, chị Hà chia sẻ.

Giảm mỡ bụng bằng muối gừng và rượu gừng nghệ hạ thổ

Để giảm vòng 2 một cách nhanh chóng, chị Hà cũng áp dụng phương pháp chườm muối gừng như nhiều mẹ vẫn truyền tay nhau từ trước đến nay. Cụ thể, sau sinh mổ 1 tuần, chị lấy 2kg muối hột sao khô cùng với 1 bó ngải cứu già và 1kg gừng, nghệ giã nhỏ. Hỗn hợp sau khi rang khô được bỏ vào túi vải, buộc chặt và chườm lên bụng. Chị cũng làm thêm một túi nữa để chườm lên phần hông 2 bên, giúp giảm mỏi mệt rất hiệu quả. Kiên trì thực hiện mỗi ngày ít nhất 1 lần, mỗi lần 20 phút đều đặn trong vòng 2 tháng, vòng eo chị Hà đã xuống chỉ còn 63cm.

Ngoài ra, chị Hà còn dùng rượu gừng nghệ hạ thổ 3 tháng 10 ngày để bôi lên vùng bụng và massage đều đặn để tăng hiệu quả việc giảm vòng 2. Theo chia sẻ của chị Hà, cách làm này ngoài giảm mỡ bụng còn giúp vùng da bụng trắng sáng và giảm vết thâm do rạn bụng.

Chị Hà cũng khuyên các chị em nếu có điều kiện và có thể chịu khó được, nên đeo thêm gen bụng để vòng bụng giảm nhanh kích cỡ, nhưng lưu ý “chỉ sử dụng khi đã hết sản dịch, ít nhất 2 tháng sau sinh. Đối với sinh mổ thì vết thương phải hoàn toàn lành hẳn, các mẹ đã đi đứng thoải mái. Mỗi ngày nên đeo 3-4 tiếng, chọn loại cotton thâm hút mồ hôi để giảm kích ứng, nịt đừng chặt quá sẽ làm cho máu lưu thông kém gây khó chịu. Ít nhất 1 tiếng sau khi ăn mới được nịt”.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 6.

Chị Hà và con gái nhỏ nổi bật tại một buổi tiệc.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 7.
Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 8.

Nhờ chăm chỉ, chị Hà đã có vẻ ngoài rất xinh đẹp và tự tin mỗi lần đi ra ngoài.

Xông hơi vùng kín và toàn thân

Một bí quyết mà chị Hà áp dụng triệt để sau sinh nữa là xông hơi toàn thân và xông hơi vùng kín. Bởi theo tìm hiểu, chị vốn biết rằng các bà, các mẹ ngày xưa thường xông hơi toàn thân để giúp lấy lại sinh khí, da dẻ hồng hào, phục hồi được sức khỏe và nhuận sắc hơn. Còn xông hơi vùng kín sẽ giúp đẩy sản dịch dư thừa và giúp vùng kín thu nhỏ, sạch sẽ.

Với xông hơi toàn thân, mình mua một chiếc lều xông hơi và mỗi tuần xông ít nhất 2 lần, mỗi lần 20 phút. Sau khi xông xong, mình dùng chính nước lá đó để gội đầu và tắm lại, không tráng bằng nước lã. Sau đó, mình lau khô người, mặc quần áo và ngồi trong phòng kín tránh trúng gió. Còn với xông hơi vùng kín, mình mua một cái ghế có khoét lỗ hổng ở giữa mặt ghế, đặt nồi nước đã đun sôi ở phía dưới và ngồi lên trên ghế để xông trong khoảng 15 phút mỗi ngày”, chị Hà truyền lại kinh nghiệm.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 9.
Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 10.

Mẹ hai con mặn mà như gái còn son.

Ăn vừa đủ, cho con bú nhiều

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn cũng là một cách để giúp các mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả và chị Hà cũng cảm nhận được rõ ràng điều này. Tuy nhiên, chị dù cho con bú nhiều nhưng mẹ chỉ ăn vừa đủ, không ăn cháo chân giò và hạn chế các món hầm vì sẽ làm cân nặng tăng nhanh. Chị còn đặc biệt chọn mua thêm tổ yến chất lượng, chưng bằng đường phèn để ăn 2 lần/1 tuần giúp tăng chất lượng sữa cho con.

Lột xác hoàn toàn sau sinh, bà mẹ này được mọi người ví như vịt hóa thiên nga - Ảnh 11.

Chị đã khéo tận dụng những lần sinh nở để làm bước ngoặt trở nên xinh đẹp hơn.

Ngoài ra, chị Hà cũng đưa ra thêm một lưu ý giúp vòng 1 vẫn đẹp, không bị ảnh hưởng khi cho con bú: “Nhất định phải mặc áo ngực cả khi cho con bú, cho con bú đúng thư thế để ngực không bị chảy xệ và bị lệch bên to bên nhỏ. Để có tư thế cho con bú đúng, các mẹ nên ngồi ở tư thế thư giãn thoải mái, sau đó bế con bằng 2 tay sao cho mặt bé đối diện với vú mẹ và đầu với thân phải thẳng hàng. Miệng bé cần há to và ngậm hết cả vùng quầng ngực, để sữa có thể ra dễ dàng hơn. Và các mẹ cần nhớ cho hết bên này mới sang bên ngực khác”. 

Nhờ ý thức tỉ mẩn trong mỗi một khâu chăm sóc bản thân sau sinh như vậy, chị Hà đã lột xác hệt như “vịt hóa thiên nga” và trở nên rất rạng ngời, xinh đẹp sau sinh. Theo lời chị Hà, trong dân gian vẫn thường nói, sinh đẻ là “thời kỳ thay máu” nên nhắn gửi các mẹ cần tận dụng khoảng thời gian này để nhanh chóng thoát kén và “mòn con mắt” nhất có thể.

Clip mọi mẹ bỉm sữa nên xem: Chỉ mất 10 phút/ngày mà sạch bay mỡ bụng

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang