Lũ lụt ở Indonesia, nhiều người thiệt mạng, hàng chục nghìn ngôi nhà chìm trong nước

Tại tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia, mưa lớn liên tiếp đã khiến nước của 4 con sông tràn bờ, gây lũ lụt nghiêm trọng, 5 người thiệt mạng, hơn 2.700 ngôi nhà bị ngập sâu.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai tỉnh Bắc Sumatra cho biết, ngoài 5 người thiệt mạng, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 người khác được cho là đang bị mất tích, trong đó có một trẻ mới biết đi, sau trận mưa lớn ở thành phố Medan, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra.

Theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai tỉnh Bắc Sumatra, ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau khi bị lũ cuốn trôi. Hơn 2.700 ngôi nhà bị ngập nước trong thành phố. Mưa lũ đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 2,9 triệu người dân, buộc chính quyền địa phương phải cắt nguồn cung cấp điện và nước để đảm bảo an toàn.

 - Ảnh 1.

Lũ lụt và lở đất diễn ra phổ biến trong mùa mưa ở Indonesia. (Ảnh: AP)

Ngày 4/12, lực lượng cứu hộ sở tại đã đưa 181 người đến nơi trú ẩn tạm thời sau khi nước lũ dâng cao tới 5m ở một số nơi. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai tỉnh Bắc Sumatra cho biết, phần lớn nước đã rút vào tối 4/12.

Tình trạng lũ lụt và lở đất diễn ra khá phổ biến trong mùa mưa ở Indonesia. Lũ lụt và lở đất nghiêm trọng xảy ra ở Jakarta vào đầu năm nay khiến hơn 60 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người phải di dời và buộc một sân bay phải đóng cửa.

 

Link gốc: https://vtv.vn/the-gioi/lu-lut-o-indonesia-nhieu-nguoi-thiet-mang-hang-chuc-nghin-ngoi-nha-chim-trong-nuoc-20201205054610945.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang