Lựa chọn khóa học IELTS cho con: Chi phí bao nhiêu là đủ?

(lamchame.vn) - Với những lợi ích to lớn mà chứng chỉ IELTS mang lại, nhu cầu luyện thi IELTS ngày càng tăng. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh luôn gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ôn luyện phù hợp cho con em mình. Vậy học tại đâu? Chi phí như nào cho một khóa học IELTS là hợp lý và tiết kiệm nhất?

1. IELTS là gì? Tại sao “người người nhà nhà” cho con đi học IELTS?

IELTS (International English Language Testing System) là bài kiểm tra trình độ Anh ngữ tiêu chuẩn quốc tế, đánh giá toàn diện 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Đây là một trong những chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến nhất thế giới hiện nay với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

 

Việc sở hữu chứng chỉ IELTS không chỉ giúp con đường du học trở nên dễ dàng hơn, IELTS ngày nay còn được công nhận bởi rất nhiều trường cấp 3, Đại học ở Việt Nam như một phương thức xét tuyển chính thức, khiến cho cánh cửa vào các trường thuộc Top đầu được rộng mở hơn bao giờ hết.

Bạn Hà Linh, THPT Phan Đình Phùng đạt 6.5 IELTS sau một khóa học tại The IELTS Workshop

2. Chi phí cho một khóa học IELTS là bao nhiêu?

Một khóa học IELTS bao nhiêu tiền sẽ là hợp lý? Thông thường, chi phí cho một khóa học IELTS nhiều hay ít sẽ được xác định dựa trên:

  • Học viên đang ở trình độ nào? Với một người ở trình độ 3.0 sẽ tốn nhiều chi phí để tới band 6.5 hơn một người ở trình độ 5.0.

  • Học viên hướng tới band điểm nào? Việc tăng từ 4.0 lên 5.0 yêu cầu ít thời gian ôn luyện và kiến thức hơn so với việc tăng từ 5.0 lên 6.0. Do đó, học phí cho khóa học với đầu ra 5.0 cũng thấp hơn so với khóa có đầu ra 6.0.

  • Học viên có bao nhiêu thời gian để luyện thi IELTS? Nếu thời gian học của bạn có hạn và bạn cần có bằng IELTS như mong muốn nhanh nhất có thể, bạn sẽ phải tham gia các chương trình học cấp tốc. Những khóa học này thường sẽ có chi phí khá cao. 

Mức học phí trung bình cho khóa học IELTS:

  • - Trình độ cơ bản (0 - 4.5 IELTS): khoảng 4 – 5 triệu đồng.

  • - Trình độ nâng cao (4.5 – 6.5 IELTS): khoảng 6.5 – 8 triệu đồng.

  • - Trình độ cao hơn sẽ có các mức giá khác phù hợp.

Để có thể xác định được chính xác mức học phí IELTS, việc xác định trình độ hiện tại của người học là không thể bỏ qua. Bạn vẫn còn hoang mang khi chưa biết trình độ tiếng Anh của con đang ở đâu? Liệu con đã sẵn sàng cho kỳ thi IELTS? Hãy cùng con kiểm tra thông qua bài test thi thử IELTS miễn phí nhé.

3. Các yếu tố quyết định đến chi phí cho một khóa học IELTS

Chính vì những lợi ích mà chứng chỉ IELTS mang lại, các trung tâm cũng như các “lò” luyện thi IELTS xuất hiện với tần suất dày đặc, đa dạng hình thức, chi phí và chất lượng khác nhau. Các mức giá từ vài triệu đồng cho tới vài chục triệu cho 1 lộ trình học đầy hứa hẹn - Đâu mới là những yếu tố then chốt dẫn đến sự chênh lệch đáng kể này?

  • Yếu tố giảng viên: 1 khóa học với giảng viên bản địa thường có giá cao hơn so với giảng viên người Việt. Điều này một phần xuất phát từ tư tưởng “sính ngoại” của một bộ phận người Việt Nam, khiến học phí 1 khoá với người bản xứ bị “đội” lên 1 cách vô lý mặc dù chất lượng có thể hoàn toàn tương đương nhau.

  • Yếu tố sĩ số: Lớp có sĩ số thấp thường sẽ có chi phí cao vì các học viên sẽ được kèm cặp và theo dõi tiến độ sát sao hơn. Sĩ số cho một lớp học IELTS hợp lý rơi vào khoảng 14-18 học viên.

  • Chương trình học: đây là điều rất quan trọng đối với ai muốn ôn luyện IELTS. Những đầu sách được biên soạn cẩn thận, dễ hiểu đối với học viên sẽ giúp các bạn nắm được kiến thức hiệu quả nhất. Do vậy, chúng ta cần quan tâm đến chất lượng giáo trình được giảng dạy trong khóa học mình đăng ký

  • Cơ sở vật chất: đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và cảm nhận của học viên trong lớp học. Những cơ sở vật chất như loa đài, tivi, màn chiếu sẽ là những công cụ hỗ trợ đắc lực để người học có trải nghiệm tốt hơn, từ đó có hứng thú với việc học hơn.

Một buổi test trình độ tiếng Anh miễn phí tại The IELTS Workshop

Tại The IELTS Workshop, học viên sẽ luôn được theo dõi và kèm cặp sát sao. Các lộ trình học luôn được xây dựng một cách tinh giản và riêng biệt dựa trên trình độ của người học. Bên cạnh đó, uy tín của The IELTS Workshop cũng được tạo nên từ đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm cùng chuyên môn cao. Tất cả các giáo viên tại đây đều sở hữu hữu chứng chỉ IELTS 8.0 trở lên. Hãy để chúng tôi được đồng hành cùng con bạn đến gần với mục tiêu mơ ước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang