Lừa đảo tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 giá 1,5 triệu cho 2 mũi tiêm

Đại diện Bộ Y tế cho biết việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hiện nay thực hiện theo quy định của Chính phủ, chưa triển khai tiêm dịch vụ.

Chiều 14/5, đại diện Bộ Y tế vừa lên tiếng cảnh báo về việc xuất hiện thông tin lừa đảo tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Theo đại diện Bộ Y tế, gần đây xuất hiện thông tin một công ty kêu gọi công nhân đăng ký tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương với giá là 1,5 triệu đồng cho 2 mũi tiêm. Cũng theo thông tin lan truyền trên mạng, loại vắc-xin được sử dụng để tiêm là Sputnik V của Nga.

Lừa đảo tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 giá 1,5 triệu cho 2 mũi tiêm - Ảnh 1.

Thông tin về việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 với giá 1,5 triệu cho 2 mũi tiêm là không chính xác

Sau khi nhận được thông tin này, đại diện Bộ Y tế đã liên lạc với Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để kiểm chứng. Qua đó xác định, thông tin trên là lừa đảo bởi việc tiêm vắc-xin hiện nay thực hiện theo quy định của Chính phủ, không có tiêm dịch vụ.

Do vậy, Bộ Y tế cảnh báo người dân, các tổ chức cần đề cao cảnh giác trước các thông tin này. Việc tiêm chủng vắc-xin hiện nay đang ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch.

Trước đó, vào ngày 13/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã khẳng định ngày 16/5 tới đây sẽ có thêm 1,682 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca qua nguồn COVAX facility sẽ được chuyển giao cho Việt Nam.

Bộ Y tế sẽ tiến hành phân bổ nguồn vắc-xin này cho tất cả các đơn vị địa phương để thực hiện công tác tiêm chủng phòng, chống dịch Covid-19 theo kế hoạch đã đề ra.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết cơ quan này đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tiếp cận và đàm phán các nguồn vắc-xin Covid-19 để đảm bảo đủ vắc-xin tiêm chủng cho người dân. Cùng đó, Bộ Y tế cũng triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tiêm chủng an toàn của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất cho người dân.

Link gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/lua-dao-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-gia-15-trieu-cho-2-mui-tiem-20210514193640222.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang